40 gram rượu mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh lối sống ở nam giới

Uống rượu bia có nhiều tác hại, một trong số đó là khiến gia tăng nguy cơ mắc bệnh lối sống. Cùng LocoBee tìm hiểu hướng dẫn của chính phủ Nhật Bản về vấn đề này nhé!

 

Dự thảo hướng dẫn về việc uống rượu được ban hành

Ngày 22/11, một hội đồng chuyên gia của Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật bản đã đề xuất dự thảo hướng dẫn về việc uống rượu, ấn định liều lượng rượu nguyên chất hàng ngày làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến lối sống. Theo đó, mức 40 gam trở lên đối với nam và 20 gam trở lên đối với nữ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

bonenkai

Như vậy, lần đầu tiên ở Nhật Bản, hướng dẫn này được đề xuất và nêu rõ rằng: “điều quan trọng là giữ lượng rượu uống vào ở mức thấp nhất có thể”. Kết quả nghiên cứu trong những năm gần đây cho thấy ngay cả một lượng nhỏ rượu cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp và ung thư.

Sau khi lấy ý kiến ​​công chúng, Bộ sẽ hoàn thiện các hướng dẫn vào cuối tháng 3 năm 2024, nêu chi tiết các tác động sức khỏe của việc tiêu thụ rượu và liệt kê những điểm cần lưu ý khi uống rượu.

Thử lái xe khi say rượu tại Fukuoka

 

Làm rõ mối liên hệ giữa rượu và các bệnh lối sống

Dự thảo hướng dẫn cho thấy tác động của việc uống rượu đối với sức khỏe khác nhau tùy thuộc vào nhóm tuổi, giới tính và thể trạng của mỗi người. Đồng thời đưa ra cảnh báo uống rượu quá mức khiến con người dễ mắc các bệnh liên quan đến lối sống, ung thư và nghiện rượu.

Các hướng dẫn được đề xuất tập trung vào lượng cồn có trong đồ uống. Tổ chức Y tế Thế giới và các báo cáo khác nhận định rằng nếu một người tiêu thụ càng ít rượu nguyên chất thì bệnh ung thư và các nguy cơ khác sẽ càng thấp. Đồng thời cũng chỉ ra rằng ngay cả việc uống rượu nhẹ cũng có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao, cũng như ung thư thực quản ở nam giới và đột quỵ chảy máu ở phụ nữ.

say rượu

Họ cũng nhấn mạnh những kết quả nghiên cứu cho thấy việc liên tục uống khoảng 20 gram rượu nguyên chất trở lên mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư ruột. Dựa trên điều này, dự thảo đưa ra lời khuyên: “Điều quan trọng là phải xác định trước lượng rượu bạn uống bằng cách hiểu rõ lượng tiêu thụ bình thường của bạn.”

Tìm hiểu về bia không cồn và sức khỏe

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る