11 lời khuyên dành cho bạn khi tới thăm Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp nơi mà cái cũ giao thoa với cái mới, cái truyền thống gặp gỡ hiện đại tiên tiến. Một quốc gia nằm trên nhiều hòn đảo với những hòn đảo chính là Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu, đây là những mẹo cần biết bạn cần biết trước khi đặt chân đến đất nước này.

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Khám phá 20 trải nghiệm miễn phí ở Shibuya, Tokyo

 

Cửa hàng tiện lợi và cửa hàng đồng giá

Chúng ta sẽ bắt gặp các cửa hàng tiện lợi và cửa hàng 100 yên, còn được gọi là hyakkin, ở khắp nơi trên khắp Nhật Bản. Vì vậy, nếu bạn đi tham quan và cần thứ gì đó, chẳng hạn như khi trời bắt đầu mưa, bạn có thể mua ô ở cửa hàng tiện lợi gần đó. Khi bạn đói bụng hoặc khát nước, cửa hàng tiện lợi cũng phục vụ cả đồ ăn và thức uống.

cửa hàng tiện lợi conbini

Mẹo để yên tâm mua sắm tại Nhật Bản

Ngoài ra, nếu bạn có thời gian ở Nhật Bản, tại sao bạn không ghé qua hyakkins nhỉ? Chắc chắn là bạn sẽ có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ bạn muốn. Nếu bạn mới bắt đầu sống ở Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy đồ gia dụng và đó là một món hời vì chúng rẻ nhưng rất tiện và chất lượng. Bạn cũng có thể mua một số để làm quà lưu niệm trước khi rời Nhật Bản.

Hơn nữa, cửa hàng tiện lợi cũng có nhiều loại hộp cơm trưa bento. Và nói về hộp cơm trưa, bạn có biết rằng hầu hết các siêu thị hoặc depachika (tầng hầm của các cửa hàng bách hóa nơi bán đồ ăn) đều bán hộp cơm trưa bento không? Nơi này cũng phục vụ nhu cầu ăn tối của bạn nữa đó! Một điều nữa, có những cửa hàng đều muốn bán hết trong ngày nên càng muộn thì giá càng rẻ. Nếu bạn đợi đến cuối ngày, có thể bạn sẽ mua được những món đồ với khoản giảm giá lớn! Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng giảm giá!

 

Máy bán hàng tự động có ở khắp mọi nơi

máy bán hàng tự động

101 điều bạn có thể chưa biết về máy bán hàng tự động ở Nhật

Một trong những điều tốt nhất bạn nên biết là có khá nhiều máy bán hàng tự động ở khắp mọi nơi – thậm chí còn có một máy ở gần đỉnh núi trên đảo Miyajima, cạnh lối vào lên đỉnh cáp treo. Hầu hết các máy bán hàng tự động đều phục vụ đồ uống và không có nhiều máy bán đồ ăn. Ngoài ra còn có máy bán hàng tự động bán các mặt hàng mới lạ, bao gồm máy bán hàng tự động Pikachu tại sân bay Haneda.

 

Tip không phải là một văn hoá

yêu cầu im lặng

Đừng tip khi ở Nhật Bản. Nó không thực sự là một phần của văn hóa và sẽ không được mong đợi. Nếu bạn cố gắng tip, một tình huống khó xử có thể sẽ xảy ra khi người đó cố gắng trả lại tiền cho bạn. Bạn đã thanh toán phí dịch vụ như một phần của bữa tối/đồ uống mà bạn đã đặt.

 

Luôn mang theo hộ chiếu của bạn

cảnh sát Nhật Bản

Trên thực tế, luật pháp ở Nhật Bản khuyến khích mọi người mang theo giấy tờ tùy thân và vì vậy bạn phải luôn mang theo hộ chiếu bên mình. Dù sao thì việc mang theo hộ chiếu của bạn cũng khá hữu ích vì nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ mua sắm miễn thuế cho du khách.

 

Mẹo tiếp theo dành cho bạn chính là từ “いい” – ii

Đó là một từ thuận tiện. Nó có nghĩa là “tốt”. Bạn có thể sử dụng nó khi bạn đồng ý với kế hoạch của ai đó. Khi được sử dụng theo cách này, nó có nghĩa là “Được đấy” hoặc “Nghe có vẻ hay”. Khi bạn nói “いい?” và lên giọng như một câu hỏi thì có nghĩa là “Cái này tốt (hay xấu)?” Tuy nhiên, nó cũng có thể có những ý nghĩa khác, chẳng hạn như “Tôi có thể không?” Khi bạn nói theo cách này, bạn đang xin phép người khác, chẳng hạn như “Tôi có thể nói chuyện được không?”, “Tôi có thể lấy…?,” “Tôi có thể sử dụng…?,” “Tôi có thể làm phiền không?”, v.v. . Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên thêm “ですか” [desu ka] vào cuối để biến nó thành “ii desu ka?” Điều này làm cho câu nói của bạn trở nên lịch sự hơn. Giả sử bạn hỏi “いいですか?” [ii desu ka] với người có bản đồ, họ sẽ biết rằng bạn có thắc mắc về đường đi.

du lịch mua sắm osaka

Mặt khác, từ này cũng có thể được dùng với nghĩa trái ngược. Bạn có thể sử dụng nó khi bạn không cần hoặc không muốn một thứ gì đó. Dùng theo cách này, “ii desu” có nghĩa là “Không, cảm ơn.”

Bạn biết đấy, bất kỳ từ nào cũng có thể có nhiều sắc thái khác nhau tùy thuộc vào ngữ điệu của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng lời nói một cách cẩn thận để có thể bày tỏ cảm xúc của mình một cách chính xác hơn với ai đó.

Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn dù chỉ một chút trong chuyến thăm Nhật Bản sắp tới đây của bạn!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Điều nên biết khi sống ở Nhật: Kênh tư vấn trao đổi về các vấn đề bạn gặp phải

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る