Triển lãm ảnh “Nửa thế kỉ sau chiến tranh Việt Nam” tại Tokyo

Triển lãm ảnh có tựa đề “Nửa thế kỉ sau chiến tranh Việt Nam” (ベトナム戦争の終結から半世紀) của nhiếp ảnh gia tin tức Kuwabara Shisei đang được tổ chức tại một phòng trưng bày ở quận Chiyoda, Tokyo.

Ông Kuwabara là nhiếp ảnh gia theo dõi các bệnh nhân mắc bệnh Minamata và phong trào dân chủ hóa ở Hàn Quốc dưới sự cai trị của quân đội. Năm 1965, Hàn Quốc bắt đầu chính thức đưa quân sang Việt Nam. Sau khi thấy điều đó, ông Kuwabara quyết định đích thân đến Việt Nam để báo cáo tình hình vì nghĩ rằng đó là con đường tất yếu.

Kể từ năm 1967, khi dự án cuối cùng được thực hiện sau khi tìm được nguồn vốn cần thiết, ông Kuwabara đã đến Việt Nam nhiều lần, chủ yếu tập trung ở Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh). Ông hướng sự chú ý đến những người sống ở thành thị và nông thôn trong thời chiến. Hình ảnh những người dân bị thương trong trận chiến cũng như các binh sĩ của Mặt trận giải phóng chiến đấu với quân đội Hoa Kỳ và lực lượng chính phủ miền Nam Việt Nam cũng được chụp lại. Khi tiếp tục phỏng vấn, ông nhận ra rằng ngay cả ở những vùng do miền Nam Việt Nam kiểm soát, người dân ở các làng nông thôn ở ngoại ô đất nước hiếm khi nói tiêu cực về Mặt trận giải phóng. Ông cho biết ông có ấn tượng rằng thực tế ở miền Nam Việt Nam, nơi khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng và quan chức tham nhũng đã dẫn đến việc ủng hộ Mặt trận giải phóng.

Khi Sài Gòn thất thủ năm 1975 và chính phủ miền Nam Việt Nam không còn. Các bức ảnh của ông Kuwabara cũng nắm bắt được sự bối rối của giới trẻ thời đó khi đất nước chuyển từ chủ nghĩa tư bản sang chủ nghĩa xã hội. Trong triển lãm ảnh này, những bức ảnh chưa công bố ghi lại cuộc sống thời điểm đó cũng được trưng bày.

triển lãm ảnh

Thông tin triển lãm ảnh

Tên triển lãm ảnh: Nửa thế kỉ sau chiến tranh Việt Nam

Thời gian mở cửa: đến 30/4/2024

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 8:00 ~ 20:00
  • Thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ: 8:00 ~ 17:00

Địa chỉ:

丸の内フォトギャラリー

〒100-0005 東京都千代田区丸の内3丁目3−1 新東京ビル 二階回廊

Thực tập sinh người Việt được mở triển lãm ảnh ở tỉnh Ehime

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る