8 điều khiến du khách ngạc nhiên khi đi du lịch Nhật Bản

Sau COVDI-19, số lượng khách đi du lịch Nhật Bản ngày càng tăng. Điều gì tạo ấn tượng đặc biệt mạnh mẽ đối với họ khi đi du lịch Nhật Bản? Cùng LocoBee điểm lại một số điều đáng nhớ để lại ấn tượng cho khách du lịch trong chuyến đi tới xứ sở Phù Tang nhé.

 

1. Sự trật tự trong lối cư xử

xếp hàng

Đối với những người sinh ra và lớn lên ở Nhật Bản thì việc cư xử có trật tự (xếp hàng khi lên tàu, giữ yên lặng trong tàu…) là điều bình thường nhưng có vẻ như người nước ngoài rất ngạc nhiên lối hành xử này. Ví dụ như ở Mỹ, mọi người sẽ nói chuyện hoặc nghe nhạc khá lớn trên tàu nhưng ở Nhật hầu như mọi người đều im lặng. Hay như ở Đức không có quy định nào về việc sử dụng điện thoại di động nên trên các phương tiện công cộng mọi người gọi điện thoại và nói chuyện khá ồn ào

Ở Mỹ, tàu điện hoặc xe buýt trễ giờ là chuyện thường xuyên và bên trong tàu cũng không sạch sẽ lắm. Do đó mà rất nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi thấy sự sạch sẽ của tàu điện ở Nhật sạch sẽ như thế nào. Ngoài ra thì “chứng nhận trễ giờ” là một điều gây nên bất ngờ cho nhiều du khách.

 

2. Ẩm thực với chi phí hợp lí

Cách người Nhật phục vụ bữa ăn như thế nào?

Nếu so với Mỹ thì giá ăn uống ở Nhật khá thấp. Với 1.000 yên là bạn có thể ăn những suất cơm ngon và bổ dưỡng. Đơn cử như chuỗi Marugame Seimen cũng có ở Mỹ nhưng nó luôn đông đúc và giá thì gấp đôi ở Nhật. Đối với người Mỹ thì việc ăn cơm suất thịt bò, sushi, ramen đều ở mức rẻ.

Các nhà hàng ở Đan Mạch thường đắt tiền và không ngon lắm nên du khách Đan Mạch rất ngạc nhiên khi ở Nhật Bản có thể thưởng thức những món ăn hảo hạng với giá rất rẻ. Ở suối nước nóng thì có máy bán rượu, bia tự động và việc mua đồ uống có cồn cũng không quá phức tạp.

 

3. Khỏa thân ở suối nước nóng

suối nước nóng onsen

Đắm mình trong suối nước nóng là một trong những hoạt động phổ biến nhất mà bạn có thể trải nghiệm ở Nhật Bản. Nhiều du khách ngạc nhiên khi thấy cách tắm phổ biến của người Nhật khác hẳn với văn hóa quê hương họ. Tại Pháp cũng có suối nước nóng nhưng mọi người sẽ mặc đồ bơi nên nhiều nữ du khách người Pháp thường không thoải mái khi khỏa thân ở phòng tắm công cộng hoặc suối nước nóng.

3 địa điểm suối nước nóng đáng ghé thăm nhất ở Nhật

 

4. Cách phục vụ cực kỳ lịch sự

cửa hàng phục vụ bữa sáng ở Nhật

Dịch vụ của Nhật Bản được nhiều du khách mô tả là “quá lịch sự”. Ở Mỹ nếu không tip cho người phục vụ thì chất lượng dịch vụ sẽ rất kém. Tuy nhiên, ở Nhật, tất cả các cửa hàng đều cung cấp dịch vụ lịch sự mà không nhận tip, tài xế taxi lái xe an toàn và đưa du khách đến những nơi họ muốn đến khiến du khách thực sự rất ấn tượng với văn hóa tip.

Cách người Nhật phục vụ bữa ăn

 

5. Kích cỡ quần áo quá nhỏ

mua sắm ở Nhật

Mặc dù một số thương hiệu và cửa hàng quần áo có kích cỡ cụ thể nhưng về cơ bản ở Nhật có ba kích cỡ: S, M và L. Đặc biệt, các thương hiệu thời trang dành cho nữ giới thường chỉ có một size phù hợp cho tất cả. Rất nhiều du khách châu Âu bất ngờ vì họ không tìm thấy size cho riêng mình như ở Mỹ nơi có nhiều kích cỡ quần áo cho tất cả mọi người. Nhân tiện, bạn có biết rằng ngay cả khi kích cỡ giống nhau nhưng thực tế có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu? Bạn có thể thấy rằng cỡ S của thương hiệu này là cỡ L của thường hiệu kia còn cỡ S của thương hiệu khác thì lại rất vừa vặn. Vậy nên đừng lo lắng về việc bạn đang giảm cân hay tăng cân khi mua quần áo ở Nhật nhé!

“CHICAGO Harajuku” – Cửa hàng bán quần áo truyền thống Nhật Bản, Kimono cũ với giá rẻ bất ngờ

 

6. Dịch vụ miễn phí chất lượng

nhà vệ sinh

Chỉ đơn cử như nhà vệ sinh miễn phí tại các nhà ga, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, cơ sở công cộng của Nhật Bản đã là điều vô cùng tuyệt vời với du khách. Công nghệ bồn cầu đa chức năng của Nhật Bản thuộc hàng tốt nhất thế giới và nhiều người nước ngoài có vẻ ngạc nhiên trước chất lượng cao của nó.Ở những nơi như Pháp hay Việt Nam, nhà vệ sinh công cộng thường phải trả tiền, không có bệ toilet, và không được sạch sẽ lắm.

Ngoài ra, các nhà hàng còn cung cấp nước, khăn nóng, lạnh miễn phí, thể hiện chất lượng cao của dịch vụ đi kèm.

Thông tin cần thiết! Bản đồ nhà vệ sinh Vol.1, Shibuya – Harajuku

 

7. Cửa hàng tiện lợi khắp nơi và mở xuyên đêm

combini cửa hàng tiện lợi

Thực phẩm bán tại các cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, Lawson, Family Mart… thực sự có chất lượng tốt và tươi ngon. Có khoảng 3.000 loại sản phẩm được bán tại các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản và tùy từng cửa hàng hay khu vực sẽ có các sản phẩm khác nhau theo mùa, theo sự hợp tác giữa địa phương và cửa hàng…

Tại sao số phòng khám nha khoa ở Nhật còn nhiều hơn cửa hàng tiện lợi?

 

8. Mua mọi thứ từ máy bán hàng tự động

máy bán hàng tự động

Máy bán hàng tự động khá phổ biến đối với người Nhật nhưng đối với khách du lịch của một số quốc gia thì chúng lại là một điều gì đó mới mẻ. Máy bán hàng tự động ở Nhật phổ biến nhất là bán nước, ngoài ra còn có súp nóng, thuốc lá, cà phê, bia, áo phông, mì ăn liền, kem, ô, găng tay, xúc xích…

101 điều bạn có thể chưa biết về máy bán hàng tự động ở Nhật

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る