Vì sao sau khi tốt nghiệp bạn bè không liên lạc với nhau nữa?

Chắc hẳn nhiều người trong số các bạn đã từng hứa hẹn với những người bạn của mình tại lễ tốt nghiệp rằng: “Chúng ta sẽ luôn là bạn bè” và sau đó mất liên lạc với họ. Vậy tại sao chúng ta lại có ít cơ hội liên lạc với những người bạn thân một thời? Cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

 

Nếu mục đích chỉ đơn thuần là vì không muốn cô đơn, bạn bè sẽ trở nên xa cách

tốt nghiệp

Tại sao tình bạn kết thúc sau khi tốt nghiệp? Có phải là vì khi mục tiêu của tình bạn là vì không muốn cô đơn thì sẽ không thể chiến thắng được khoảng cách?

Khi nghĩ lại thời tiểu học và trung học cơ sở, bạn có còn giữ liên lạc với những người mà bạn từng ở bên cạnh như cùng ăn cơm và đi vệ sinh? Có lẽ mọi người càng gần nhau thì sau khi tốt nghiệp họ càng dễ dàng xa nhau hơn. Đó là vì mục đích của tình bạn khi đó chỉ đơn thuần là vì không muốn ở một mình khi đi vệ sinh hoặc đi ăn. Khi mọi người lên học cấp 3, vai trò đó có lẽ đã kết thúc và các bạn cũng không còn giữ liên lạc với nhau nữa.

 

Khoảng cách phù hợp là quan trọng

trường học Nhật Bản

Đặc điểm của những người bạn vẫn thân thiết sau khi tốt nghiệp ra trường là gì?

Có những người bạn khi đi học không giao tiếp nhiều, thậm chí học khác lớp. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, họ có nhiều cơ hội chia sẻ sở thích hơn, và trở thành bạn tốt. Họ tận hưởng những cuộc trò chuyện với nhau. Điều quan trọng là cảm giác về khoảng cách thích hợp. Mặc dù không quá thân thiết, nhưng chỉ thích dành thời gian bên nhau. Bằng cách duy trì điều này, mọi người có thể tiếp tục là bạn bè lâu dài. Với khoảng cách phù hợp, bạn không cần phải điều chỉnh hay thay đổi bản thân quá nhiều, bạn có thể tự nhiên trò chuyện. Đó chẳng phải là niềm vui lớn nhất của tình bạn hay sao?

 

Có phải bạn không hòa hợp vì bạn không thích ở một mình?

điện thoại

Vì vậy, ngay cả khi bây giờ các bạn là bạn tốt, nếu tình bạn của các bạn chỉ dựa trên việc không muốn cô đơn một mình, có lẽ mối quan hệ của các bạn khó có thể tiếp tục sau khi tốt nghiệp. Mặt khác, nếu bạn là những người bạn có thể duy trì cảm giác xa cách mà không quá thân thiết với nhau và thích dành thời gian bên nhau thì tình bạn đó sẽ tồn tại mãi mãi.

Hãy dành chút thời gian để kiểm tra xem tình bạn của bạn như thế nào nhé!

Câu chuyện cảm động về người Nhật tốt nghiệp tiểu học ở tuổi 87

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る