Honda bắt đầu sản xuất hàng loạt pin nhiên liệu giá tầm trung

Công ty Honda Motor thông báo họ đã bắt đầu sản xuất thương mại hệ thống pin nhiên liệu hydro mới cùng phát triển với General Motors Co. Gã khổng lồ ô tô cho biết họ đã giảm được chi phí xuống còn 1/3. Pin sẽ được trang bị cho mẫu xe thể thao đa dụng CR-V sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ và Nhật Bản vào cuối năm nay.

pin EV

Nhật trợ cấp tối đa 100 man yên cho người dân khi mua nhà năng lượng sạch

Honda cho biết nó cũng sẽ được bán cho các công ty muốn sử dụng cho xe tải và các loại xe thương mại khác. Các nhà khai thác trung tâm dữ liệu dự kiến sẽ dựa vào pin như một nguồn năng lượng khẩn cấp. Hệ thống pin nhiên liệu được sản xuất tại Fuel Cell System Manufacturing LLC, một liên doanh 50-50 của Honda và GM ở Michigan.

Tetsuo Suzuki, Phó chủ tịch liên doanh cho biết: “Việc đưa sản phẩm của chúng tôi ra thị trường trước tiên, chúng tôi sẽ chứng minh rằng pin nhiên liệu đã trở nên đáng tin cậy để sử dụng thực tế. Từ thời điểm này trở đi, chúng tôi sẽ mở rộng mạng lưới bán hàng của mình hơn nữa.”

Pin nhiên liệu tạo ra điện khi hydro phản ứng với oxy trong không khí. Ô tô gắn loại pin đó không để lại dấu chân carbon, giống như ô tô điện. Thách thức cho đến nay liên quan đến mức giá quá đắt của hệ thống pin nhiên liệu và hydro. Một vấn đề khác là số lượng trạm hydro hiện có còn ít. Pin nhiên liệu do Honda và GM tạo ra đã thay thế một số kim loại quý như bạch kim và vàng bằng những vật liệu có giá cả phải chăng hơn. Quy trình sản xuất pin được tự động hóa để hạn chế chi phí.

Nhật Bản thử nghiệm sản xuất năng lượng từ tuyết ở Hokkaido

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る