Tới thăm ngôi chùa nổi tiếng Kiyomizu-dera ở Kyoto

Nhắc đến những địa điểm tham quan ở Kyoto ngoài Chùa Vàng người ta còn nhắc đến cả chùa Kiyomizu-dera. Đây là ngôi chùa được xem là nổi tiếng nhất ở khu vực này. Cái tên Kiyomizu có nghĩa là “dòng suối trong” phần nào nói lên được lịch sử lâu đời của ngôi chùa này. Ở đây có dòng thác chảy không ngừng và người ta quan niệm khi đến đây uống 1 ngụm nước từ dòng thác đó sẽ trở nên may mắn, trường thọ và con đường tình duyên cũng sẽ suôn sẻ.

Đến chùa Kiyomizu-dera các bạn sẽ bước qua một chiếc cổng sơn màu cam đỏ với những bậc thang rất cao, từ đó vào trong sẽ nhìn thấy một tòa tháp đỏ cao 3 tầng.

Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Kyoto và được rất nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Nếu chỉ dạo chơi ở khu vực cổng và tòa tháp này thì bạn sẽ không phải bỏ ra một chi phí nào cả, đặc biệt vào những ngày mùa xuân hoa anh đào nở đây cũng là một địa điểm được rất nhiều người yêu thích.

Để vào tham quan chính điện bạn phải mua vé vào cổng ở ngay cửa ra vào điện. Đây chính là một bảo vật của quốc gia, nơi lưu trữ những cổ vật lịch sử được để lại từ xa xưa.

Khi vào tham quan bên trong điện bạn nhớ để dép ở bên ngoài và tham quan một cách trật tự. Phía trước điện có một chiếc lư to để du khách có thể cắm hương vào đấy, sau đó cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Ngoài ra còn có một khoảng sân rộng nhô ra từ vách đá và chống đỡ bởi 139 cây cột bằng gỗ mà hoàn toàn không sử dụng đinh.

Men theo con đường nhỏ các bạn sẽ ra khỏi chính điện và sang khu vực hướng về dòng thác Otowa. Ngay khi ra khỏi điện bạn sẽ nhìn thấy một ngôi chùa nhỏ ở trên, đó chính là nơi cầu duyên. Ở khoảng sân nhỏ trước chùa có 2 hòn đá được đặt ở hai đầu là hòn đá tình yêu.

Vốn dĩ người ta truyền nhau rằng, nếu hai người yêu nhau nhắm mắt đi từ hai hòn đá chạm được vào nhau, tình yêu của họ sẽ trường tồn mãi mãi. Còn đối với những bạn chưa có người yêu thì đi từ hòn đá này và chạm được vào hòn đá kia họ sẽ sớm tìm được tình yêu của mình.

Chính vì sự tương truyền đó mà khi đến đây các bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều cặp đôi thử làm theo những điều đó, trông cực kỳ đáng yêu và thú vị.

Đi theo con đường nhỏ để xuống núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ chính điện và quang cảnh Kyoto. Thật đáng tiếc khi không được đến đây vào mùa hoa anh đào hay mùa lá đỏ, bởi tôi chắc chắn khung cảnh đó sẽ rất tuyệt vời. Nếu là fan của truyện tranh, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh y như trong truyện Conan nổi tiếng, khi Conan và cô bạn gái Ran của mình chụp ảnh ở đây.

kiyomizudera

Con đường sẽ dẫn bạn đến thác nước chảy, ở đây mọi người xếp hàng để có cơ hội được uống những ngụm nước từ con thác Otawa với mong muốn gặp được nhiều may mắn và sức khỏe.

Chỉ có khu chính điện sẽ phải mất phí khi tham quan còn những nơi khác bạn có thể tham quan hoàn toàn miễn phí. Nếu muốn tiết kiệm bạn vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn khung cảnh Kiyomizu-dera và xếp hàng uống nước từ dòng thác, hay trải nghiệm truyền thuyết hòn đá tình yêu ở đây mà không hề mất một chi phí nào.

Một lưu ý nữa dành cho các bạn là xung quanh chùa có rất nhiều địa điểm cho thuê yukata hay kimono để chụp ảnh nhé. Nếu muốn có những bức hình ấn tượng thì không nên bỏ lỡ đâu.

Chùa Kiyomizu-dera

Địa chỉ: Kyoto, Higashiyama, Shimizu 1 – chome 294 (京都市東山区清水1丁目294)

Cách di chuyển: Từ trạm bus Kiyomizu-machi đi bộ 10 phút

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る