10 cách đón giao thừa ý nghĩa tại Nhật Bản năm 2023

Đêm giao thừa có ý nghĩa tiễn năm cũ và chào đón năm mới. Đây là khoảnh khắc đặc biệt, mỗi năm chỉ có 1 lần. Bạn sẽ làm gì vào đêm giao thừa? Nếu bạn chưa biết nên làm gì vào đêm giao thừa thì hãy theo dõi bài viết này của LocoBee nhé!

 

Trải qua đêm giao thừa ở một nơi náo nhiệt

1.1 Tham gia sự kiện countdown (đếm ngược)

countdown

Đây là một trong những hoạt động mọi người lựa chọn để đón giao thừa đặc biệt là những ai muốn có một đêm giao thừa sôi động bên bạn bè, đồng nghiệp. Tất cả mọi người đứng bên nhau, đếm ngược và ăn mừng năm mới một cách hứng khởi.
Nhiều địa điểm countdown khác nhau được tổ chức trên khắp đất nước vào đêm giao thừa. Hầu như mọi sự kiện đều thu hút đông đảo người tham gia, tạo nên sự sôi động. Ngoài ra, ngay cả khi bạn không thể tìm được ai đó để đi cùng, cũng đừng ngần ngại tham dự sự kiện này, vì đây cũng là cơ hội để gặp gỡ những người mới và kết bạn, mở rộng mối quan hệ.

1.2 Đi lễ đền chùa năm mới

văn hoá năm mới nhật bản

Lễ đền chùa đầu năm hay còn gọi là Hatsumode là một trong những hoạt động phổ biến ở Nhật trong dịp năm mới. Sau thời khắc giao thừa, mọi người đi thăm đền thờ và cầu nguyện cho một năm mới gặp nhiều may mắn. Không khí đón năm mới sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô và vị trí của ngôi đền. Chẳng hạn như những ngôi chùa lớn và đền thờ có nhiều du khách thì không khí sẽ nhộn nhịp, sôi động. Những ngôi chùa và đền thờ nhỏ thường được những người sống gần đó viếng thăm, tạo nên bầu không khí nhẹ nhàng mang màu sắc từng địa phương. Một số ngôi chùa và đền thờ dâng rượu sake ngọt, oshiruko cho những người đến cầu nguyện. Tuy nhiên, hãy chú ý đừng gây ồn ào quá mức ở các đền, chùa nhé!

1.3 Mời bạn bè đến nhà bạn và tổ chức tiệc tại nhà và cùng nhau đếm ngược

Còn gì tuyệt vời hơn việc chuẩn bị những món ăn và đồ uống yêu thích rồi cùng bạn bè ăn uống trò chuyện, kể về những gì đã xảy ra trong năm cũ. Điểm hấp dẫn của tiệc đón giao thừa tại nhà là bạn có thể uống rượu và thưởng thức một cách thoải mái. Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc khi được trải qua giây phút đón năm mới bên những người bạn thân!

1.4 Đi ăn uống bên ngoài

izakaya

Dành cho những người cảm thấy cô đơn khi ở nhà đón giao thừa và mong được trải qua giao thừa như một sự kiện đặc biệt.
Vậy tự ra ngoài đi ăn uống thì sao? Một số nhà hàng vẫn mở cửa vào đêm giao thừa cho đến cuối năm. Ngoài ra, có nhiều cửa hàng cũng tự tổ chức các sự kiện đếm ngược. Nếu bạn chưa từng đi ra ngoài ăn uống vào đêm giao thừa, hãy thử trải nghiệm nhé! Đặc biệt hơn, nếu bạn gặp ai đó cũng đi ra ngoài ăn uống 1 mình vào đêm giao thừa, đừng ngần ngại kết bạn và nói chuyện với họ nhé! Biết đâu đấy, bạn có thể tìm được một người bạn tri kỷ thì sao?

 

Trải qua đêm giao thừa một cách đặc biệt

Nếu bạn muốn có 1 đêm giao thừa đặc biệt? Tiếp theo, LocoBee sẽ giới thiệu 1 số cách khác biệt và độc đáo để đón giao thừa tại Nhật Bản.Dưới đây là một số cách được đề xuất để giúp bạn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

2.1 Leo núi vào đêm giao thừa

leo núi Phú Sĩ

Cắm trại trên núi và ra ngoài ngắm bình minh đầu năm là một cách đón năm mới phổ biến với nhiều người muốn trải nghiệm đêm giao thừa theo cách đặc biệt. Để ngắm bình minh tuyệt đẹp, rất nhiều người đã đi leo núi vào đêm giao thừa. Tất nhiên rồi, ngắm bình minh đầu tiên trong không khí trong lành của núi rừng là một trải nghiệm hiếm có. Đó chắc chắn là một cảnh đẹp mà bạn sẽ không thể nhìn thấy ở bất cứ nơi nào khác. Tuy nhiên, leo núi là hoạt động ngoài trời tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bạn không nên leo núi nếu không có đủ thiết bị, kiến ​​thức và kỹ năng.

Ngoài ra, bạn nên chọn một ngọn núi phù hợp với trình độ leo núi của bạn và leo cùng những người leo núi có kinh nghiệm. Điều quan trọng là bạn có thể tận hưởng việc leo núi mà vẫn đảm bảo đủ an toàn.

