Lịch nghỉ cuối năm và năm mới 2023 – 2024 ở Nhật Bản

Bạn dự định trải qua kỳ nghỉ cuối năm và năm mới như thế nào?

Hẳn là ai cũng sẽ mong chờ những những ngày nghỉ cuối năm và năm mới. Càng bắt đầu lên kế hoạch sớm, bạn càng có thể tận hưởng những ngày nghỉ cuối năm và năm mới trọn vẹn hơn! Vì vậy, hãy cùng LocoBee tìm hiểu xem thời điểm kỳ nghỉ lễ cuối năm và năm mới 2023-2024 sẽ bắt đầu và kết thúc nhé!

 

Căn cứ xác định kỳ nghỉ cuối năm và năm mới

2024

Căn cứ chung để xác định thời gian diễn ra kỳ nghỉ cuối năm, năm mới là là lịch làm việc của các chính trị gia, quan chức, công chức và các cơ quan chính phủ như tòa thị chính và văn phòng Hello Work. Ngày nghỉ cuối năm và năm mới của viên chức nhà nước được quy định theo pháp luật.

Đối với những người làm việc trong cơ quan nhà nước, có 6 ngày nghỉ Tết từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1 hàng năm. Tức là ngày làm việc cuối cùng của năm là ngày 28 tháng 12, ngày đầu làm việc sau nghỉ lễ là ngày 4 tháng 1. Đối với công chức, những ngày nghỉ lễ cuối năm và đầu năm là cố định hàng năm nên tương đối dễ dàng để lập kế hoạch. Đối với các công ty thuộc khu vực tư nhân, nhiều ngày lễ được ấn định tương ứng cho những ngày nghỉ cuối năm và năm mới.

 

Kỳ nghỉ cuối năm và năm mới 2023-2024

lịch 2024

Bây giờ hãy cùng xem lịch cuối năm và năm mới năm nay nhé!

Như đã đề cập ở trên, các cơ quan chính phủ đóng cửa từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1 hàng năm. Năm nay, những ngày nghỉ cuối năm và năm mới cũng trùng với thứ 7, Chủ nhật. Tuỳ vào từng công ty và ngành nghề, lịch nghỉ có thể sẽ khác nhau. Dưới đây là lịch nghỉ phổ biến:

  • Ngày 29 tháng 12 (Thứ 6)
  • Ngày 30 tháng 12 (Thứ 7)
  • Ngày 31 tháng 12 (Chủ nhật): Đêm giao thừa
  • Ngày 1 tháng 1 (Thứ 2): Ngày đầu năm mới (Ngày lễ)
  • Ngày 2 tháng 1 (Thứ 3)
  • Ngày 3 tháng 1 (Thứ 4)

Như vậy, kỳ nghỉ lễ lần này dự kiến sẽ là 6 ngày. Có vẻ đối với nhiều người, kỳ nghỉ cuối năm, năm mới năm nay có vẻ hơi ngắn.

10 cách đón giao thừa ý nghĩa tại Nhật Bản năm 2023

 

Kỳ nghỉ cuối năm và năm mới của từng ngành nghề sẽ khác nhau

Số ngày nghỉ cuối năm và năm mới sẽ khác nhau tùy theo ngành nghề và công ty. Cụ thể như sau:

Các cơ quan hành chính (tòa thị chính, văn phòng tỉnh, thành phố)

Các cơ quan hành chính như tòa thị chính, văn phòng tỉnh, văn phòng Hello Work sẽ có kỳ nghỉ lễ 6 ngày liên tiếp từ ngày 29/12 (Thứ 6) đến ngày 3/1 (Thứ 4).

Ngân hàng Yucho/Bưu điện

bưu điện Nhật Bản

Ngân hàng Yucho và bưu điện Nhật Bản sẽ có kỳ nghỉ lễ từ ngày 31 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1. Năm nay ngày 30 rơi vào thứ 7 nên họ sẽ được nghỉ 5 ngày từ ngày 30/12 (thứ 7) đến ngày 3/1(Thứ 4).

Các công ty trong ngành sản xuất và doanh nghiệp khác

Hầu như phần lớn các doanh nghiệp có kỳ nghỉ dài 6 ngày từ ngày 29 tháng 12 (thứ 6) đến hết ngày 3 tháng 1 (thứ 4). Các công ty lớn và một số công ty trong ngành sản xuất, chẳng hạn như các nhà máy công nghiệp, chú trọng đến phúc lợi nhân viên. Tuy nhiên, một số công ty có ngày nghỉ dài ngày do vận hành máy móc, dây chuyền sản xuất.

Nếu bạn nghỉ phép hoặc nghỉ bù, bạn sẽ được nghỉ dài ngày hơn. Như vậy, cũng có trường hợp được nghỉ 11 ngày liên tiếp từ ngày 29 tháng 12 (Thứ 6) đến ngày 8 tháng 1 (Thứ 2). Hoặc có trường hợp được nghỉ 10 ngày từ ngày 29 tháng 12 (Thứ 6) đến hết ngày 7 tháng 1 (Chủ nhật).

Ngành dịch vụ, bán hàng

dịch vụ

Mặt khác, đối với những người làm trong ngành dịch vụ và bán hàng như công viên giải trí, trung tâm mua sắm, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ nhỏ, khoảng thời gian cuối năm, năm mới lại là một khoảng thời gian bận rộn nhất. Ngay cả khi họ có thể nghỉ ngơi thì cũng chỉ được nghỉ một ngày vì hệ thống thay ca. Từ ngày đầu năm mới trở đi, nhiều cửa hàng rất bận rộn với đợt bán hàng đầu tiên và bán túi may mắn. Ở một khía cạnh nào đó, đây sẽ là thời điểm mang lại lợi nhuận cho công ty. Nhưng tất nhiên, ai cũng muốn nghỉ ngơi sau cả năm làm việc chăm chỉ, vất vả. Hãy sắp xếp lịch làm việc để có khoảng thời gian nghỉ ngơi phù hợp.

mua sắm

Có nhiều cách để tận hưởng không khí năm mới tại Nhật. Chẳng hạn như dọn dẹp nhà cửa, đón giao thừa, đi đền thờ năm mới và sau đó tìm mua những chiếc túi may mắn tại một trung tâm mua sắm lớn. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch, hãy sớm lên kế hoạch và chọn thời gian để tận hưởng và thư giãn. Hy vọng bài viết này, với thông tin về kỳ nghỉ cuối năm và năm mới tại Nhật sẽ giúp bạn lên kế hoạch một cách dễ dàng hơn.

5 phố mua sắm hàng đầu ở Tokyo

Đọc báo thú vị hơn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る