Tỉnh nào có nhiều quán cà phê nhất Nhật Bản?

Theo kết quả của ”Khảo sát hoạt động kinh tế năm 2021” thì số lượng quán cà phê phân bổ tại Nhật là:

  1. Osaka: 6.758 quán
  2. Aichi: 6.171 quán
  3. Tokyo: 6.121 quán
  4. Hyogo: 4038 quán
  5. Gifu: 2393 quán

Toàn quốc: 58669 quán

cà phê Osaka

Khám phá các đặc sản Osaka

Trên đường phố Osaka, bạn thường có thể tìm thấy những quán cà phê nhỏ mang bầu không khí thời Showa. Đầu thời Showa, Osaka là trung tâm thị trường cà phê Nhật Bản. Vào thời điểm đó, có 59 nhà máy rang xay cà phê lớn ở Osaka. Con số này gần bằng con số của TokyoYokohama cộng lại. Người ta nói rằng những hạt cà phê vào cảng Kobe đã được tiêu thụ ở Osaka gần đó.

Văn hóa cà phê tại Osaka đã phát triển mạnh mẽ ngay cả trước chiến tranh. Từ thời Taisho đến đầu thời Showa, ”quán cà phê bình dân” đã xuất hiện ở Osaka và Kobe. Văn hóa quán cà phê của Osaka được đặc trưng bởi sự thâm nhập sớm vào đại chúng. Các quán cà phê phục vụ cà phê không phải cho người giàu mà cho đại chúng bắt đầu lần lượt mởcửa. Lúc đó, một tách cà phê có giá khoảng 10 sen (tương đương khoảng 200 yên hiện đại), nhưng ở các quán cà phê bình dân thì giá chỉ có 5 sen. Ngay cả nhân viên giao hàng cũng sẽ đạp xe ghé qua, uống một ly rồi lại đi chở hàng tiếp.

cà phê Osaka

Thời kỳ hậu chiến khi tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao càng thúc đẩy văn hóa quán cà phê. Người ta nói rằng một “trường học cà phê” thậm chí còn được thành lập cho những người nghỉ việc và bắt đầu kinh doanh riêng. Đi theo xu hướng này, số lượng quán cà phê ở Osaka được cho là đã có thời điểm vượt quá 20.000 quán. Người ta hay kể cho nhau nghe câu chuyện về những người mở quán cà phê trong 1 năm và kiếm đủ tiền để mua 1 căn nhà. Đó là một công việc kinh doanh dễ thực hiện và có tỷ suất lợi nhuận rất cao nên ngày càng có nhiều người bỏ việc và bắt đầu công việc này.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Osaka

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る