Vườn Korakuen – một trong ba vườn kiểu Nhật nổi tiếng nhất

Korakuen thuộc tỉnh Okayama, được đánh giá là một trong ba khu vườn đẹp nhất Nhật Bản. Korakuen được hình thành từ cuối thế kỉ 17. Vào năm 1687, Ikeda Tsunamasa, một lãnh chúa phong kiến đã ra lệnh cho chư hầu Tsuda Nagatada xây dựng Okayama Korakuen. Khu vườn được hoàn thành vào năm 1700, và nó vẫn giữ nguyên được phần lớn vẻ ban đầu từ thời Edo đến ngày nay.

korakuen

Khu vườn được sử dụng như một nơi để giải trí, tiếp đón những vị khách quan trọng cũng như là nơi tĩnh tâm, thư thái cho daimyo, người dân cũng có thể ghé thăm vào những ngày nhất định. Năm 1884, quyền sở hữu được chuyển tới quận Okayama và khu vườn được mở cửa cho công chúng. Khu vườn bị thiệt hại nặng nề trong suốt trận lụt năm 1934 và trong vụ đánh bom vào năm 1945, nhưng đã được phục hồi dựa trên các bức tranh và sơ đồ thời Edo. Năm 1952, vườn Korakuen được công nhận là danh lam thắng cảnh theo Luật Bảo vệ các Đặc tính Văn hoá và được quản lý như là một tài sản văn hoá lịch sử được truyền cho các thế hệ tương lai.

 

Thưởng thức hoa ở vườn Korakuen vào các thời điểm trong năm

korakuen

  1. Yoshino Cherry (Hoa anh đào Yoshino): Thời điểm đẹp nhất: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Tại đây có khoảng 280 cây anh đào Yoshino được trồng trong và ngoài vườn.
  1. Yaebenishidare Cherry (Hoa anh đào Yaebenishidare): Từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 4. Những cây anh đào rủ nở sớm hơn cây anh đào Yoshino, và nở rộ nhất ở đoạn cuối cầu Eisho, nằm trên vách Kayo-no-ike, làm cho nó trở thành nơi lí tưởng để chụp ảnh.
  1. Kirishima Azalea: Nở rộ từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 4. Các cây Kirishima mang đến màu đỏ tươi trên Đồi Yuishinzan.
  1. Hirado Azalea: Cuối tháng 4 đến đầu tháng
  2. Cây Peony: Cuối tháng 4 đến đầu tháng 5
  3. Peony Trung Quốc: Giữa tháng 5 đến cuối tháng 5
  4. Satsuki Azalea: Cuối tháng 5 đến đầu tháng 6
  5. Iris (Diên vĩ) Nhật Bản: Đầu tháng 6
  6. Hoa sen: Cuối tháng 6 đến cuối tháng 7
  7. Crape Myrtle: Giữa tháng 7 đến cuối tháng 9
  8. Lá đỏ, lá vàng: Giữa tháng mười một đến đầu tháng mười hai

Korakuen cũng là nơi diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc, ví dụ trong tháng 4 có lễ hội Goshinko, trà đạo Yosai, tháng 5 có hội thi hái chè, tháng 6 có hội thi trồng lúa, tháng 7 có Kanrensetsu (ngắm hoa sen), cuối tháng 7 đến giữa tháng 8 có lễ hội thắp sáng công viên, tháng 9, 10 có lễ hội ngắm trăng…

Ngoài ra, bạn có thể đứng trên tầng cao nhất của lâu đài Okayama để ngắm nhìn bao quát cả khu vườn.

Lâu đài Okayama

 

Sơ đồ công viên Korakuen

Giá vé vào vườn:

_ Người lớn (15-64 tuổi) Trẻ em (6-14 tuổi) Người già (trên 65 tuổi)
Vé cho cá nhân _ 400 140 Yên 140 Yên
Vé kết hợp Korakuen + Bảo tàng tỉnh Okayama 520 yên _ _
Korakuen + Lâu đài Okayama 560 yên 260 yên _ _
Korakuen + Lâu đài Okayama + Bảo tàng nghệ thuật Hayashibara 960yên _ _ _

korakuen

Okayama Korakuen

Korakuen 1-5, Kita-ku, Okayama City 703-8257

Di chuyển:

  • Đi bộ từ ga JR Okayama: 25 phút
  • City bus từ ga Okayama: 12 phút (lên xe bus theo hướng Fujiwara Danchi từ bến bus, platform 1. Khu vườn ở ngay cạnh bến xe bus Korakuen-Mae)

Kenrokuen – Một trong 3 khu vườn đẹp nhất Nhật Bản

Cảm nhận mùa xuân qua lễ hội hoa mơ Mito với lịch sử hơn 120 năm

 

Minmin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る