10 gợi ý cho Tuần lễ vàng ở Tokyo và vùng ngoại ô

Bất chấp lượng khách đông đúc, Tuần lễ Vàng có thể là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm vẻ đẹp và sự sôi động của Nhật Bản. Khi chúng ta vẫy tay tạm biệt mùa hoa anh đào thoáng qua, đã đến lúc bắt đầu mong chờ một thời điểm yêu thích khác trong năm: Tuần lễ Vàng.

du lịch Nhật Bản

Chuỗi ngày nghỉ lễ quốc gia của Nhật Bản rơi từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 là lý do dẫn đến làn sóng du lịch ồ ạt cả trong và ngoài Nhật Bản. Vì đây là một trong những kỳ nghỉ lễ dài nhất ở Nhật Bản nên các tuyến đường vàng trở nên quá tải, xe cộ lưu thông nhiều từ Tokyo về phía trung tâm Nhật Bản, khách sạn, vé máy bay và phí tàu hỏa tăng vọt . Tuy nhiên, nếu bạn lên kế hoạch và ghé thăm những con đường nổi tiếng mà Tokyo và các vùng ngoại ô tự hào, bạn chắc chắn sẽ tận dụng tốt nhất kỳ nghỉ của mình! Dưới đây là danh sách các địa điểm và hoạt động không thể bỏ qua ở khu vực Kanto rộng lớn trong Tuần lễ Vàng này.

Lịch nghỉ tuần lễ vàng năm 2023 ~ 2026 tại Nhật

 

1. Đi bộ khám phá Shinagawa

shinagawa

Là trung tâm dành cho tất cả các doanh nhân và văn phòng, nơi này thường tập trung vào công việc, công việc và công việc, nhưng nó lại yên tĩnh như một khu rừng trong những ngày nghỉ (miễn là tránh xa nhà ga). Là nơi tọa lạc của khu phức hợp Khách sạn Prince, nhiều khu chung cư và một số ngôi chùa ẩn giấu, góp phần tạo nên lịch sử phát triển của Nhật Bản, Shinagawa là một viên ngọc bí mật chỉ có thể được khám phá hết khi ít người xung quanh.

 

2. Tham quan những bảo tàng lịch sử hàng đầu Tokyo

Ở một thành phố sầm uất, phức tạp và không ngừng phát triển như Tokyo, thời gian dành ở nơi đây thường tập trung vào việc khám phá nền văn hóa đương đại đầy cảm hứng và ẩm thực tuyệt vời. Nhưng Tokyo cũng là nơi có mạng lưới các bảo tàng hấp dẫn có thể giúp bạn tìm hiểu quá khứ giàu có của thủ đô (và Nhật Bản).

ga Tokyo

Bảo tàng Sumida Hokusai – nơi bạn nhìn thấy thế giới quan của họa sĩ Ukiyoe hàng đầu Nhật Bản Katsushika Hokusai

Trong Tuần lễ Vàng này, hãy khám phá một trong nhiều bản sao sống động của những ngôi nhà và nơi làm việc truyền thống ở Tokyo, tìm hiểu về văn hóa Samurai hấp dẫn hoặc chiêm ngưỡng những bức tranh khắc gỗ truyền thống ở một số địa điểm lịch sử thú vị nhất của thành phố.

 

3. Cắm trại ở Hakone

Hầu hết các phòng khách sạn đều được đặt trước?

Hakone

Hakone – điểm du lịch cuối tuần gần Tokyo

Không vấn đề gì, hãy thử đến Làng cắm trại Hồ Ashi ở Hakone. Thưởng thức món BBQ chất lượng cao, ngủ trong cabin, thuê xe đạp và tận hưởng khung cảnh hoàn toàn mới của khu vực Hakone tuyệt đẹp và Hồ Ashi. Rất hoàn hảo cho một kỳ nghỉ ở thành phố, chuyến cắm trại này đảm bảo sẽ giúp bạn sảng khoái tinh thần, cơ thể và tâm hồn để làm việc.

 

4. Phòng trưng bày ở Tokyo đầy cảm hứng

triển lãm ảnh

Là nơi có nhiều bảo tàng hàng đầu, Tokyo là nơi hoàn hảo cho những người yêu thích văn hóa và nghệ thuật đương đại. Mặc dù là điểm đến phổ biến đối với hầu hết người dân Tokyo nhưng những phòng trưng bày này có xu hướng tương đối yên tĩnh trong các mùa du lịch, đặc biệt là những phòng trưng bày ít phổ biến hơn, từ Bunkamura ở Shibuya đến Phòng trưng bày nghệ thuật Tokyo Metropolitan Teien ở Minato và một số bảo tàng ảnh..v.v.

