Bảo tàng Sumida Hokusai – nơi bạn nhìn thấy thế giới quan của họa sĩ Ukiyoe hàng đầu Nhật Bản Katsushika Hokusai

Katsushika Hokusai là 1 trong những họa sĩ hàng đầu Nhật Bản. Ông là họa sĩ thiên tài sống ở thời Edo, các tác phẩm của ông nổi tiếng đến mức cho đến tận ngày nay bất kì người Nhật nào cũng đã nhìn thấy chúng ít nhất 1 lần. Tại Tokyo có 1 bảo tàng nơi bạn có thể ngắm nhìn đầy đủ các tác phẩm Ukiyoe của Katsushika Hokusai. Đó chính là “Bảo tàng Sumida Hokusai” tại quận Sumida, Tokyo.

 

Bảo tàng bọc nhôm

Khi đến bảo tàng Sumida Hokusai bạn sẽ ấn tượng ngay từ phía ngoài. Hầu hết các mặt đều bọc nhôm nên bầu trời và các tòa nhà xung quanh được phản chiếu hài hòa khiến mọi người không cảm thấy quá choáng ngợp trước sự đồ sộ của nó. Vào những ngày trời xanh sẽ phản chiếu lên các tấm nhôm khiến bảo tàng càng mang vẻ đẹp nổi bật hơn!

Hộ chiếu loại mới của Nhật sẽ in hình tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng

 

Loạt tranh nổi tiếng của Katsushika Hokusai

Khu vực chính của Bảo tàng Sumida Hokusai là triển lãm thường trực trên tầng 4. Ngay khi bước vào khu vực này bạn sẽ thấy tác phẩm nổi tiếng của hoạ sĩ Katsushika Hokusai là 富嶽三十六景 (Fugaku Sanjuurokkei – Phú Nhạc Tam Thập Lục Cảnh hay 36 cảnh về núi Phú Sĩ).

Bức tranh lớn trên tường là tác phẩm 神奈川沖浪裏 (Kanagawa Okinami Ura – Ngọn sóng lớn) đặc biệt nổi tiếng trong Phú Nhạc Tam Thập Lục Cảnh. Những con sóng lớn sắp nuốt chửng con tàu được khắc hoạ chi tiết chuyển động của sóng và sự tĩnh lặng của núi Phú Sĩ. Trong Phú Nhạc Tam Thập Lục Cảnh, núi Phú Sĩ được vẽ theo 36 góc nhìn của họa sĩ Katsushika Hokusai với khá nhiều điểm khác biệt.

Dàn siêu anh hùng Endgame trong nghệ thuật ukiyo-e Nhật Bản

 

Cách vẽ Ukiyoe và lịch sử

Bảo tàng không chỉ là nơi trưng bày các tác phẩm mà còn có khu vực giải thích quá trình tạo nên một tác phẩm Ukiyoe theo cách dễ hiểu. Bạn sẽ biết được để có 1 tác phẩm hoàn chỉnh sẽ trải qua những công đoạn nào, mỗi công đoạn cần bao nhiều thời gian và công sức.

Màn hình cảm ứng này là bản ghi lại công việc của hoạ sĩ Katsushika Hokusai. Bạn có thể tìm thấy giải thích chi tiết và niên đại của các tác phẩm để hiểu sâu hơn về nghệ thuật Ukiyoe và Katsushika Hokusai. Hỗ trợ đa ngôn ngữ cũng là một điểm cộng của bảo tàng đối với du khách nước ngoài.

Cho dù bạn là fan hâm mộ các tác phẩm Ukiyoe của Katsushika Hokusai hay chưa, tại sao không ghé thăm Bảo tàng Sumida Hokusai để tìm hiểu về các tác phẩm truyền thống của Nhật Bản nhỉ?

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

Bảo tàng Sumida Hokusai

Địa chỉ: 2 Chome-7-2 Kamezawa, Sumida City, Tokyo 130-0014

Giờ mở cửa: 9: 30 – 17: 30

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 400 yên
  • Học sinh trung học, sinh viên đại học, sinh viên trường nghề, người trên 65 tuổi: 300 yên

Website: https://hokusai-museum.jp/

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る