Biển mây là gì? Các địa điểm ngắm biển mây tại Nhật Bản

Biển mây là hiện tượng khí quyển bí ẩn, trong đó những đám mây mà chúng ta thường nhìn lên trải rộng ra bên dưới, tạo nên không gian giống như một đại dương rộng lớn. Sau đây LocoBee sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này, có thể nhìn thấy nó ở đâu và tại những thời điểm nào.

 

Biển mây là gì? Sự khác biệt giữa đám mây thông thường và sương mù là gì?

Phú Sĩ biển mây

Biển mây là một hiện tượng tự nhiên khi các đám mây trải dài ra và trông giống như đại dương. Có nhiều loại mây khác nhau và cơ bản có khoảng 10 loại mây. Những đám mây có xu hướng hình thành biển mây là những đám mây xếp lớp được gọi là “mây tầng” và “mây tầng tích” hình thành ở mức thấp trên bầu trời.

Có nhiều điều kiện khác nhau để hình thành một biển mây, nhưng phổ biến nhất là khi xảy ra hiện tượng “sương mù bức xạ”. Vào những đêm trời quang, nhiệt thoát từ Trái đất vào không gian dẫn đến nhiệt độ trên mặt đất thấp hơn (làm mát bằng bức xạ), làm giảm nhiệt độ gần mặt đất và biến hơi nước thành giọt nước, tạo ra sương mù bức xạ. Điểm khác biệt giữa sương mù và mây là khi chạm đất thì gọi là sương mù, còn khi không chạm đất thì gọi là mây. Vì vậy, việc biển mây được tạo thành từ sương mù hay mây ở mỗi thời điểm đều khác nhau.

 

Có thể tìm thấy biển mây ở đâu?

Nagano Norikura biển mây

Khi sương mù bức xạ xảy ra trong một lưu vực, sương mù và mây vẫn ở đó, nếu nhìn xuống từ nơi cao hơn một chút, bạn sẽ thấy một biển mây, nhưng điều kiện mà theo đó sẽ có một biển mây có thể xảy ra đều có giới hạn, vì vậy bạn không thể đảm bảo rằng bạn lúc nào bạn cũng sẽ nhìn thấy nó. Ngoài ra, ngay cả khi gặp điều kiện phù hợp thì chúng cũng có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau như miền núi, đồng bằng.

Các tầng và mây tầng tích tạo nên biển mây có thể hình thành ở độ cao dưới 2000m nên khi nhìn từ ngọn núi cao hơn xuống có thể nhìn thấy biển mây bên dưới. Sương mù có thể hình thành ngay cả ở độ cao vài chục mét nên tùy theo điều kiện có thể nhìn thấy từ các tầng trên của các tòa nhà cao tầng, chung cư.

 

Ngắm biển mây vào mùa nào đẹp nhất?

Nagano Ryuomaunten biển mây

Để sương mù hình thành, trong không khí phải có một lượng hơi nước cao và độ ẩm nhất định, đồng thời sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng rất quan trọng. Vì vậy, mùa xuân và mùa thu là mùa có nhiều biển mây. Khả năng gặp phải biển mây là rất cao, vì vậy bạn nên đến thăm vào sáng sớm vào những ngày nắng không có mây hoặc gió từ đêm khuya đến sáng sớm, hoặc sáng hôm sau sau khi mưa hoặc vào những ngày có sương mù dày đặc, khi sương mù bức xạ có nhiều khả năng xảy ra. Khi đi ngắm biển mây trên núi, bạn nhớ chú ý đến thông tin đường đi, thông tin thời tiết, thiên tai.

10 điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng khu vực Kansai

 

Các điểm biển mây được đề xuất trên toàn quốc

1. Khu nghỉ dưỡng Hoshino Tomamu Unkai Terrace [Hokkaido]

Tên tiếng Nhật: 星野リゾート トマム 雲海テラス

Địa chỉ: 北海道勇払郡占冠村字中トマム

Cách đi:

  • Tàu: Khoảng 5 phút đi xe buýt đưa đón miễn phí từ Ga JR Hokkaido Tomamu *Đi bộ một đoạn ngắn từ trạm dừng Trung tâm bảo dưỡng
  • Ô tô: Khoảng 10 phút từ Hokkaido Tomamu IC

2. Biển mây Chichibu [tỉnh Saitama]

Chichibu

Tên tiếng Nhật: 秩父雲海【埼玉県】

Địa chỉ: 埼玉県秩父郡小鹿野町長留2518

Cách đi:

  • Tàu: Từ Ga Chichibu Railway Chichibu/Ga Seibu Rail Seibu Chichibu, đi xe buýt tuần hoàn Seibu Kanko Bus Chichibu Muse Park “Gururin” trong khoảng 20 phút *Xuống tại trạm quan sát Đài quan sát Iriguchi và đi bộ 5 phút, tại Tabidachi no Oka dừng và đi bộ 1 phút
  • Ô tô: Khoảng 50 phút từ Hanazono IC Đường cao tốc Kanetsu

3. Con đường trắng Hakusan Shirakawago [Tỉnh Gifu]

Tên tiếng Nhật: 白山白川郷ホワイトロード【岐阜県】

Địa chỉ: 岐阜県大野郡白川村飯島

Cách đi ô tô: Khoảng 30 phút từ Shirakawago IC trên Đường cao tốc Tokai-Hokuriku *Đến bãi đậu xe/đài quan sát của Đài quan sát Shirakawago

4. Lâu đài trên không Lâu đài Echizen Ono [Tỉnh Fukui]

Tên tiếng Nhật: 天空の城 越前大野城【福井県】

Địa chỉ: 福井県大野市城町3-109

Cách đi:

  • Tàu: Khoảng 15 phút đi bộ từ ga JR Echizen-Ono
  • Ô tô: Khoảng 10 phút từ Ono IC đường cao tốc Chubu Jukan *Đến lối vào lâu đài trong cả hai trường hợp *Khoảng 20 phút đi bộ từ cổng lâu đài đến tháp lâu đài

5. Di tích lâu đài Takeda [Tỉnh Hyogo]

thành Takeda biển mây

Tên tiếng Nhật: 竹田城跡【兵庫県】

Địa chỉ: 兵庫県朝来市和田山町竹田169

Cách đi:

  • Tàu: 20 phút đi bằng xe buýt du lịch di tích lâu đài Takeda từ ga JR West Takeda *Xuống tại trạm Yamashiro no Go và đi bộ khoảng 20 phút
  • Ô tô:10 phút từ Đường cao tốc Kitakinki Toyooka/Đường cao tốc Bantan Wadayama IC

6. Hijikawa Arashi [Tỉnh Ehime]

Tên tiếng Nhật: 肱川あらし【愛媛県】

Địa chỉ: 愛媛県大洲市内

Trên đây là các thông tin về “biển mây” mà LocoBee cung cấp. Hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm thú vị khi ngắm biển mây tại Nhật Bản.

Ấn tượng với hình ảnh Chichibu trong biển mây

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る