Du lịch Kyoto cùng 9 điều gợi ý

“Kyoto” tượng trưng cho văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Đó là một thành phố mà bạn có thể du lịch quanh năm với những đền chùa lịch sử, phong cảnh đẹp và những món ăn ngon. Lần này Locobee sẽ giới thiệu 9 điều bạn nên biết trước khi du lịch Kyoto nhé!

 

1. Mùa du lịch

kyoto

Thời điểm đông nhất ở Kyoto là từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 khi là mùa thu vào độ đẹp nhất. Thời điểm đông đúc tiếp theo là mùa hoa anh đào từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4. Trong cả hai mùa này, có rất nhiều xe buýt du lịch lớn hoạt động khiến đường sá và các điểm du lịch rất đông đúc. Mặt khác, tháng 2 và tháng 8 là những tháng tương đối trống trải. Nhiều người tránh nó do quá lạnh và nóng. Nhưng vào tháng 8, cây cối mang màu xanh đậm đẹp đến mức được gọi là “cây phong xanh”, và vào mùa đông, nếu có tuyết thì đây là một trong số ít lần bạn có thể nhìn thấy đền thờ và những ngôi chùa phủ đầy tuyết.

 

2. Tham quan buổi sáng

kyoto

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải nhìn thấy quá nhiều khách du lịch và muốn khám phá Kyoto một cách chậm rãi hơn thì nên dậy sớm để tham quan. Khách du lịch có xu hướng bắt đầu di chuyển vào khoảng 10:00 sau khi ăn sáng xong và trả phòng khách sạn, vì vậy nếu tận dụng điều này và bắt đầu chuyến đi vào sáng sớm, bạn có thể tránh được sự đông đúc. Có rất nhiều ngôi đền, chùa cho phép bạn tham quan từ 6h hoặc 7h, và trong những năm gần đây, số lượng nhà hàng tập trung vào bữa sáng ngày càng tăng.

 

 3. Tận dụng xe buýt và tàu điện ngầm để đi lại hiệu quả và tiết kiệm

Kyoto

Kyoto có nhiều tuyến xe buýt và tất cả các điểm tham quan chính đều có tuyến xe buýt đi qua. Có rất nhiều xe buýt khởi hành từ ga Kyoto, vì vậy bạn nên mua vé xe buýt 1 ngày để nhận mức giá rất hời và cho phép bạn đi bao nhiêu lần tùy thích trong ngày. Tuy nhiên, trong mùa lá thu và mùa hoa anh đào, đường có thể bị tắc nghẽn và xe buýt có thể bị chậm so với lịch trình, vì vậy việc kết hợp điều này với tàu điện ngầm sẽ thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn cho rằng nó quá phức tạp vì có quá nhiều tuyến xe buýt thì lựa chọn tốt nhất là đi tàu điện ngầm đến nơi bạn có thể đến, sau đó chuyển sang xe buýt và đi đến các điểm du lịch.

 

4. Thuê xe đạp

Khi tham quan bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm, nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì thời gian chờ đợi, phiền phức khi đổi tàu và đông đúc. Trong trường hợp như vậy, hãy sử dụng xe đạp thuê. Có dịch vụ cho thuê xe đạp trên khắp thành phố Kyoto, bao gồm cả công ty cho thuê xe đạp gần nhất “Kyoto Cycling Tour Project” từ lối ra trung tâm Karasuma của ga JR Kyoto và bạn có thể thuê chúng với giá cả hợp lý. Số lượng các đền, chùa du lịch có chỗ đậu xe đạp ngày càng tăng nên việc thuê một chiếc xe đạp và có thể di chuyển tự do sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

 

5. Trang phục phù hợp

sống ở nhật bản

Việc tham quan ở Kyoto cần phải đi bộ nhiều nên việc mang giày thoải mái là điều cần thiết. Khi đi vào các đền, chùa có nhiều sỏi, giày cao gót sẽ rất dễ bị kẹt nên lí tưởng nhất là những đôi giày không dễ bám bẩn, đi lại thoải mái và không có gót nhọn. Ngoài ra, cần mặc trang phục thoáng mát cho mùa hè và ấm áp cho mùa đông. Nhiều ngôi chùa yêu cầu du khách cởi giày trước khi vào thăm, vì vậy hãy nhớ thực hiện các biện pháp để giữ cho chân không bị lạnh, chẳng hạn như đắp miếng đệm ấm hơn hoặc mang 2 đôi tất.

