Câu chuyện về Hello Kitty – có thể bạn chưa biết

Hello Kitty là nhân vật hoạt hình được trang trí cho hàng trăm sản phẩm dành cho trẻ em và người lớn trên khắp thế giới.

 

Khởi đầu của Sanrio

Điều quan trọng là phải biết về Sanrio trước khi đi sâu vào nguồn gốc của Hello Kitty, vì đây là công ty đứng sau nhân vật dễ thương này. Công ty này ban đầu là một công ty sản xuất lụa ở Nhật Bản. Nó nhanh chóng mở rộng và bắt đầu bán dép cao su được trang trí bằng ký tự chính thức đầu tiên, “Strawberry”. Thành công nhanh chóng của những sản phẩm này đã thúc đẩy công ty thuê các họa sĩ hoạt hình để tạo ra các nhân vật kawaii (dễ thương) cho Sanrio. Sau khi mở rộng sang các lĩnh vực khác, chẳng hạn như thiệp chúc mừng, Sanrio bắt đầu bán nhiều sản phẩm hơn, bao gồm cả chiếc ví đầu tiên có hình Hello Kitty. Vì vậy, bắt đầu các sản phẩm dựa trên nhân vật và sự phổ biến nhanh chóng của nhân vật lấy cảm hứng từ mèo.

 

Hello Kitty là ai? Câu chuyện Hello Kitty

hello kitty

Hello Kitty trở thành “Đại sứ quê hương” của thành phố Kofu, Yamanashi

Lần đầu tiên Hello Kitty xuất hiện là một chiếc ví nhựa trong suốt vào năm 1975. Trên chiếc ví, Hello Kitty được mô tả là một nhân vật có cái đầu to hơn, từ “Xin chào” được ghi chú bên dưới Hello Kitty và có thêm một bát cá và một bình sữa. Cô mèo này được tạo ra bởi họa sĩ Yuko Shimizu một năm trước đó. Nhân vật này ban đầu được gọi là Kitty White. Sinh nhật chính thức của cô mèo đáng yêu này là ngày 1 tháng 11 năm 1974 (ngày do hoạ sĩ Shimizu vẽ), tức là cô mèo năm nay 49 tuổi. Vào thời điểm đó, văn hóa Anh và hàng hóa nhập khẩu rất phổ biến. Vì vậy, nguồn gốc Hello Kitty được tạo ra là một nhân vật sống ở London.

 

Ai đã tạo ra Hello Kitty? Yuko Shimizu là ai?

Yuko là một trong những họa sĩ truyện tranh đầu tiên mà Sanrio thuê để giúp tạo ra những nhân vật và phim hoạt hình đáng yêu cho các dự án của họ. Bà được truyền cảm hứng từ anime và manga khi còn trẻ và có niềm đam mê nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, do bố mẹ không ủng hộ nên bà chuyển sang làm quảng cáo. Do đó, bà có được cơ hội sáng tạo cho Sanrio và mở rộng nhượng quyền thương mại Hello Kitty.

 

Lầm tưởng về Hello Kitty! CÂU CHUYỆN ĐEN TỐI ĐẰNG SAU HELLO KITTY

hello kitty

Nhiều người tin rằng câu chuyện Hello Kitty có nguồn gốc đen tối gắn liền với một truyền thuyết đô thị rằng cô mèo này được tạo ra do một thỏa thuận với ma quỷ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, câu chuyện đằng sau Hello Kitty không phải như thế. Nhiều câu chuyện thần thoại khác xoay quanh nhân vật này, bao gồm cả việc đó thực sự là một con mèo. Tuy nhiên, Sanrio đã giải tỏa không khí u ám bằng cách tuyên bố rằng Hello Kitty không phải là một con mèo. Họ muốn người hâm mộ biết rằng Hello Kitty là một cô bé, một nhân vật hoạt hình hay thậm chí là một người bạn.

Như đã nói, Hello Kitty sống bên ngoài London và là người Anh. Cô ấy có cả một câu chuyện đằng sau mà nhiều người không biết. Ví dụ, cô ấy là một fan cuồng của bánh táo và là học sinh lớp ba.

 

Hello Kitty bắt đầu trở nên phổ biến khi nào?

