Nhật Bản thử nghiệm sản xuất năng lượng từ tuyết ở Hokkaido

Tại vùng Niseko của Hokkaido, nơi mọi người có thể tận hưởng những loại tuyết bột đẹp nhất ở Nhật Bản, một thử nghiệm trình diễn việc sản xuất điện tận dụng tài nguyên tuyết đang được tiến hành. Tuyết ở Niseko nổi tiếng khắp thế giới, tuy nhiên trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về sự thay đổi chất lượng tuyết do hiện tượng nóng lên toàn cầu. Thông điệp từ khu nghỉ dưỡng tuyết, nơi được nhiều du khách trong nước và nước ngoài ghé thăm là hãy có ý thức bảo vệ môi trường và nỗ lực giảm thiểu khí CO2 trong không khí.

núi Yotei Hokkaido Niseko

Nhật trợ cấp tối đa 100 man yên cho người dân khi mua nhà năng lượng sạch

Tại Kutchan, Hokkaido, một thí nghiệm năng lượng bền vững đang được tiến hành trên các sườn dốc trắng của khu nghỉ dưỡng mùa đông Niseko phía Bắc Nhật Bản, khai thác sức mạnh của tuyết.

Cuộc thử nghiệm trình diễn diễn ra tại Niseko Tokyu Grand Hirafu ở thị trấn Kutchan của Hokkaido. Để đến khu nghỉ dưỡng, du khách bắt xe buýt từ ga JR Kutchan. Khi đến đó, bạn sẽ thấy hình ảnh tuyệt đẹp của Núi Yotei cao 1.898 mét đứng sừng sững ở phía xa.

Tháng 12 năm 2023, Tập đoàn Tokyu Land (Tokyo), nơi điều hành các khu trượt tuyết, đã bắt đầu thử nghiệm trình diễn “sản xuất điện từ tuyết” tại các khu trượt tuyết, sử dụng sự chênh lệch nhiệt độ giữa tuyết và quá trình đốt sinh khối để tạo ra điện. Công nghệ sản xuất điện được phát triển từ năm 2022 bởi công ty Forte (Thành phố Aomori) và Đại học Điện Truyền thông (Tokyo).

Nguồn The Mainichi

Nguồn: The Mainichi

Để tạo ra điện, họ sử dụng chất chống đông được làm mát bằng tuyết tích tụ tại các khu trượt tuyết và nhiệt đốt cháy từ dăm gỗ Hokkaido. Bên trong xi lanh của động cơ lắp trong máy phát điện, lực nén khí heli với chất chống đông ở nhiệt độ thấp và lực giãn nở do nhiệt của quá trình đốt cháy có tác dụng làm cho các nam châm bên trong cuộn dây chuyển động như pít-tông, tạo ra điện. Trong các thử nghiệm cho đến nay, họ đã thành công trong việc tạo ra công suất lên tới 1.200 Watt. Nếu duy trì mức này, lượng điện năng tạo ra sẽ tương đương với khoảng 4 hộ gia đình tiêu chuẩn (30amp, 230 kWh/tháng).

Tại buổi họp báo tổ chức ngày 18, Phó giáo sư Enoki Mitsuharu (Kỹ thuật hệ thống cơ khí thông minh) của Đại học Điện Truyền thông đã thông báo vận hành máy phát điện. Công ty cũng đang xem xét sử dụng nguồn điện được tạo ra để làm tan tuyết ở các bãi đỗ xe và chứng minh cách nó có thể làm tan chảy một cục tuyết đặt trên một tấm nhôm nhiễm điện.

Công ty đã chuyển nguồn điện tiêu thụ của thang máy, cáp treo, đèn chiếu sáng trượt tuyết ban đêm và các thiết bị khác sang năng lượng tái tạo có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời và gió tại 7 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Nhật Bản, bao gồm cả khu nghỉ dưỡng mà công ty vận hành. Tổng cộng, dự án sẽ giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) khoảng 8.000 tấn mỗi năm, tương đương với khoảng 4.000 hộ gia đình bình thường.

Nguồn: The Mainichi

Nguồn: The Mainichi

Lý do đằng sau sự tập trung của công ty vào nỗ lực khử CO2 là sự nóng lên toàn cầu. Nếu nhiệt độ tiếp tục tăng, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng duy trì lớp tuyết bột vốn nổi tiếng khắp thế giới của Niseko. Hơn nữa,họ cũng muốn trở thành khu vực được khách du lịch trong nước lựa chọn, những người rất quan tâm đến các biện pháp giúp cải thiện môi trường.

Thí nghiệm trình diễn dự kiến ​​vào tháng 1 và để chuẩn bị triển khai trên quy mô lớn, họ sẽ xem xét việc làm tan tuyết trên đường, bãi đậu xe và mái nhà của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. Một đại diện của công ty cho biết: “Mặc dù vẫn còn một số điều chưa biết về kết quả mà thử nghiệm trình diễn sẽ tạo ra, nhưng nó đưa ra một thông điệp mạnh mẽ rằng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cam kết khử CO2 mà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.”

Du lịch Hokkaido: 30 điểm đến hàng đầu và những thông tin bạn nên biết

Khi mua nhà trả góp người Nhật thường trả trước bao nhiêu phần trăm?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る