3 bản đồ Nhật Bản thú vị giúp bạn khám phá đất nước mặt trời mọc

Bạn có thấy nhàm chán khi tìm hiểu về một đất nước bằng những tấm bản đồ địa lí khi còn đi học không?

Để mà nói thì ”bản đồ Nhật Bản” có rất nhiều loại khác nhau. Trong số đó, chắc chắn có những tấm bản đồ cực kì thú vị mà bạn chưa từng nhìn thấy. Bản đồ Nhật Bản không chỉ giúp bạn hiểu tên địa danh, vị trí của Nhật Bản mà còn cho phép bạn khám phá vẻ đẹp và sự đa dạng của đấ nước này. Mời bạn tham khảo 3 bản đồ sau nhé!

 

Bản đồ Landsat

Bản đồ Landsat là bản đồ Nhật Bản chụp từ vệ tinh nhân tạo. Nó ghi lại trạng thái của Nhật Bản chi tiết hơn nhìn bằng mắt thường và tái tạo màu sắc của thiên nhiên qua xử lí máy tính. Ở đây không chỉ hiển thị tên các tỉnh mà còn có tên của nhiều ngọn núi, sông, đảo, vịnh,… nên nó còn đóng vai trò là bản đồ địa lí thực tế của Nhật Bản.

Bạn có tò mò khu vực địa phương mà bạn hoặc người thân đang sống tại Nhật thuộc loại địa hình nào không? Đây là bản đồ Nhật Bản để bạn ngắm nhìn toàn cảnh đất nước này thông qua vệ tinh nhân tạo.

Thánh soi 6 tuổi người Nhật phát hiện ra lỗi sai của bản đồ xe buýt thành phố

 

Bản đồ thành phố 3D

Link xem nếu bản đồ không hiển thị trên trang

Đây là bản đồ để xem các thành phố của Nhật Bản dạng 3D. Bạn có thể nhìn thấy chiều cao của các tòa nhà – điều mà rất khó nhìn thấy trên bản đồ phẳng. Với bản đồ thành phố 3D, bạn sẽ có được cảm giác chân thực hơn về các thành phố của Nhật Bản. Chắc hẳn bạn sẽ không ngờ rằng có nhiều tòa nhà cao tầng gần nhau đến vậy hay tòa nhà mà bạn biết thực sự có hình dạng như thế kia.

Ứng dụng bản đồ chỉ đường được sử dụng nhiều nhất ở Nhật

 

Bản đồ toàn cảnh


Bạn đã bao giờ muốn nhìn Nhật Bản từ góc nhìn toàn cảnh chưa?

Bản đồ toàn cảnh cho phép bạn nhìn tổng thể Nhật Bản qua đôi “mắt chim”. Ở đây bạn sẽ tìm thấy sự độc đáo không thể trải nghiệm ở bản đồ phẳng hoặc thậm chí khi bạn đi du lịch đến Nhật. Với bản đồ toàn cảnh bạn sẽ có cái nhìn thú vị về các địa điểm nổi tiếng như núi Phú Sĩ, Okinawa, Kyoto, Shiretoko, Yakushima, Lâu đài Himeji, núi Aso, biển nội địa Seto, Tokyo…

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る