TEPCO hoàn thành đợt xả nước cuối cùng của năm 2023 từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Liên quan đến nước đã qua xử lý tích tụ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, công ty điện lực Tokyo (TEPCO) đã thông báo rằng họ đã hoàn thành đợt xả thải thứ 4 và cũng là cuối cùng của năm tài chính 2023.

TEPCO bắt đầu pha loãng 1,3 triệu tấn nước đã qua xử lý có chứa chất phóng xạ như tritium tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi xuống dưới mức tiêu chuẩn vào tháng 8 năm 2023 rồi xả ra biển, tính đến tháng 11 họ đã hoàn thành xả 3 lần. Lần xả thải thứ 4 và cũng là lần cuối cùng của năm tài chính này bắt đầu vào ngày 28/2 và đã hoàn tất vào chiều ngày 17/3.

Lượng xả thải lần này là 7.794 tấn, nồng độ tritium trong nước biển được TEPCO thu thập từ 10 địa điểm trong phạm vi 3km tính từ nhà máy điện hạt nhân trong thời gian xả thải ở mức tối đa là 16 becquerel/lít – thấp hơn đáng kể so với tiêu chuẩn 700 becquerel để xác định xem có nên ngừng xả thải hay không.

Fukushima Daiichi

Vào đầu ngày 15, trong khi đợt xả thứ 4 đang được tiến hành, một trận động đất đã xảy ra ngoài khơi bờ biển tỉnh Fukushima với cường độ địa chấn tối đa chỉ dưới 5. TEPCO đã tạm dừng việc xả thải dựa trên kế hoạch trước đó nhưng không phát hiện bất thường nào trong thiết bị nên đã tiếp tục hoạt động trở lại khoảng 15 giờ sau đó.

Tổng lượng xả thải trong năm tài chính này là 31.145 tấn đúng như kế hoạch ban đầu. TEPCO đã đề xuất kế hoạch xả khoảng 54.600 tấn trong 7 đợt vào năm tài chính 2024.

Cơ quan hạt nhân Liên Hợp Quốc hỗ trợ giám sát việc xả nước ở Fukushima

 

Nguồn: tepco

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る