Nhật Bản cân nhắc sửa đổi quy tắc Romaji lần đầu tiên sau 70 năm

Tại Nhật có 2 cách chính để đánh vần Romaji là kiểu Kunrei thường kết hợp các nguyên âm và phụ âm và kiểu Hepburn. Ví dụ, chữ し theo Kunrei là “si” còn theo Hepburn là “shi”, tỉnh Aichi (愛知) được viết theo Kunrei là “Aiti” còn theo Hepburn là “Aichi”.

Các quy tắc do chính phủ đặt ra liên quan đến Romaji dự kiến ​​sẽ được sửa đổi lần đầu tiên sau khoảng 70 năm. Bảng Romaji ở trường tiểu học tại Nhật dựa trên quy tắc Kunrei nhưng thực tế là trong xã hội nói chung, chẳng hạn như tên nhà ga và biển chỉ dẫn, cách viết theo Hepburn giống với cách phát âm tiếng Anh hơn đã trở nên phổ biến. Một tiểu ban của Hội đồng Văn hóa hiện đang xem xét vấn đề này nhằm đưa ra một cách tiếp cận thống nhất.

romaji

Năm 1954, chính phủ quy định trong một thông báo nội các rằng Kunren nên được sử dụng nói chung khi viết tiếng Nhật còn Hepburn chỉ nên được sử dụng khi có những tình huống đột ngột không thể thay đổi được. Hướng dẫn chương trình giảng dạy cũng yêu cầu học sinh lớp 3 tiểu học phải học Romaji bằng tiếng Nhật theo thông báo của Nội các. Tuy nhiên, trên thực tế, phong cách Kunrei chưa bén rễ và Hepburn được sử dụng rộng rãi hơn trên thế giới. Hepburn cũng được sử dụng trong hộ chiếu và biển báo đường bộ.

Điều bạn nên biết khi học tiếng Nhật ở tháng đầu tiên

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: niigata-nippo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る