2.2 Trải nghiệm đêm giao thừa độc đáo ở xứ lạ

du lịch Hokkaido

Nếu bạn muốn trải qua đêm giao thừa ở một môi trường khác với bình thường, hãy thử xem sao. Đặc biệt là thử đón giao thừa ở nước ngoài sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ! Văn hóa đón năm mới ở mỗi quốc gia, lãnh thổ sẽ khác nhau. Ví dụ, ở Nhật Bản, năm mới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm. Tuy nhiên, ở các nước phương Tây, khoảng thời gian từ Giáng sinh đến Giao thừa mới là khoảng thời gian quan trọng nhất trong năm. Ngoài ra, ở một số nơi, pháo hoa sẽ nổ vào đêm giao thừa và thành phố sẽ trở nên sống động như một lễ hội.

 

Trải qua đêm giao thừa thư thái

Chắc hẳn rất nhiều người sau 1  năm làm việc vất vả, muốn trải qua một đêm giao thừa thư thái, thoải mái. Cùng LocoBee tìm hiểu các cách đón giao thừa như vậy nhé!

3.1 Thư giãn tại nhà và đón năm mới

Mì soba và 4 lợi ích về sức khỏe

Nhiều người muốn dành đêm giao thừa để thư giãn ở nhà. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi dưới kotatsu, ăn bữa tiệc đêm giao thừa và mì Soba năm mới để tận hưởng đêm giao thừa! Bạn cũng có thể xem các chương trình truyền hình năm mới đặc biệt và nhận ra chẳng mấy chốc đã đến một năm mới rồi. Đây chẳng phải là một cách rất thú vị để tận hưởng đêm giao thừa hay sao?

Câu chuyện cuối năm ở Nhật Bản, ăn mì Toshi-koshi-soba vào đêm Giao thừa

Hãy dành ngày cuối cùng của năm ở nơi mà bạn cảm thấy thư thái nhất. Ngoài ra, như người ta thường nói: “Nên lên kế hoạch trong năm vào ngày đầu năm mới”. Đầu năm, hãy thư giãn và nhìn lại bản thân mình trong một năm đã qua và nghĩ xem mình sẽ hướng tới năm mới như thế nào. Đây cũng là thời điểm tốt để suy nghĩ xem có nên thực hiện 1 số kế hoạch trong một năm hay không.

3.2 Đi du lịch suối nước nóng

suối nước nóng onsen

Chuẩn bị đón giao thừa thật là rắc rối! Nếu vậy, tại sao không đi du lịch suối nước nóng nhỉ?

Đến với các khu nghỉ dưỡng Onsen, bạn có thể chào đón năm mới đồng thời xoa dịu mệt mỏi của năm cũ. Khi đến nơi, bạn có thể thư giãn và ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng tại khách sạn và thưởng thức những món ăn ngon. Sẽ là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời đấy! Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng vào dịp lễ cuối năm và năm mới rất đông khách và có thể hết chỗ nhanh chóng, do đó bạn nên đặt chỗ sớm.

5 địa điểm suối nước nóng – onsen dành cho gia đình

3.3. Đón giao thừa tại một khách sạn sang trọng

Bạn muốn dành đêm giao thừa nhàn nhã ở một nơi nào đó ngoài nhà mình, nhưng không muốn đi xa? Đây sẽ là trải nghiệm dành cho những người muốn đổi không khí cuộc sống. Chẳng hạn như thử trải nghiệm đón giao thừa tại một khách sạn sang trọng. Bạn có thể tận hưởng bầu không khí đặc biệt. Thật tuyệt khi có được giấc ngủ xa xỉ trong ngày cuối cùng của năm.

3.4 Dành thời gian ở nhà của bạn hoặc người yêu

chi tiêu hộ gia đình ở Nhật

Nhiều người sẽ đón giao thừa ở nhà cùng cha mẹ hoặc nếu có người yêu thì cũng có thể thử đón giao thừa cùng người yêu. Sẽ thật tuyệt nếu đón giao thừa, đếm ngược năm mới cùng những người thân yêu của bạn phải không? Dành cho những ai muốn tìm kiếm những cuộc gặp gỡ tuyệt vời trong sự kiện đếm ngược năm mới

Để trải nghiệm điều này, bạn hãy thử kết giao và có những cuộc gặp gỡ mới trong sự kiện đếm ngược nhé! Mời người mà bạn quan tâm tham gia một sự kiện đếm ngược hoặc chuyến thăm đầu năm mới cũng là 1 sự lựa chọn không tồi. Nếu xung quanh bạn không có ai quan tâm, hãy đến một sự kiện hoặc bữa tiệc tại nhà. Bạn cũng nên chủ động tiếp cận với mọi người trên các trang mạng xã hội, và phát triển những cuộc gặp gỡ mới. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể gặp được “một nửa kia” của mình nữa đấy!

shinnenkai tiệc năm mới

Cách trải qua đêm giao thừa như thế nào là sự lựa chọn của mỗi người. Có người thích trải qua giao thừa một cách sôi động. Có người lại thích trải qua chậm rãi, êm đềm. Có người lại muốn trải nghiệm sự khác lạ ở khách sạn hay một vùng đất khác. Phong cách nào phù hợp với bạn vậy? Dù bạn lựa chọn như thế nào, LocoBee hy vọng bạn sẽ có một đêm giao thừa trọn vẹn và hạnh phúc!

Các sự kiện truyền thống dịp cuối năm – đầu năm của Nhật Bản

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る