Nhật Bản xem xét cấp visa 6 tháng cho “dân du mục kỹ thuật số”

Chính phủ Nhật Bản đang hy vọng thu hút những người “du mục kỹ thuật số” nước ngoài làm việc từ xa mà không bị ràng buộc bởi biên giới quốc gia. Đây là thị trường sinh lợi tiềm năng cho ngành khách sạn. Họ đã bắt đầu xem xét việc tạo ra một tình trạng cư trú mới cho phép những người “du mục kỹ thuật số” có đủ điều kiện ở lại Nhật Bản trong tối đa 6 tháng.

làm việc từ xa

Visa lao động có thể làm việc bán thời gian ở Nhật không?

Hiện tại, người nước ngoài thuộc diện này được phép lưu trú ngắn hạn lên tới 90 ngày. Chính phủ sẽ bắt đầu lấy ý kiến ​​công chúng từ ngày 3 tháng 2 với mục đích sửa đổi luật tình trạng cư trú vào cuối tháng 3.

“Dân du mục kỹ thuật số” đề cập đến những người có thể làm việc từ xa ở bất cứ đâu, chẳng hạn như trong lĩnh vực marketing (tiếp thị). Theo một cuộc khảo sát, có hơn 35 triệu lao động như vậy trên toàn thế giới và ước tính đưa quy mô thị trường vào khoảng 110 nghìn tỷ yên (751 tỷ USD).

Ở Nhật Bản, đã có những lời kêu gọi từ các nhóm kinh doanh và các tổ chức khác về một hệ thống cho phép những người lao động như vậy ở lại trong thời gian dài hơn, với lý do lợi ích kinh tế và đổi mới công nghệ thông qua hoạt động tiêu dùng của họ.

người nước ngoài đến Nhật

Nhiều công ty đen vẫn tồn tại ở Nhật Bản

Theo Cơ quan Dịch vụ Nhập cư, những người “du mục kỹ thuật số” dự kiến ​​sẽ được thêm vào danh sách “các hoạt động đặc định” (Tokutei Visa) do Bộ trưởng Tư pháp chỉ định, cùng với “working holiday” (visa lao động kỳ nghỉ) và “vận động viên”.

Chính phủ đang xem xét nhắm mục tiêu vào những người đáp ứng các yêu cầu như kiếm thu nhập thông qua công việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số và có quốc tịch từ 49 quốc gia và khu vực mà Nhật Bản có hiệp định thuế và thỏa thuận miễn thị thực. Các yêu cầu khác là có thu nhập hàng năm từ 10 triệu yên trở lên và đăng ký bảo hiểm y tế tư nhân.

người nước ngoài ở Nhật

Dự kiến rằng chính phủ sẽ cho phép họ mang theo vợ/chồng và con cái của họ. Về những người “du mục kỹ thuật số”, ngày càng có nhiều các nước châu Âu, Malaysia và Thái Lan đưa ra các loại thị thực đặc biệt để thu hút những người lao động thời đại mới này.

Chính phủ Nhật Bản đã đưa chính sách thu hút những người “du mục kỹ thuật số” vào kế hoạch thực hiện sửa đổi đối với chính sách “chủ nghĩa tư bản mới” đã được Nội các phê duyệt vào tháng 6 năm 2023.

Tình trạng thực tập sinh nữ bị “quấy rối thai sản” tại Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る