Khi mua nhà trả góp người Nhật thường trả trước bao nhiêu phần trăm?

Khi mà ngày càng nhiều người Việt lựa chọn làm việc và sống lâu dài ở Nhật Bản thì nhu cầu mua nhà trở nên ngày càng phổ biến. Hình thức mà nhiều người lựa chọn là 住宅ローン (Jutaku ron) tức là mua nhà trả góp. Vậy khi mua nhà trả góp thường trả trước bao nhiêu phần trăm?

Thuê nhà ở Nhật với chi phí đầu vào cực thấp tại Village House

Theo một cuộc khảo sát, hơn 60% những người ở độ tuổi 20 và 30 đã vay thế chấp với khoản trả trước từ 10% trở xuống khi họ mua nhà của riêng mình.

Cụ thể, vào tháng 3, Viện nghiên cứu Sumitomo Mitsui Trust/Asset Mirai đã thực hiện một cuộc khảo sát bảng câu hỏi về nhà ở và hình thành tài sản trên Internet, và nhận được phản hồi từ hơn 10.000 nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 64 trên toàn quốc.

Theo kết quả khảo sát, khi được hỏi về tỷ lệ trả trước khi mua nhà,

  • 61% người ở độ tuổi 20 trả dưới 10%
  • 67% người ở độ tuổi 30 trả dưới 10%

Như một hướng dẫn cho việc trả trước, 20% đến 30% thường được chấp nhận, nhưng do thực tế là lãi suất cho các khoản thế chấp tiếp tục ở mức thấp và thời hạn cho các biện pháp đặc biệt để giảm thuế thế chấp đã được kéo dài.

Ngược lại, nếu tỷ lệ thanh toán giảm xuống thấp, số tiền trả nợ hàng tháng sẽ tăng lên, điều này sẽ làm tăng gánh nặng, và tùy từng tổ chức tài chính mà lãi suất vay có thể tăng lên.

Mie Ido, một nhà hoạch định tài chính am hiểu về các vấn đề hộ gia đình, cho biết, “Vì các khoản thế chấp sẽ được hoàn trả trong một thời gian dài, mọi người cân nhắc kỹ lưỡng kèm với các yêu tố như thuế và chi phí giáo dục sẽ phải chi trả và thời gian làm việc của bạn.”

Tìm hiểu thêm về mua nhà ở Nhật qua các bài viết dưới đây:

Thông tin cần biết khi mua nhà ở Nhật

9 yếu tố cần quan tâm nhiều nhất khi mua căn hộ cũ tại Nhật

Mua nhà ở Nhật Bản: Ưu điểm của căn hộ với gia đình có con nhỏ

Kanto: Top 20 ga người Nhật nghĩ tới khi cân nhắc mua nhà ở Nhật

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る