Sự nổi tiếng của nhân vật hoạt hình này đã tăng lên nhanh chóng sau khi được giới thiệu ở Mỹ vào năm 1976. Vào những năm 80, Hello Kitty được yêu thích ở Nhật Bản và Mỹ. Các cột mốc và sản phẩm dưới đây đã giúp Hello Kitty tiếp cận và tăng lượng người hâm mộ.

hello kitty

VÍ TIỀN

Chiếc ví tiền trong suốt ban đầu là thứ bắt đầu với Hello Kitty. Chiếc ví đựng tiền xu này là sự dễ thương hoàn hảo đối với văn hóa kawaii của Nhật Bản.

ĐỒ CHƠI

Năm 1976, Sanrio cũng bắt đầu mở rộng sản phẩm của mình bằng cách ký hợp đồng đưa thương hiệu Hello Kitty vào nhiều mặt hàng khác nhau, chẳng hạn như thẻ tín dụng và đồ chơi. Những món đồ chơi này đã được ra mắt tại McDonald’s bên trong Happy Meals (Bữa ăn hạnh phúc).

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH

Vào cuối những năm 1980, chương trình “Hello Kitty and Friends” (Hello Kitty và những người bạn) được ra mắt. Đây là một chương trình bao gồm các hoạt hình mô tả Hello Kitty và danh sách đầy đủ các nhân vật Sanrio với những cuộc phiêu lưu. Những phim hoạt hình Nhật Bản này cuối cùng được lồng tiếng Anh, sau đó được chiếu trên TV ở Mỹ và Canada.

THỜI TRANG CAO CẤP

Vào những năm 1990, Sanrio đã phát hành các sản phẩm dành cho người lớn, chẳng hạn như ví. Những người nổi tiếng, bao gồm Mariah Carey và Lady Gaga đã nhanh chóng sử dụng những món đồ này. Sự quan tâm của người nổi tiếng đã đẩy Hello Kitty trở nên nổi tiếng hơn nữa.

Hello Kitty đã thu được lợi nhuận ấn tượng kể từ khi nhân vật này ra mắt, với thu nhập hơn 80 tỷ USD. Sự nổi tiếng này đã dẫn đến việc tạo ra các nhân vật Sanrio khác, bao gồm Charmmy Kitty và Dear Daniel. Những người hâm mộ cuồng nhiệt luôn mong chờ màn hợp tác tiếp theo của nhân vật yêu thích của mình để phát triển bộ sưu tập hàng hóa Hello Kitty của họ.

 

Các món ăn vặt Hello Kitty

Các món ăn vặt Hello Kitty thường sử dụng bao bì đáng yêu và có hương vị ngọt ngào. Một số món ăn nhẹ Hello Kitty phổ biến bao gồm bánh quy, kẹo và sôcôla. Nhiều món ăn nhẹ cũng sử dụng nguyên liệu chất lượng cao và hoàn hảo cho món ăn ngon và nhanh chóng!

Một trong những món ăn vặt Hello Kitty phổ biến nhất là bánh quy Hello Kitty. Những chiếc bánh quy này thường có hình thù dễ thương và được trang trí bằng chiếc nơ hồng đặc trưng của Hello Kitty.

Chúng rất phù hợp cho các bữa tiệc của trẻ em hoặc là một phần bổ sung hấp dẫn và ngon miệng cho bất kỳ bữa ăn nhẹ nào. Một món ăn vặt nổi tiếng khác của Hello Kitty là kẹo Hello Kitty. Những loại kẹo này thường có nhiều hương vị trái cây khác nhau và rất phù hợp cho những người hảo ngọt.

Ngoài bánh quy và kẹo, sôcôla Hello Kitty cũng rất nổi tiếng. Những viên sô cô la này thường có nhiều hình dạng khác nhau, bao gồm cả trái tim và ngôi sao, và được gói trong bao bì Hello Kitty dễ thương. Chúng là một món quà tuyệt vời cho bất kỳ ai yêu thích Hello Kitty hoặc như một món quà đặc biệt cho chính bạn!

hello kitty

Hello Kitty có phải là một phần lớn trong thời thơ ấu của bạn không? Bạn cảm thấy thế nào về cô mèo này? Bạn còn thích nhân vật nào từ Sanrio, như Cinnamoroll hoặc Pompompurin không? Hãy cho LocoBee biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Máy bay chủ đề Pokemon siêu đáng yêu thẳng tiến tới Hokkaido từ tháng 12

 

Tổng hơp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る