Người Nhật có muốn tham gia tiệc cuối năm 2023 không?

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là hết năm 2023, sẽ chẳng mấy chốc lại đến mùa tiệc tùng cuối năm. Khi ảnh hưởng của đại dịch virus corona bắt đầu giảm bớt, điều gì sẽ xảy ra với những bữa tiệc cuối năm năm nay? Hãy cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

 

Quy mô tiệc cuối năm phổ biến nhất là 10-19 người

Vào ngày 6/11, Mixtend – một công ty vận hành công cụ điều chỉnh lịch trình trực tuyến có trụ sở tại Tokyo đã công bố một cuộc khảo sát về nhận thức trên Internet về các bữa tiệc cuối năm (khảo sát được thực hiện từ ngày 6 đến ngày 20 tháng 10, với số lượng 4.147 người trả lời).

izakaya

Kết quả cho thấy 53% số người được hỏi cho biết họ “muốn tham gia hoặc đang có ý định tham dự” bữa tiệc cuối năm và 26,5% cho biết họ “chắc chắn sẽ tham dự”. Như vậy, có đến 79,5% số người được hỏi có ý định tham gia. Trong bối cảnh những năm gần đây, đã có nhiều người từ bỏ thói quen tham gia các bữa tiệc cuối năm, nhưng với việc dỡ bỏ các hạn chế di chuyển do đại dịch COVID-19, những rào cản đối với các bữa tiệc cuối năm dường như đã giảm bớt phần nào. .

Về quy mô tham gia, 32% người trả lời muốn từ 10 đến 19 người. Tiếp theo là 5 đến 9 người (27,4%) và 30 người trở lên (20,7%). Hay nói cách khác, có 65,4% số người được hỏi muốn tổ chức tiệc cuối năm với 10 người trở lên.

tiệc tất niên

Những thay đổi trong bonenkai thời hiện đại

Khi được hỏi lý do “tổ chức bữa tiệc cuối năm với hơn 10 người” (cho phép nhiều câu trả lời), câu trả lời phổ biến nhất (37,3%) là “Bởi vì trước khi có virus corona, chúng tôi đã từng tổ chức tiệc cuối năm với số lượng người như vậy”. Tiếp theo là 29,2% trả lời “Vì virus corona mới đã được chuyển sang Loại 5 theo Đạo luật Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm”. Có vẻ như ý thức cảnh giác trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đang dần giảm sút.

 

48% lo lắng về việc sắp xếp thời gian

Đầu tiên, ngày nay có khá nhiều ý kiến ​​tích cực về các bữa tiệc rượu. Cuộc khảo sát nhận thức trực tuyến (khảo sát được thực hiện từ ngày 6 đến ngày 13 tháng 10, với 719 người trả lời) do Kurumeshi (có trụ sở tại Tokyo), công ty cung cấp dịch vụ giao đồ ăn cho các tập đoàn, tiệc rượu tại nơi làm việc được coi là “cơ hội tốt để hiểu nhau hơn”, “tăng tương tác giữa mọi người” chiếm 76,6% tổng số (có thể có nhiều câu trả lời). Trong số những người ở độ tuổi 20, con số này tăng lên 95,2%. Một đại diện của công ty phỏng đoán rằng “Những người không có cơ hội uống rượu do đại dịch do COVID – 19 gây ra đang coi giá trị của những bữa tiệc nhậu là quan trọng hơn.”

Tuy nhiên, liên quan đến gánh nặng và lo lắng của những bữa tiệc nhậu (có thể có nhiều câu trả lời), 48,1% số người được hỏi trả lời rằng “Tôi lo lắng về việc lịch trình có thể khó sắp xếp”. Họ đưa ra thêm những lý do ​​như: “Khó giao việc nhà và chăm sóc con cái cho vợ/chồng” hay “Không thể tham gia vào buổi tối do hoàn cảnh gia đình ”.

Với việc đa dạng hóa lối sống như sự gia tăng các hộ gia đình có thu nhập kép, có thể thấy được thực tế rằng việc tổ chức các bữa tiệc nhậu với số lượng lớn người tham gia đang trở nên khó khăn.

Tầm quan trọng của văn hóa giao tiếp trong môi trường công sở Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る