Gợi ý lựa chọn quà tặng Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm kiếm quà tặng hoặc quà lưu niệm của Nhật Bản để tặng bạn bè và gia đình và không biết nên tặng gì, bài viết này sẽ giúp bạn. LocoBee đã chọn ra một số mặt hàng tốt nhất, từ ẩm thực Nhật Bản và đồ ngọt thơm ngon cho đến đồ thủ công truyền thống đẹp mắt, sẽ khiến những người nhận được quà vui vẻ. Tham khảo cùng Locobee nhé!

Lưu ý: Những món quà được nêu bên dưới được sản xuất tại Nhật Bản và tất cả những món quà được đề xuất đều có sẵn để mua trực tuyến.

 

8 món Quà lưu niệm/Quà tặng món ăn Nhật Bản ngon nhất

1. Súp Miso hình cá tráp

Món súp miso có hình dáng đẹp đẽ của một con cá tráp biển (được làm từ monaka) và có hành lá, đậu phụ chiên giòn. Đơn giản chỉ cần thêm một ít nước nóng vào bát là bạn đã có món súp miso thơm ngon. Bạn có thể mua miso đỏ, miso trắng và miso hỗn hợp.

2. Trà xanh Nhật Bản

Bộ Gyokuro và Sencha hảo hạng từ Kyoto Rikyuen. Rikyuen có lịch sử khoảng 400 năm và cung cấp trà xanh hảo hạng có thể sẽ là một món quà tuyệt vời.

10 sự thật thú vị về trà matcha của Nhật

3. Set rượu sake Nhật Bản và rượu sake lâu năm

rượu sake nhật bản

Bạn có thể mua một bộ 5 chai rượu sake có tuổi thọ lên đến 38 năm. Rượu sake lâu năm có màu hổ phách hoặc vàng, mùi thơm giống như rượu vang, hương vị trở nên thơm ngon và đậm đà hơn. Nếu bạn làm lạnh và thưởng thức, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác phấn khích mới của rượu sake. Rượu Sake có các loại từ các năm 1983, 1995, 1998, 1999 và 2007.

4. Set rượu Sake Nhật (Junmai Daiginjo)

Là nhà máy ủ rượu bia đạt Giải Vàng. Hãy tham khảo các dòng Kaga no tsuki, Kagatobi, Maboroshi no taki, ,Jozen mizuno gotoshi, Echizen misaki bạn nhé!

5. Set Cá Thu Đóng Hộp Cao Cấp

Hãy tham khảo Set cá thu đóng hộp cao cấp được sản xuất bởi “No.38” với hương vị của ba loại hạt tiêu, ớt và tỏi, và cà ri cay đậm đà.

6. Set mì Ramen và Furikake dành cho người sành ăn

Ramen tôm hùm và cua, thịt bò Matsuzaka Furikake (thịt bò khô rắc cơm). Trên hộp có dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật” bằng tiếng Nhật thì sao nhỉ?

7. Gói Dashi tự nhiên

Những gói Dashi không chứa chất phụ gia tự nhiên của Nhật Bản. 100% thành phần tự nhiên, dễ sử dụng và tốt cho sức khỏe. Nước dashi có thể được làm từ Niboshi (cá mòi khô), katsuobushi (cá ngừ bào), yakiago (lươn nướng), kombu (tảo bẹ), nấm shiitake, tất cả các nguyên liệu tự nhiên trong nước đều được sử dụng để làm nên bộ gói dashi sang trọng này.

8. Set Matcha

Bạn có thể tham khảo set matcha 6 món xinh xắn với matcha do Hoshinoen sản xuất. Bộ sản phẩm chỉ gồm những vật dụng cần thiết để người mới bắt đầu có thể thưởng thức Matcha tại nhà ngay. Bộ sản phẩm được đóng gói trong hộp mỹ phẩm đẹp mắt, rất lý tưởng để làm quà tặng cũng như quà lưu niệm truyền thống của Nhật Bản cho người nước ngoài ở nước ngoài. Set có đi kèm hướng dẫn cách làm Matcha (bằng tiếng Nhật và tiếng Anh).

matcha trà xanh Nhật Bản

 

8 món ăn nhẹ ngon nhất của Nhật Bản để làm quà tặng

Tuyển chọn các loại đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản cũng như đồ ngọt kiểu phương Tây dành cho người nước ngoài.

1. KitKat (Matcha)

KitKat Matcha đã rất được người nước ngoài và khách du lịch ưa chuộng. Ngoài ra còn có nhiều hương vị KitKat khác như Dâu tây, Sôcôla trắng và những hương vị được giới hạn ở một số mùa và khu vực nhất định.

2. Shiroi Koibito (Langue de Chat)

Sữa và sô cô la trắng Langue de Chat, món quà lưu niệm nổi tiếng của Hokkaido.

3. Bánh Mochi Daifuku đầy màu sắc

Daifuku đầy màu sắc dễ thương với các vị hạt dẻ, quýt, sữa chua, khoai lang, nho xạ, dâu tây, đào, v.v. Set quà này sẽ được gửi đông lạnh.

mochi Nhật Bản

4. Dorayaki

Set Dorayaki hạt dẻ, matcha và khoai lang.

