Hakone – điểm du lịch cuối tuần gần Tokyo

Nằm cách Tokyo không xa, Hakone rất phù hợp làm điểm đến cho những chuyến đi du lịch một ngày. Ở đây vừa có suối nước nóng lại vừa có nhiều điểm thăm quan du lịch nên nếu bạn đang băn khoăn chưa biết phải chọn địa điểm nào cho chuyến đi chơi trong ngày của mình thì đây là một lựa chọn hết sức đáng cân nhắc.

Trong bài viết lần này, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những điểm vui chơi nên đi ở Hakone.

 

Hồ Ashinoko

Một trong những điểm thăm quan nên đến ở Hakone là hồ Ashinoko (芦ノ湖/Ashinoko). Từ hồ Ashi, du khách có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ hùng vĩ. Tùy vào điều kiện thời tiết và giờ trong ngày, có thể sẽ có lúc nhìn được núi Phú Sĩ hoặc không nhưng phong cảnh núi Phú Sĩ nhìn từ phía hồ Ashinoko thật sự rất mĩ lệ nên nếu tới Hakone thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm này.

 

Ngoài ra ở khu vực hồ Ashi bạn có thể thưởng thức cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp của bốn mùa xuân hạ thu đông. Tại đây có nhiều thuyền phục vụ du thuyền ngắm cảnh, trong đó được ưa chuộng nhất là tàu thủy ngắm cảnh Hakone (箱根海賊船/hakone kaizoku sen). Có 3 loại tàu thủy ngắm cảnh để cho bạn lựa chọn và loại nào hết sức nguy nga cầu kì. Từ trên tàu thủy, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của Hakone ở một góc khác và ở cự ly gần hơn. Những cảnh sắc này có lẽ sẽ là một liều thuốc tinh thần hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng, giảm thiểu mệt mỏi hàng ngày.

 

Đền Hakone/Đền Kuzuryu

Trong những địa điểm tâm linh của Hakone, nổi tiếng nhất phải kể đến đền Hakone. Bên cạnh đền này là đền Kuzuryu cũng là một nơi không thể không đến. Người dân Nhật Bản thường tới đền Hakone để cầu về của cải và công việc, vận may trong làm ăn và tiền tài…

 

Đền Kuzuryu, nghĩa là đền “Rồng chín đầu” được cho là linh thiêng về các điều cầu nguyện liên quan tới hôn nhân và tình duyên. Những du khách thăm đền để xin lấy loại nước thần gọi là Nước Long Thần cũng đông không kể xiết.

Địa chỉ: 〒250-0522 Kanagawa, Ashigarashimo District, Hakone, Motohakone, 九頭龍の森内

Cách đi:

  • Từ ga Hakone Yumoto (箱根湯本駅) tìm xe buýt Izu Hakone (伊豆箱根) hoặc xe buýt Hakone Tozan (箱根登山). Lên xe buýt đi về hướng Moto Hakone – Hakonecho (元箱根・箱根町) khoảng chừng 40 phút. Tới bến dừng Moto Hakone (元箱根) thì xuống, đi bộ thêm khoảng 10 phút
  • Từ hồ Ashi, đi tàu ngắm cảnh tới Moto Hakone thì xuống tàu, đi bộ thêm khoảng 10 phút

Nếu muốn đi thăm quan hồ Ashi và đền Hakone theo tour bạn có thể tham khảo chuyến đi bằng xe buýt Ghé thăm hồ Ashinoko và đền Hakone-jinja

 

Thảo nguyên Sengokuhara Susuki

Thời gian tuyệt nhất để đến thăm thảo nguyên Sengokuhara Susuki (仙石原すすき草原) là từ cuối tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Với những du khách đến thăm Hakone vào mùa thu, thảo nguyên này là một điểm dừng chân không thể bỏ qua! Thảo nguyên Sengokuhara Susuki vào mùa thu được bao phủ bởi biển hoa lau ngút ngàn trải rộng trên khắp sườn núi, tạo nên một khung cảnh đẹp đến choáng ngợp.

 

Càng về cuối thu, hoa lau càng nở rộ và trở nên bông xốp hơn, càng vẽ nên một bức tranh huyền ảo trước mắt du khách. Nơi này đã được bầu chọn là một trong 50 thắng cảnh nổi tiếng của Kanagawa, do đó hàng năm có rất nhiều du khách tới chiêm ngưỡng thảo nguyên hoa lau mỗi độ thu về.

Địa chỉ: Hakone, Ashigarashimo District, Kanagawa 250-0631

Cách đi: Từ ga Hakone Yumoto bắt xe buýt Hakone Tozan, tuyến Togendai (桃源台線) hay còn gọi là tuyến T (T路線/T rosen). Đi khoảng 30 phút, đến điểm dừng Sengoku Kogen (仙石高原) thì xuống xe, sẽ nhìn thấy thảo nguyên ngay

Dạo bước giữa cánh đồng cỏ thơ mộng Sengokuhara ở Hakone

 

Đến Hakone thì không thể bỏ qua suối nước nóng!

Sau khi đã đi ngắm những cảnh đẹp ở Hakone, du khách hẳn sẽ mệt mỏi. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà chưa đến suối nước nóng ngâm mình thôi.

Có rất nhiều suối nước nóng phục vụ du khách đi chơi về trong ngày, vậy nên du khách không cần lãng phí tiền ở qua đêm mà vẫn có thể tận hưởng suối nước nóng. Các vật dụng như khăn tắm, xà bông đều có thể thuê hoặc mua ngay tại quầy, vậy nên đã đến Hakone thì hãy dành thời gian đi suối nước nóng nhé. Chỉ với chi phí khoảng 2.000 yên cho khách không ở qua đêm bạn đã có thể ngâm mình trong làn nước ấm đầy sảng khoái rồi.

4 khu suối nước nóng lộ thiên lý tưởng tại Hakone

Tất nhiên, nếu du khách có thời gian thì nên chọn gói ở lại qua một đêm để có thể từ từ tận hưởng suối nước nóng ở Hakone. Với gói này, du khách sẽ được phục vụ bữa ăn đầy đủ, cũng là một điểm rất đáng mong chờ. Ở các khách sạn hoặc nhà trọ kiểu Nhật ryokan tại đây, các món ăn sử dụng nguyên liệu được nuôi trồng tại Hakone và thực phẩm theo mùa để nấu thành các món ăn ngon, vậy nên bữa ăn cũng sẽ trở thành một phần thú vị trong chuyến du lịch.

Sức hấp dẫn của trải nghiệm tắm suối nước nóng

 

Tạm kết

Chỉ cách Tokyo hai tiếng di chuyển, Hakone là một điểm đến thú vị. Tới với Hakone, du khách có thể ngâm mình trong suối nước nóng xua tan mệt mỏi, cũng có thể đi ngắm cảnh núi non và thiên nhiên để thư giãn tinh thần.

Ngắm nhìn những phong cảnh khác với cảnh trí hàng ngày vẫn thấy sẽ giúp chúng ta được thư giãn, giúp tang năng suất, hiệu quả làm việc.  Ngoài những điểm thăm quan đã được giới thiệu trong bài viết kì này, vẫn còn có rất nhiều điểm thăm quan khác cũng vô cùng thú vị, vậy nên hãy tìm thử nhé!

Thế giới trong Hoàng Tử Bé ở Hakone

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る