Khó khăn khi dùng xe đẩy em bé trên phương tiện công cộng ở Nhật

Việc di chuyển bằng xe bus tại thành phố Kyoto đang trở nên khó khăn đối với những người dùng xe đẩy. Một trong những nguyên nhân là tác động của COVID-19 đã giảm và nhu cầu du lịch đang phục hồi nhanh chóng. Bên cạnh tình trạng ùn tắc do lượng người tăng lên, dễ thấy một lượng hành lý lớn được mang vào xe cũng không có chỗ để. Bắt đầu từ tháng này, thành phố đã dán ký hiệu “ưu tiên xe đẩy” ở phía trước của tất cả các xe bus, kêu gọi mọi người chú ý. Cũng có những ý kiến kêu gọi các biện pháp quyết liệt để đạt được sự cân bằng giữa giao thông công cộng và du lịch.

 

Ký hiệu “ưu tiên xe đẩy” màu xanh được dán trên tất cả các xe bus thành phố

babycar

Vào ngày 18, Cục Giao thông Vận tải thành phố Kyoto bắt đầu dán nhãn “ưu tiên xe đẩy” màu xanh lam bên cạnh màn hình hiển thị điểm đến trên tất cả 801 xe bus của thành phố. Kể từ năm tài chính 2010, xe bus thành phố đã lắp đặt dây đai ở 2 nơi để giữ xe lăn và để xe lăn có thể lên mà không bị nguy hiểm. Cho đến bây giờ, dấu “ưu tiên xe đẩy” được đặt gần lối vào, nhưng lần này, họ đã quyết định dán ký hiệu lớn ở vị trí dễ thấy phía trước xe.

Tình trạng quá tải xe bus thành phố do lượng khách du lịch tăng ngày càng tồi tệ. Số lượng khách du lịch đến thăm Kyoto đang phục hồi về mức trước khi có COVID-19 do sự gia tăng số lượng khách du lịch trong nước và lượng khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản. Mặt khác, thành phố đã giảm số lượng xe bus từ 822 vào năm 2019 xuống còn 21 do nhu cầu giảm khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

 

Triển khai xe có khoang hành lý rộng

Xe buýt đường cao tốc

Cùng với sự gia tăng khách du lịch là việc tăng lượng hành lý quá khổ họ mang theo. Du lịch tăng cao đã mở ra một vấn đề liên quan đến nơi để hành lý và xe lăn. Kể từ năm 2019, thành phố đã triển khai tổng cộng 62 phương tiện có chỗ để chứa 6 hành lý xách tay và các phương tiện có thể chứa 2 túi xách tay nhằm nỗ lực giảm bớt quá tải.

Vào tháng 3 năm nay, thị trưởng Kadokawa Daisaku cũng kêu gọi khách du lịch hạn chế mang hành lý lớn lên xe bus thành phố thông qua các cuộc họp báo và video. Ngoài việc khuyến nghị sử dụng tủ khóa tiền xu và thiết bị lưu trữ hành lý tại các nhà ga, thành phố cũng khuyến khích chương trình “Du lịch Kyoto rảnh tay” cho phép du khách đi tham quan dễ dàng bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển hành lý giữa các nhà ga và sân bay và các cơ sở lưu trú tại các nhà ga. thành phố. Tuy nhiên, khó có thể nói rằng nó đã là phương án giải quyết tận gốc do gánh nặng chi phí và sự thiếu ý thức của người dùng.

 

Du khách có em bé gặp khó khăn

xe đẩy

Một nhân viên văn phòng 36 tuổi ở phường Sakyo, người đang đợi xe bus thành phố với một chiếc xe đẩy chở em bé 2 tuổi cho biết: “Từ mùa xuân năm nay, xe bus khá đông đúc và thật khó để lên vì tôi mang theo trẻ nhỏ. Tôi hi vọng thành phố thiết lập một hệ thống cho phép những người mang theo xe đẩy có thể lên xe một cách dễ dàng.” Một người đàn ông 35 tuổi từ Tây Ban Nha đến Kyoto cùng gia đình 5 người, trong đó có một trẻ sơ sinh, cho biết: “Tôi không thể không gấp chiếc xe đẩy vì chỗ đứng đã đầy. Gia đình hỗ trợ tôi mang hành lý nhưng thật khó để ôm đứa trẻ trên một chuyến xe đông đúc trong thời gian dài”.

Quá tải xe bus thành phố là một vấn đề nghiêm trọng đối với người sử dụng xe lăn, xe đẩy và người khuyết tật. Vẫn có những lời kêu gọi về việc tăng thêm nhiều phương tiện hơn, nhưng điều này đi kèm với gánh nặng tài chính. Cục Giao thông vận tải thành phố cho biết: “Do thiếu tài xế nên chúng tôi không thể tăng số lượng phương tiện ngay được. Chúng tôi sẽ đưa ra 1 số giải pháp tạm thời để mọi người yên tâm sử dụng dịch vụ.”

5 tỉnh ít người đến nhất ở Nhật và top điểm du lịch gợi ý

 

Nguồn: mainichi.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る