Đại học Tokyo triển khai chương trình học 5 năm mới vào năm 2027

Vào ngày 20/2/2023, Đại học Tokyo đã công bố chính sách thành lập một khóa học 5 năm mới. Hệ đào tạo “College of Design” (tên dự kiến) sẽ cung cấp khóa học 4 năm lấy bằng cử nhân và 1 năm lấy bằng thạc sĩ. Trường đại học hiện đang xem xét bắt đầu chương trình đào tạo này vào mùa thu năm 2027. Đây là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học trong các lĩnh vực học thuật truyền thống.

Cụ thể, chương trình kết hợp giữa bằng Cử nhân 4 năm và bằng Thạc sĩ 1 năm, nhằm mục đích nuôi dưỡng tài năng để dẫn đầu các nỗ lực giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu. Ngoài ra theo dự kiến, sinh viên cũng có thể chọn các khóa học đã được cung cấp ở cấp đại học và sau đại học tại trường trong các lĩnh vực như văn học và y học. Sinh viên đang theo học tại trường cũng có thể đăng ký chương trình mới này.

đại học nhật bản

Các trường học cộng đồng tăng nhanh tại Nhật Bản

Số lượng sinh viên mỗi năm dự kiến là khoảng 100 người. Việc ghi danh sẽ diễn ra vào mùa thu và các lớp học sẽ được tổ chức bằng tiếng Anh. Về kỳ thi tuyển sinh, họ dự định tổ chức kỳ thi tuyển sinh toàn cầu và tiếp nhận sinh viên từ cả Nhật Bản và nước ngoài. Đại học Tokyo cũng đang xem xét một hệ thống cho phép sinh viên đại học hiện tại tham gia các lớp học theo chương trình giảng dạy mới này.

Chương trình mới sẽ phát triển một nền giáo dục với “thiết kế” được định nghĩa rộng rãi bao gồm việc tích hợp việc tạo ra giá trị và thiết kế hệ thống xã hội từ quan điểm của công dân toàn cầu. Trường cung cấp chương trình học tập liên ngành có nhiều ưu điểm hơn các môn học hiện có và là nơi sinh viên có thể độc lập giải quyết vấn đề theo sở thích và nhận thức vấn đề của mình. Họ mong muốn phát triển nguồn nhân lực có thể chủ động giải quyết các vấn đề toàn cầu. Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng sinh viên sẽ phải dành 1 năm trong tổng số 5 năm học tập bên ngoài trường học, chẳng hạn như đi du học hoặc thực tập tại một công ty.

Trong 5 năm này, sinh viên bắt buộc phải dành 1 năm có trải nghiệm thực tế thông qua hoạt động thực tập tại các doanh nghiệp, tổ chức. Chương trình bắt đầu vào học kỳ thu, với các lớp học được dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên quy trình tuyển sinh sẽ có sự thay đổi khác với quy trình hiện tại để tạo thêm cơ hội cho sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau.

Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản JASSO

Chương trình này nằm trong mục tiêu nâng tỷ lệ sinh viên nước ngoài tại Nhật bản lên mức 30% trở lên ở bậc đại học và 40% trở lên ở bậc sau đại học vào năm 2049, tăng từ mức lần lượt là 4,6% và 33% tính đến tháng 11 năm 2023. Theo dự kiến, Đại học Tokyo ​​sẽ công bố triển khai chương trình mới vào tháng 3 năm 2025 sau khi quyết định các chi tiết về kỳ thi tuyển sinh và số tín chỉ cần thiết để tốt nghiệp được phê duyệt.

Về cơ cấu giảng viên, ngoài các vị trí kiêm nhiệm với các khoa hiện có, trường đã thiết lập một hệ thống trong đó sinh viên có thể nhận được sự hướng dẫn từ các giảng viên trong và ngoài nước cũng như từ các công ty tư nhân. Hệ thống đào tạo mới này sẽ thúc đẩy việc phổ biến các cải cách trong giáo dục và nghiên cứu cho toàn bộ trường đại học thông qua cơ cấu chia sẻ giảng viên với các khoa hiện có.

Đại học Tokyo – ước mơ của học sinh Nhật Bản

Vì sao sau khi tốt nghiệp bạn bè không liên lạc với nhau nữa?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る