Nhện khổng lồ tại khu phức hợp Roppongi – Tokyo

Nếu có dịp đến với Tokyo, bạn chớ bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn một con nhện khổng lồ ở khu phức hợp Roppongi Hills ngay giữa trung tâm thành phố. Đây là một tác phẩm nghệ thuật đương đại độc đáo và ý nghĩa, đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan khi đến đây.

 

Roppongi Hills là một khu phức hợp hiện đại kết hợp giữa các cửa hàng thanh lịch, quán cà phê thời thượng và các nhà hàng sang trọng cũng như văn phòng, quán bar, câu lạc bộ đêm và khu vườn truyền thống Nhật Bản. Một trong những tính năng đáng chú ý khác của Roppongi Hills là nơi đặt màn hình cỡ lỡn của trụ sở Asahi TV, nhưng đặc biệt nơi đây được biết đến nhiều vì sự hiện diện của bức tượng nhện khổng lồ ở ngay tiền sảnh.

 

Bức tượng này có tên gọi là “Maman” với chiều cao 10 mét và nặng 11 tấn, được đặt trước mặt khu phức hợp Roppongi Hills. Đây là tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của nghệ sĩ người Mỹ gốc Pháp Louise Bourgeois, được thiết kế vào năm 1999 và đúc vào năm 2002. Bức tượng được làm chủ yếu bằng thép không rỉ với một túi chứa 32 quả trứng cẩm thạch cùng phần ngực và bụng được làm bằng đồng.

 

Với hình tượng một con nhện đang mang thai, Louise Bourgeoismuốn truyền đạt đến người xem hình ảnh của sự nuôi dưỡng, bảo bọc, dệt và kéo sợi – đó chính là tất cả những gì mà mẹ bà, một thợ dệt thương mại đã từng thực hiện trong cuộc đời của bà. Tác phẩm này đã được xếp vào một trong 6 bức điêu khắc bằng đồng được giới thiệu trong Tate Mordern ở London –  Anh Quốc.

Theo Fumio Nanjo, giám đốc của Bảo tàng Nghệ thuật Mori thì Maman chính là một thứ đáng nhớ để thu hút mọi người lưu giữ bằng cách chụp ảnh, cũng là thứ dễ nhận biết và dễ mô tả để phục vụ cho việc gặp gỡ. Chính vì thế, hiện nay bức tượng Maman đang trở nên một điểm lý tưởng để du khách tới tham quan và chụp ảnh. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng độc đáo và là đại diện ấn tượng cho Roppongi Hills.

 

Maman Roppongi

Địa chỉ: 〒106-6108 Minato-ku, Tokyo 6-10-1 Roppongi

Ga gần nhất: Roppongi

Ảnh: https://www.roppongihills.com/

“Pho Pho” – nơi bạn tìm thấy vị phở yêu thích ở Roppongi Hills

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る