Uniqlo kiện công ty điều hành của SHEIN vì bán hàng nhái

Uniqlo thông báo rằng họ đã đệ đơn kiện 3 công ty bao gồm công ty điều hành của SHEIN lên Tòa án Tokyo về việc bán túi đeo vai nhái trên trang mua sắm trực tuyến thời trang SHEIN của Trung Quốc. Họ đang yêu cầu đình chỉ bán hàng và bồi thường thiệt hại khoảng 160 triệu yên.

Uniqlo SHEIN

Thông cáo báo chí về vụ kiện của Uniqlo trên trang chủ của công ty điều hành

Vào ngày 28/12, Uniqlo đã cáo buộc 3 công ty bao gồm cả công ty điều hành của trang mua sắm thời trang trực tuyến SHEIN về tội gian lận. Lập luận Uniqlo đưa ra cho rằng những chiếc túi đeo vai được bán trên SHEIN bắt chước hình dạng của “Túi đeo vai mini tròn” do Uniqlo sản xuất. Công ty đã đệ đơn kiện lên Tòa án Tokyo với cáo buộc vi phạm Đạo luật chống cạnh tranh.

Theo Uniqlo, các sản phẩm bán tại SHEIN có hình dáng rất giống sản phẩm của hãng, chẳng hạn như thân túi hình bán nguyệt với màu sắc và hoa văn khác nhau. Hơn nữa, công ty đang yêu cầu ngừng bán các sản phẩm được đề cập vì chúng làm Uniqlo thiệt hại lên tới khoảng 160 triệu yên. Công ty cũng cho rằng mức độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu và chất lượng sản phẩm của công ty đã bị tổn hại đáng kể bởi các sản phẩm hàng nhái này. Tháng 9/2023, Uniqlo đã biết về các sản phẩm của SHEIN có liên quan và đăng cảnh báo tới người tiêu dùng trên trang web của mình.

Đây là lần đầu tiên ở Nhật Bản có một công ty bị kiện vì bán hàng nháo và Fast Retailing – công ty điều hành Uniqlo – cho biết: “Chúng tôi sẽ có lập trường cứng rắn và có hành động pháp lý chống lại các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của tập đoàn chúng tôi bằng những biện pháp thích hợp”. Người phát ngôn của SHEIN thì trả lời rằng: “Chúng tôi đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và hiện đang điều tra”.

bag

Sản phẩm túi của Uniqlo trong vụ kiện với SHEIN – Nguồn: www.uniqlo.com

“SHEIN” là thương hiệu thời trang có trụ sở tại Singapore, được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2008 và bán quần áo trực tuyến. Không giống như các thương hiệu thời trang nhanh khác, họ không có cửa hàng thực tế mà thay vào đó điều hành hoạt động kinh doanh qua trang web của công ty tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Bằng cách tận dụng các nhà máy liên quan đến may mặc nội địa quy mô vừa và nhỏ ở tỉnh Quảng Đông miền nam Trung Quốc, công ty bán các sản phẩm thời trang giá rẻ nhận được sự ủng hộ từ phụ nữ trẻ ở các thị trường nước ngoài như Hoa Kỳ. Ngoài việc mở một trang web tiếng Nhật vào tháng 12 năm 2020, SHEIN đã mở một phòng trưng bày ở Harajuku, Tokyo vào tháng 11 năm ngoái.

Khi mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và lượt tải xuống ứng dụng đang nhanh chóng mở rộng, doanh số bán hàng của SHEIN đang tăng lên đáng kể và các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin rằng doanh thu từ tháng 1 đến tháng 9 năm ngoái đạt tổng cộng 24 tỷ đô la, tương đương khoảng 3,5 nghìn tỷ yên Nhật.

Thông tin từ hải quan Nhật Bản về ngăn chặn hàng giả, hàng nhái

 

Nguồn: www.fastretailing.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る