Thánh soi 6 tuổi người Nhật phát hiện ra lỗi sai của bản đồ xe buýt thành phố

Cậu bé Seishiro, 6 tuổi hiện đang sống tại Kokurakita tỉnh Fukuoka Nhật Bản đã bắt đầu chơi trò lái xe buýt từ trước khi cậu có thể đọc và thậm chí cậu đã từng sao chép lại bảng giờ của xe buýt. Khả năng thú vị của cậu bé đó là nhớ được toàn bộ lộ trình của tuyến xe buýt Nishitetsu trong thành phố – điều làm cậu phát hiện ra 7 lỗi sai trong các biển báo của tuyến xe buýt này.

Cậu bé bắt đầu chỉ ra các điểm sai lầm hi hữu này từ tháng 2 năm nay khi cậu nhận ra rằng biển báo của điểm dừng Harmonie Cinq Kitakyushu Soleil Hall – chỉ dẫn bao gồm các điểm đến chính thuộc quận Otemachi đã không bao gồm Văn phòng hành chính phường Kokurakita. Cha của cậu bé đã giúp cậu gửi thư đến công ty xe buýt để thông báo về điều này và nhờ đó công ty đã khắc phục được lỗi sai của mình vào hồi tháng 4.

Đi lại ở Nhật như thế nào? Giới thiệu công cụ tiện lợi để tham gia giao thông

Ảnh The Mainichi 

Sau đó cậu bé Seishiro lại tiếp tục phát hiện ra rằng điểm dừng Văn phòng công tố viên và điểm Kanada cũng được liệt kê nhưng thực tế không có dừng lại ở đây. Hay một điểm dừng ở Sunatsu có những thông tin về điểm dừng có cả điểm dừng không nằm trên tuyến – đây là những điểm đã được loại bỏ nhưng vẫn còn sót lại trên bảng thời gian biểu. Khi phát hiện ra các lỗi sai, cậu bé nói với mẹ rằng nếu như ai đó muốn tới đây nhưng lại đi trên những chiếc xe không đúng thì chắc chắn họ sẽ rất bối rối.

Ngay cả trước khi biết nói Seishiro đã tỏ ra thích thú với những chiếc xe buýt đi ngang qua nhà mình cũng như bản đồ đường đi của các tuyến xe. Khi ở trường mẫu giáo, cậu đã dùng chiếc mũ của mình làm vô lăng và tập làm tài xế xe buýt. Sau khi nhận được món quà là bản đồ thành phố cũ từ người họ hàng, cậu đã bắt đầu tiến hành tìm ra điểm khác biệt so với bản đồ hiện tại.

Ảnh The Mainichi 

Sau khi biết viết, cậu bé bắt đầu sao chép các đường đi cũng như thời gian biểu của các tuyến xe buýt vào tờ giấy lớn. Cậu cũng vẽ lại các tuyến đường  và biểu đồ mà mình yêu thích. Cho đến nay Seishiro đã có hơn 100 tờ như vậy và cả mạng lưới xe buýt thành phố được vạch ra trong đầu cậu. Do đó nếu như ai đó cho cậu một điểm đến, cậu có thể lập tức trả lời là người đó nên lên xe nào, đổi tuyến ở đâu…

Đại diện truyền thông của công ty xe buýt Nishitetsu bày tỏ “Chúng tôi rất xin lỗi vì những bất cẩn của mình. Bên cạnh đó chúng tôi rất vui vì cách cậu ấy sử dụng các tuyến xe buýt của công ty. Trong tương lai chúng tôi hi vọng có thể được cùng làm việc với Seishiro.

Cậu bé 14 tuổi nghỉ học rồi mở trường học về công nghệ

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る