Nhật trợ cấp tối đa 100 man yên cho người dân khi mua nhà năng lượng sạch

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã quyết định một chính sách hỗ trợ mới. Đó chính là việc giới hạn mức trợ cấp cho mỗi hộ gia đình tối đa là 1 triệu yên (khoảng 200 triệu) nhằm dễ dàng mua nhà mới với khả năng tiết kiệm năng lượng cao. Bối cảnh của chính sách này đó là Nhật muốn đẩy nhanh quá trình giảm khí thải cacbon trong lĩnh vực nhà ở cũng như là để hỗ trợ thế hệ trẻ.

Cụ thể, chính phủ nước này đã quyết định trợ cấp người dân mua nhà mới tiết kiệm năng lượng. Đối tượng đó là các hộ gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi, các cặp vợ chồng dưới 39 tuổi.

chính sách nhật bản

Liên quan đến hệ thống này, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã quyết định giới hạn mức trợ cấp cho mỗi hộ gia đình ở mức tối đa là 100 man yên (khoảng 200 triệu đồng). Số tiền trợ cấp lớn nhất sẽ dành cho những ngôi nhà được tăng cường cách nhiệt và giảm tiêu thụ điện năng bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời.

Bên cạnh đó, “nhà ở lâu dài với điều kiện tốt_長期優良住宅” với hiệu suất tiết kiệm năng lượng sẽ được trợ cấp 80 man yên/căn và nhà ở đáp ứng các tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng quốc gia sẽ được trợ cấp 60 man yên/căn.

Ngoài ra, ngay cả khi ngôi nhà được tu sửa để cải thiện hiệu suất tiết kiệm năng lượng, nó sẽ được trợ cấp tới 45 man yên/hộ cho các hộ nuôi con và 30 man yên/hộ cho các hộ gia đình khác.

năng lượng mặt trời

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch có chính sách bổ sung hơn 54 tỷ yên vào ngân sách bổ sung cho năm nay như một khoản chi phí cần thiết, đồng thời muốn đẩy nhanh quá trình giảm khí thải cacbon trong lĩnh vực nhà ở đồng thời hỗ trợ thế hệ trẻ.

Thông tin cần biết khi mua nhà ở Nhật

Khi mua nhà trả góp người Nhật thường trả trước bao nhiêu phần trăm?

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る