 

5. Khu phố đậm chất dân tộc

phố người hoa

Mặc dù khu phố Tàu ở Yokohama có thể đông đúc trong những ngày nghỉ lễ nhưng thị trấn Johnson ở Saitama chắc chắn sẽ không như vậy. Một chuyến viếng thăm Kagurazaka, “Paris thu nhỏ” của Nhật Bản và hòa mình vào văn hóa Ấn Độ ở Nhật Bản luôn là những lựa chọn thú vị, vì vậy hãy tiếp tục và quan sát nhiều cộng đồng và khu vực lân cận của Nhật Bản từ một góc nhìn khác. Một sự lựa chọn tuyệt vời cho những du khách thế giới đang khao khát một chuyến đi nước ngoài khác trong cả năm.

 

6. Tận hưởng một buổi chiều đọc sách yên tĩnh

cà phê Osaka

Hầu hết người dân Tokyo đều ghé thăm các hiệu sách sau giờ làm việc hoặc vào cuối tuần, nhưng sách nước ngoài lại khá cô đơn trong những ngày nghỉ lễ. Khám phá các hiệu sách ngoại ngữ, mua cho mình một hoặc hai cuốn sách bìa mềm và dành một ngày đọc sách tại quán cà phê tận hưởng sự yên tĩnh ngay thôi.

 

7. Du ngoạn

Shinkansen, xe buýt và chuyến bay được đặt trước quá nhiều và có giá quá cao trong Tuần lễ Vàng, nhưng một số con đường không dẫn đến tuyến đường vàng của Nhật Bản thì không. Bạn nên đi lên phía Bắc hoặc về phía Đông Nhật Bản, thay vì hướng tới Nagano, Yamanashi và Nagoya, vì những con đường này sẽ bị kẹt xe trong suốt kỳ nghỉ.

enoshima kanagawa kamakura du lịch Nhật Bản

Nhiều người yêu du ngoại đã bật mí rằng chuyến đi đến Hokkaido trong một kỳ nghỉ lễ lớn và trong suốt 24 giờ đồng hồ, không hề xảy ra một vụ tắc đường nào. Đây là một chuyến đi đến Kanazawa, một khu vực xinh đẹp nhưng chưa được khám phá đầy đủ và một đến Hakone.

 

8. Trải nghiệm ở Ibaraki

Chúng ta có nguy cơ chọc giận Ibaraki, quận xinh đẹp lân cận Tokyo, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng đây không phải là điểm đến số một của bất kỳ ai khi nói đến giải trí.

ibaraki

Tuy nhiên, đây là tin tốt vì điều này chỉ có nghĩa là sẽ ít đám đông hơn và có nhiều cơ hội hơn cho một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Ibaraki không chỉ giàu không gian xanh mà còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời tại Công viên Kasama Geijutsu no Mori (Craft Hills). Tại đây bạn có thể thử tự làm đồ gốm và các đồ thủ công khác cũng như thưởng thức nhiều món ăn địa phương tuyệt vời. Đây thực sự là một viên ngọc ẩn chỉ cách Tokyo một tiếng rưỡi.

 

9. Khám phá khu Harajuku ẩn giấu

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Phố Takeshita sẽ chật cứng đến mức bạn ghét nó, nhưng “Ura Hara” hay những con phố phía sau của Harajuku thì không, vì vậy đây là một cách hoàn hảo để khám phá khu vực và nhìn nó dưới một góc nhìn mới. Bạn có thể xem nhanh chỉ tay của thầy bói nổi tiếng Harajuku Haha, ghé qua Phòng trưng bày Design Festa và thưởng thức một tách cà phê và trà nóng tại Quán cà phê Ấn Độ Anh trong một ngày.

 

10. Tắm tại spa kiểu Tokyo

onsen sento Nhật Bản

Hầu hết các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng hiện đã kín chỗ, nhưng nếu bạn vẫn muốn tận hưởng thiên nhiên trong kỳ nghỉ, hãy thử một trong những khu nghỉ dưỡng spa kiểu suối nước nóng tốt nhất thành phố. Một số trong số đó hầu hết được người dân địa phương biết đến, vì vậy đừng lo lắng về lượng người đông đúc, đặc biệt nếu bạn đến thăm vào những giờ thấp điểm chẳng hạn như giữa trưa hoặc sáng sớm.

Kế hoạch của bạn cho Tuần lễ Vàng này là gì?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hơp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る