 

6. Hóa thân thành Maiko và tìm hiểu thêm về văn hóa Kyoto

Maiko

Khi đi dạo quanh Kyoto, thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp một maiko. Tuy nhiên, vì họ đang làm việc nên không được gọi hoặc chụp ảnh mà không có sự cho phép của họ. Vậy tại sao bạn không thử biến mình thành một maiko?

Phía trước ga Kyoto, Gion và Arashiyama có khá nhiều cửa hàng trải nghiệm làm Maiko, thuê kimono sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa Kyoto.

Tìm hiểu về Maiko và Geiko trong văn hoá Nhật Bản

 

7. Lựa chọn điểm đến yên bình

Các điểm du lịch nổi tiếng chắc chắn sẽ đông đúc, nhưng có nhiều khu vực sẽ ít đông đúc hơn nếu bạn di chuyển ra xa hơn một chút. Ví dụ, ở Arashiyama thì khu vực xung quanh cầu Togetsukyo rất đông đúc nhưng khu vực Sagano cách đó khoảng 10 phút đi bộ lại có bầu không khí yên tĩnh hơn so với Arashiyama. Nếu bạn đi tàu Eizan từ Demachiyanagi, bạn cũng có thể ghé thăm Shugakuin – một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Rakuhoku, hay Manshuin Monzeki và con phố ramen. Nơi đây cũng có lối đi thuận tiện đến các khu vực như đền Ichijoji – nơi bạn có thể ngắm cảnh một cách tương đối thoải mái. Uji, nơi nổi tiếng là địa điểm du lịch và là nơi có đền Byodo-in cũng là nơi mà du khách có thể đi dạo nhàn nhã cả ngày.

Dạo thuyền trên sông Oi để quan sát phương pháp đánh bắt cá bằng chim cốc ở Arashiyama

 

8. Thuê phòng ở đâu thì thuận tiện?

Nếu bạn muốn đặt khách sạn, sẽ thuận tiện hơn nếu chọn khu vực Shijo Kawaramachi – nơi có nhiều nhà hàng mở cửa đến tận đêm khuya, hoặc gần ga Kyoto – nơi có kết nối thuận tiện đến mọi nơi. Có rất nhiều khách sạn lớn gần ga Kyoto nên việc đặt chỗ rất dễ dàng nhưng thường không thể đặt vào những mùa cao điểm như mùa xuân, mùa thu và những ngày nghỉ lễ dài ngày, vì vậy hãy nhớ liên hệ với khách sạn càng sớm càng tốt. Ngoài ra có thể lựa chọn khu vực xung quanh đền Kiyomizu-dera – nơi có nhiều khách sạn và nhà khách nơi bạn có thể dễ dàng lưu trú.

Tới thăm ngôi chùa nổi tiếng Kiyomizu-dera ở Kyoto

 

9. Ẩm thực tuyệt vời

ẩm thực kyoto

Hãy nếm thử các đặc sản địa phương Kyoto có lịch sử lâu đời, bao gồm cả Kyoto Kaiseki truyền thống. Gần đây, có rất nhiều món độc đáo như bữa trưa và obanzai, kẹo matcha làm từ trà Uji – 1 trong 3 loại trà chính của Nhật Bản, đang được giới trẻ ưa chuộng. Hơn nữa, Kyoto là một khu vực cạnh tranh của các tiệm bánh với mức tiêu thụ bánh mì bình quân đầu người cao nhất Nhật Bản và có rất nhiều loại bánh mì ngon để bạn lựa chọn!

Hãy lựa chọn những điều bạn muốn làm để có thể tận hưởng chuyến đi đến Kyoto càng sớm càng tốt.

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る