10 điểm du lịch hàng đầu năm 2019 do GaijinPot Travel bình chọn

Trang web du lịch tiếng Anh nổi tiếng GaijinPot Travel được điều hành bởi GaijinPot – nguồn truyền thông nước ngoài hoạt động lâu đời nhất của Nhật Bản dành cho người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và du lịch đến đất nước này đã đưa ra danh sách 10 điểm du lịch hàng đầu tại Nhật Bản năm 2019. Mỗi điểm đến trong bảng xếp hạng đều làm nổi bật một xu hướng, sự kiện hoặc tính năng mới và sẽ giúp nâng cao trải nghiệm về đất nước Nhật Bản cho du khách.

 

Vị trí thứ nhất: Tỉnh Tottori

Mặc dù là một trong những quận ít khách du lịch nước ngoài đến thăm nhất​​, theo số liệu thống kê từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, nhưng Tottori đang dần trở nên một điểm đến đầy sức cuốn hút trong năm 2019. Điều đó được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của địa điểm này trong chương trình trò chuyện đêm khuya của Mỹ khi giới thiệu về “Conan Town”. Bên cạnh đó, Tottori cũng trở nên nổi tiếng hơn khi là nơi có con cua đắt nhất thế giới (khoảng 427 triệu đồng).

Tuy vậy, điểm thu hút chính của Tottori là ẩm thực phong phú, các hoạt động mạo hiểm thú vị như: chèo thuyền kayak và trượt tuyết trên núi Daisen – một trong 100 ngọn núi hàng đầu Nhật Bản, dù lượn và trượt cát trên cồn cát lớn nhất Nhật Bản,…Đặc biệt, việc tận hưởng cảnh núi non thiên nhiên tuyệt đẹp tại Wakasa và dùng bữa truyền thống tại một trong những nhà hàng tuyệt vời nhất Nhật Bản “Mitakien” cũng là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ tại Tottori.

Ngoài ra, du khách cũng chớ bỏ lỡ cuộc diễu hành đèn đuốc tuyệt đẹp tại lễ hội khai mạc mùa hè Natsuyama vào tháng 6, và tham quan Vương quốc manga Tottori cùng Bảo tàng Kurayoshi Figure.

 

Vị trí thứ 2: Thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka

Là một trong những thành phố được chào đón nhất ở Nhật Bản đối với cộng đồng LGBT, đây là thành phố lớn nhất và là một trong số ít các thành phố công nhận hôn nhân đồng tính. Đối với khách du lịch thì Fukuoka là một thành phố thân thiện và thoải mái trong cả cảnh quan nông thôn và thành thị.

 

Vào năm 2019 tới, Fukuoka sẽ là một trong những thành phố chủ nhà cho các cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh G20 vì khả năng kinh doanh khởi nghiệp của nó. Điều này chắc chắn sẽ giúp du lịch của thành phố này phát triển đa dạng và hấp dẫn hơn.

Khi đến đây, khách du lịch không nên bỏ qua việc tham dự lễ hội Hakata Gion Yamakasa vào tháng 7 và thưởng thức một số loại ramen tại quận Hakata của Fukuoka.

 

Vị trí thứ 3: Daikanyama, Tokyo

Daikanyama bao hàm sự trẻ trung của Shibuya với một chút tinh tế. Nơi đây là điểm đến cuối tuần phổ biến cho người dân địa phương với những con đường chỉ dành cho người đi bộ và những quán ăn thời thượng làm cho nó trở thành một ốc đảo ngoại ô nằm cách ngã tư đông đúc nhất thế giới chỉ 15 phút đi bộ. Bên cạnh đó, với một loạt các dự án đô thị mới khác trong khu vực dự kiến ​​mở cửa vào năm 2019 sẽ thu hút đông đảo du khách đến với Daikanyama hơn.

 

Ngoài ra, khách du lịch khi đến đây cũng chớ bỏ lỡ việc ghé thăm Daikanyama T-site, một trong những hiệu sách đẹp nhất thế giới, và ghé qua sân thượng ngoài trời của cửa hàng bia Spring Valley để uống bia thủ công.

 

Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng đều là những điểm đến ấn tượng, nổi bật về các yếu tố như: quang cảnh tự nhiên hấp dẫn, hoạt động du lịch đa dạng và các trải nghiệm văn hóa độc đáo,… GaijinPot Travel đã chọn từng điểm đến năm 2019 một cách nghiêm ngặt và độc lập dựa trên 3 tiêu chí chính:

  • Phản ánh những tiến bộ trong đổi mới và sáng kiến ​​xã hội / công nghệ liên quan đến du lịch.
  • Có sự phát triển và / hoặc sự kiện quan trọng xảy ra vào năm 2019.
  • Phản ánh một trong những xu hướng du lịch và du lịch thế giới chính sắp tới được xác định thông qua nghiên cứu độc lập.

 

Bảng xếp hạng 10 điểm du lịch hàng đầu tại Nhật Bản năm 2019

  1. Tỉnh Tottori
  2. Thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka
  3. Daikanyama, Tokyo
  4. Shodoshima, tỉnh Kagawa
  5. Koshu, tỉnh Yamanashi
  6. Đường mòn ven biển Michinoku
  7. Tỉnh Mie
  8. Tsuruoka, tỉnh Yamagata
  9. Bán đảo Boso, tỉnh Chiba
  10. Tỉnh Shizuoka

 

Tham khảo: travel.gaijinpot.com

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る