Lịch nghỉ tuần lễ vàng năm 2023 ~ 2026 tại Nhật

Ở Nhật Bản, một trong những thời điểm lễ hội sôi động nhất trong năm là khoảng thời gian nghỉ liên tiếp được gọi là Tuần lễ vàng. Khoảng thời gian này bao gồm 4 ngày lễ quốc gia và kéo dài từ ngày 29 tháng 4 đến những ngày đầu tháng 5.

Đây là một trong những thời điểm thị trường du lịch nhộn nhịp nhất trong năm vì hàng triệu người tận dụng khoảng thời gian nghỉ dài này để tận hưởng thời tiết mùa xuân tuyệt đẹp.

Lịch 5 ngày lễ trong “Tuần lễ vàng” từ 2023 ~ 2026

– Năm 2023: 29/4 (Thứ 7 – Ngày Showa), 3/5 (Thứ 4 – Ngày tưởng niệm Hiến Pháp), 4/5 (Thứ 5 – Ngày cây xanh), 5/5 (Thứ 6 – Ngày trẻ em)

– Năm 2024: 29/4 (Thứ 2 – Ngày Showa), 3/5 (Thứ 6 – Ngày tưởng niệm Hiến Pháp), 4/5 (Thứ 7 – Ngày cây xanh), 5/5 (Chủ nhật – Ngày trẻ em)

– Năm 2025: 29/4 (Thứ 3 – Ngày Showa), 3/5 (Thứ 7 – Ngày tưởng niệm Hiến Pháp), 4/5 (Chủ nhật – Ngày cây xanh), 5/5 (Thứ 2 – Ngày trẻ em)

– Năm 2026: 29/4 (Thứ 4 – Ngày Showa), 3/5 (Chủ nhật – Ngày tưởng niệm Hiến Pháp), 4/5 (Thứ 2 – Ngày cây xanh), 5/5 (Thứ 3 – Ngày trẻ em)

Sinh nhật của Hoàng đế Showa vào ngày 29/4 mở đầu cho “Tuần lễ Vàng”. Ngày lễ này kỷ niệm thể chế có 1 hoàng đế, tôn vinh hoàng đế hiện tại và lịch sử, văn hóa Nhật Bản nói chung. Hoàng đế Showa trị vì từ năm 1926 đến năm 1989, trải qua giai đoạn phục hồi quan trọng sau chiến tranh.

Những ngày nghỉ lễ (ngày lịch đỏ) ở Nhật Bản

Trong một thời gian dài, ngày lễ này được gọi là “Ngày Cây xanh” vào ngày 4 tháng 5. Khi mối liên hệ với chủ nghĩa đế quốc trong quá khứ đã phai nhạt, mọi người giờ đây sẵn sàng tổ chức sinh nhật của Hoàng đế Showa hơn với các cuộc diễu hành, bắn pháo hoa, thắp đèn lồng giấy và trồng cây. Do đó 2 ngày lễ đã được tổ chức tách biệt vào 2 ngày khác nhau: “Ngày Showa” vào 29/4, và “Ngày cây xanh” vào 4/5.

tokyo nhật bản

Ngày lễ tiếp theo trong “Tuần lễ Vàng” là “Ngày tưởng niệm Hiến pháp” vào ngày 3/5, kỷ niệm ngày hiến pháp mới của Nhật Bản được thông qua vào năm 1947. Đây cũng là một ngày lễ có liên quan đến Ngày sinh nhật của Hoàng đế Showa, và là ngày duy nhất trong năm Tòa nhà Quốc gia Nhật Bản mở cửa cho du khách thăm quan.

Ngày 4/5, là “Ngày Cây xanh”, hiện là ngày lễ riêng biệt thay vì 1 ngày lễ thay thế cho Sinh nhật Hoàng đế Showa. Có rất nhiều hoạt động trên đảo Yumenoshima vào “Ngày cây xanh”. Hòn đảo này ban đầu được xây dựng trên một bãi rác nhưng giờ đây là một pháo đài cây xanh giữa Tokyo sầm uất.

tuần lễ vàng

Cuối cùng, ngày 5/5 là “Ngày trẻ em”, đây là ngày tôn vinh tất cả trẻ em đặc biệt là các bé trai. Vào ngày này, nhiều người cầu nguyện cho sức khỏe và thành công cho con trai họ. Họ thường trưng bày những con búp bê samurai như một biểu tượng của sức mạnh và treo những lá cờ lụa mang gia huy. Người ta thường tiêu thụ một lượng lớn bánh gạo mochi và các món ăn khác của Nhật Bản vào thời điểm này trong năm.

Đây là thời điểm vô cùng bận rộn trong năm cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng và bạn nên đặt trước các phương tiện đi lại và chỗ ở để chủ động.

Lịch nghỉ Tuần lễ vàng 2023 và bí quyết du lịch trong kì nghỉ dài

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る