5. Anmitsu

Anmitsu (bột đậu đỏ ngọt) được làm từ bột đậu đỏ (bột đậu azuki), mơ khô hoặc các loại trái cây khác đặt trên thạch cắt thành hình xúc xắc. Bên trên là kuromitsu (si-rô đường nâu).

6. Shingenmochi

Shingenmochi là món bánh gạo ăn nhẹ phổ biến được phủ si-rô đen ngọt ngào và kinako.

7. Baumkuchen (Trái cây-kuchen) từ Ginza Senbikiya

Senbikiya là một cửa hàng bán trái cây lâu đời (từ năm 1984) ở Ginza. Bộ Baumkuchen này có các hương vị Dâu & Sữa, Chanh & Mật ong, Dưa & Sữa và Chuối & Sôcôla.

8. Bánh gạo

Bánh gạo nướng mỏng với 6 hương vị khác nhau (Rong biển, Cà ri, Mận Nhật, v.v.). Set này đi kèm trong một hộp truyền thống đẹp mắt của Nhật Bản.

bánh gạo Nhật Bản - Senbei

 

8 ý tưởng quà tặng sang trọng sản xuất tại Nhật Bản

Dưới đây là bộ sưu tập hàng thủ công truyền thống sang trọng của Nhật Bản. Cho dù đó là một món quà cho gia đình, bạn bè hay đối tác kinh doanh, những món quà này sẽ được đánh giá rất cao.

1. Thuỷ tinh Edo Kiriko

Edo Kiriko bắt đầu từ thời Edo (1603-1868) và được coi là một nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản như một hiện vật có giá trị. Tất cả các mảnh được làm thủ công từng cái một bởi các nghệ nhân lành nghề.

2. Ly bia cao cấp

Loại ly uống bia cao cấp này được làm từ chất liệu có chứa bạc và đồng. Bạn có thể thưởng thức bia ướp lạnh trong ly với bọt mịn và béo ngậy. Bộ sản phẩm thường bao gồm hộp quà, ly và vải sợi nhỏ (để lau chùi).

3. Dao nhà bếp Nhật Bản (Sakai Takayuki)

Bạn có thể chọn chiếc dao được sản xuất bởi Sakai Takayuki (Một thương hiệu dao làm bếp được các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng). Đây là sản phẩm chất lượng hàng đầu của Sakai Sasukemono, hãng tự hào chiếm hơn 90% thị phần dao được các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm dao nhà bếp Nhật Bản, Tower Knives cũng có bộ sưu tập dao Nhật Bản tuyệt vời và bạn cũng có thể ghé thăm cửa hàng của họ ở Tokyo và Osaka.

10 loại dao Nhật Bản – tinh hoa văn hoá xứ Phù Tang

dao Nhật Bản

10 nguyên tắc bất thành văn ở Nhật Bản

 

4. Thìa kem dẫn nhiệt

Những chiếc thìa nhôm dẫn nhiệt sản xuất tại Tsubame, Niigata cũng là một ý tưởng tặng quà tuyệt vời, đây là nơi tôn nghiêm truyền thống của Nhật Bản về gia công kim loại. Bạn có thể ăn kem dễ dàng ngay cả khi kem đang đông cứng.

5. Khăn mặt Imabari

Bộ hai khăn mặt Imabari (100% cotton) được làm từ chất liệu tốt nhất cũng nên được cân nhắc khi bạn muốn tặng quà cho bạn bè và người thân của mình.

6. Cốc uống Cà phê/Trà Aritayaki

Aritayaki có lịch sử và truyền thống lâu đời 400 năm. Sản phẩm cốc trà/cà phê này là một viên ngọc quý của nghề thủ công truyền thống Nhật Bản, được sản xuất dưới bàn tay khéo léo của người thợ gốm và sử dụng các kỹ thuật được mài giũa kỹ lưỡng dựa trên lịch sử và truyền thống lâu đời của Arita-yaki. Khi thực sự cầm nó trên tay, bạn sẽ thấy vừa vặn trong tay và thực sự là một chiếc cốc thoải mái khi sử dụng.

7. Đồng hồ gấp núi Phú Sĩ (Sơn mài Yamanaka)

Loại đồng hồ gấp Yamanaka-nuri (sơn mài) này được sản xuất tại Thành phố Kaga, tỉnh Ishikawa. Đồng hồ màn hình gập vàng này mang lại ấn tượng tuyệt đẹp.

đồng hồ cao cấp

8. Bộ đĩa và bút Cloisonne (Shippoyaki)

Một bộ đĩa bút cloisonne và một cây bút. Đồ tráng men Cloisonne (Shippoyaki) có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ Ai Cập cổ đại, và sau đó di cư sang Châu Âu. Kể từ đó, kỹ thuật này đã được cải tiến trong một thời gian dài và ngày nay, nó đã trở thành một trong những nghề thủ công truyền thống tiêu biểu của Nhật Bản.

Hi vọng những gợi ý quà tặng này sẽ mang đến cho bạn bộ sưu tập ý tưởng quà tặng tốt nhất dành cho những người yêu thích Nhật Bản!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Gợi ý quà tặng khi tới Shikoku du lịch

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る