Đơn đăng ký trữ trứng của nữ giới ở Tokyo tăng cao

Đối phó với tỷ lệ sinh ngày càng giảm, Chính phủ Nhật đã đưa ra nhiều chính sách để thúc đẩy tỷ lệ sinh của người dân. Thành phố Tokyo đang triển khai chương trình hỗ trợ phụ nữ trữ đông trứng.

 

Nhiều phụ nữ ở Tokyo đã đăng ký chương trình trợ cấp trữ trứng

Khoảng 1.650 phụ nữ ở Tokyo đã đăng ký chương trình trợ cấp của chính quyền thành phố để trữ đông lạnh trứng. Con số này gấp 5 lần so với dự đoán, cho thấy rất nhiều người rất quan tâm đến việc trữ trứng để mang thai sau này. Dự kiến sẽ có nhiều người đăng ký hơn vì sẽ có thêm khoảng 5.700 phụ nữ đã đăng ký tham dự buổi trao đổi bắt buộc trước khi đăng ký tham gia chương trình.

[Nhật Bản] Số phụ nữ mang thai cần hỗ trợ đã tăng gấp 8 lần trong vòng 10 năm

Chính quyền Tokyo từng dự kiến sẽ có 300 người nộp đơn khi bắt đầu chương trình vào tháng 9 để giải quyết tỷ lệ sinh giảm. 200 phụ nữ đã trải qua quy trình đông lạnh trứng theo chương trình. Đây là chương trình đầu tiên được triển khai ở cấp tỉnh và thành phố Nhật Bản.

Chính quyền Tokyo cho biết họ có kế hoạch đảm bảo nguồn tài chính để cung cấp trợ cấp cho tất cả những người nộp đơn đáp ứng yêu cầu của chương trình. Trữ đông lạnh trứng giúp phụ nữ trì hoãn việc mang thai cho đến khi họ có môi trường thuận lợi hơn cho việc sinh nở và nuôi con. Trứng được thu thập khi phụ nữ vẫn còn tương đối trẻ vì số lượng và chất lượng trứng giảm dần theo tuổi tác.

mang thai

Theo chương trình trợ cấp, một phụ nữ có thể nhận được tới 200.000 yên (1.370 USD) cho một năm đông lạnh trứng và 20.000 yên mỗi năm trong tối đa 5 năm sau khi làm thủ thuật.

Bảo hiểm y tế không chi trả chi phí đông lạnh trứng, chi phí này khác nhau tùy thuộc vào cơ sở y tế và thủ tục của từng người. Hơn 60% các cơ sở y tế trả lời cuộc khảo sát của chính quyền thành phố cho biết chi phí tối đa là từ 400.000 yên đến 500.000 yên hoặc từ 500.000 yên đến 600.000 yên.

 

Phụ nữ sống ở Tokyo trong độ tuổi từ 18 đến 39 đều đủ điều kiện để nhận hỗ trợ

Những người trong độ tuổi 35-39 chiếm 53% trong số 7.314 phụ nữ đăng ký tham dự cuộc họp trao đổi tính đến ngày 9/1.

57 cuộc họp trao đổi đã được tổ chức kể từ tháng 10/2023.

Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản thường khuyên những phụ nữ khỏe mạnh không nên đông lạnh trứng do các nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe và rủi ro liên quan đến việc trì hoãn sinh con. Tại cuộc họp trao đổi của chính quyền thành phố, những rủi ro đối với người mẹ khi mang thai và sinh con ở giai đoạn sau cũng như các vấn đề tiềm ẩn khác sẽ được giải thích cùng với những lợi ích của việc đông lạnh trứng.

5 điều cần chuẩn bị về tinh thần trước khi mang thai

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る