Hoạt động hiến máu tình nguyện tại tỉnh Kanagawa

Hiến máu không những là hành động cao đẹp mà còn đem lại nhiều lợi ích cho bản thân như: sau khi hiến máu, cơ thể sẽ hoạt động để bổ sung lại lượng máu đã mất, điều này sẽ kích thích quá trình sản sinh các tế bào máu mới và nhờ đó, các tế bào mới sẽ luân phiên giúp duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh. Hiến máu giúp giảm nguy cơ ung thư hay các bệnh về tim mạch.

Và vì thế hiến máu trở thành hoạt động thường niên tại tỉnh Kanagawa và được liên kết với Hội chữ thập đỏ của tỉnh. Hoạt động này được phát động nhằm mục đích lưu trữ và cung cấp lượng máu cần thiết cho bệnh nhân.

Hoạt động hiến máu lần này mang tên Harunokangawa kenketsu kampen (春のかながわ献血キャンペーン). Thời gian diễn ra từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/5. Địa điểm tổ chức trong tỉnh Kanagawa.

Để kiểm tra nơi tổ chức hiến máu tình nguyện gần nơi mình sinh sống bạn hãy truy cập vào trang web của hội chữ thập đỏ https://www.bs.jrc.or.jp/ktks/kanagawa/index.html kéo xuống phía dưới trang web sẽ hiện lên thông tin như ảnh.

Bạn hãy kiểm tra các địa điểm này có gần nhà mình không. Hoặc thời gian mở cửa cũng như thông tin chi tiết về địa điểm hiến máu thì hãy ấn vào ô màu đỏ ngay phía dưới.

Sau khi ấn mục chi tiết thì thông tin về địa chỉ hiến máu, bản đồ, số điện thoại liên hệ cũng như thời gian làm việc cũng được hiển thị. Bạn có thể liên lạc trước để đặt lịch hẹn hiến máu.

Ngoài ra các bạn cần lưu ý về cân nặng của bản thân cũng như về tình trạng sức khỏe của mình để tránh mất thời gian và công sức.

Đối với các bạn hiến máu phần huyết tương hoặc phần các tế bào máu (máu gồm có huyết tương và các tế bào máu):

  • Tuổi: từ 18-69 tuổi
  • Trọng lượng cơ thể: nam giới trên 45kg, nữ giới trên 40kg

Đối với các bạn hiến 200ml máu:

  • Tuổi: 16-69 tuổi
  • Trọng lượng cơ thể: nam giới trên 45kg, nữ giới trên 40kg
  • Số lần hiến máu tối đa trong 1 năm: nam giới 6 lần/ năm, nữ giới 4 lần/ năm

Đối với các bạn hiến máu 400ml máu:

  • Tuổi: nam giới từ 17-69 tuổi, nữ giới từ 18-69 tuổi
  • Trọng lượng cơ thể: Nam giới và nữ giới đều trên 50kg
  • Số lần hiến máu tối đa trong 1 năm: nam giới 3 lần / năm, nữ giới 2 lần/ năm

Trên đây là thông tin cơ bản của hoạt động hiến máu tại tỉnh Kanagawa. Để tìm hiểu chi tiết hơn các bạn có thể truy cập vào hai trang web.

Trang web chính thức của tỉnh Kanagawa về hoạt động hiến máu

https://www.pref.kanagawa.jp/docs/n3x/yakumu/kenketsucam/cnt/spring.html

Và trang web của hội chữ thập đỏ tỉnh Kanagawa

https://www.bs.jrc.or.jp/ktks/kanagawa/place/m1_01_01_detail.html

bình luận

ページトップに戻る