Tại sao chỉ đạt điểm TOEIC cao thôi là chưa đủ?

TOEIC là kỳ thi nhằm đánh giá khả năng tiếng Anh thực tế nhưng làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi này? Cần phải nghiên cứu kỹ những gì nằm ngoài việc đạt được điểm mục tiêu trong bài thi TOEIC?

 

Tại sao chỉ đạt điểm TOEIC cao thôi là chưa đủ?

TOEIC

Mọi người thường có xu hướng ưu tiên cải thiện điểm số hơn là cải thiện kỹ năng tiếng Anh. Kết quả là, họ thường sử dụng các mẹo khi làm bài kiểm tra tầm thường hoặc chỉ giải quyết vấn đề điểm số và cuối cùng không cải thiện được kỹ năng nghe nói. Đó mới là điều quan trọng và cần lưu tâm nhất.

Nếu bạn đạt 800 hoặc 900 điểm theo cách này, bạn thường không có trình độ tiếng Anh tương xứng với số điểm của mình và người ta nói rằng ngay cả khi bạn đạt điểm cao trong bài thi TOEFL, bạn cũng có thể không sử dụng được tiếng Anh trong giao tiếp.

Tất nhiên, cần phải đạt điểm cao thì mới có thể thay đổi công việc hoặc được thăng chức. Tuy nhiên, bạn cũng nên đặt mục tiêu học cho kỳ thi TOEIC và đồng thời đạt được trình độ tiếng anh giao tiếp tốt, đồng thời để ý xem điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn đạt được điểm mục tiêu.

 

Điều gì xảy ra khi đạt được số điểm mục tiêu?

TOEIC

Bây giờ, hãy tưởng tượng một chút xem điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn đạt được 800 hoặc 900 điểm, đây là mục tiêu của nhiều người. Điểm TOEIC của bạn càng cao thì bạn càng có nhiều cơ hội sử dụng tiếng Anh. Chẳng hạn khi bạn đi công tác nước ngoài, có khách hàng từ nước khác đến thăm hoặc tổ chức hội nghị truyền hình với chi nhánh ở nước ngoài, mọi người xung quanh khi biết bạn được điểm Toeic cao sẽ rất tin tưởng vào khả năng tiếng Anh của bạn. Trong hoàn cảnh như vậy, chắc hẳn bạn không muốn nói rằng ”Tôi chỉ có điểm TOEIC cao nhưng thực ra tôi sử dụng tiếng Anh không được tốt lắm.”, có đúng không nào?

Nếu có thể, hãy học giao tiếp nghiêm túc để có thể tự xin tự tin tuyên bố rằng: ”Hãy để việc đó cho tôi. Tôi không những đạt điểm cao mà còn có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo.”

 

Phương pháp học TOEIC cần có những gì?

sinh viên

Cho đến nay, có một quy luật ngầm là trong khi ôn thi TOEIC, bạn có thể chỉ tập trung vào việc cải thiện điểm số của mình và tạm dừng việc học cách sử dụng tiếng Anh. Mặc dù xu hướng này vẫn còn tồn tại nhưng dần dần càng nhiều người nhận ra rằng “điểm cao thôi là chưa đủ”. Trên thực tế, ngày càng có nhiều giáo viên hướng dẫn luyện thi TOEIC nhấn mạnh rằng học sinh phải đạt được trình độ tiếng Anh tương xứng với điểm số của mình.

Người ta cũng chỉ ra rằng: “Nếu bạn không nỗ lực cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình bằng cách luyện tập các kỹ năng, điểm số của bạn có thể sẽ chỉ đạt đến mức ổn định.” TOEIC không chứa bất kỳ tiếng lóng hay thành ngữ nào mà chỉ người bản xứ mới sử dụng, vì vậy bạn có thể học cách sử dụng tiếng Anh chuẩn tốt thông qua kỳ thi này. Sẽ thật lãng phí nếu bạn chỉ sử dụng bài thi TOEIC để nâng cao điểm số của mình.

 

Tiếp thu “tiếng Anh hữu ích” bằng tài liệu TOEIC

TOEIC

Khi học phần nghe, bạn không chỉ nghe và hiểu nội dung được phát sóng mà còn nên cố gắng luyện cách sử dụng miệng để có thể tự nói được. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể nghe dễ dàng hơn và đồng thời cải thiện kỹ năng nói của mình. Ngoài ra, nếu bạn xem lại các câu tiếng Anh được sử dụng trong phần đọc dưới góc độ đặt mình và ngữ cảnh và tự viết lại chúng, bạn có thể cải thiện kỹ năng viết của mình.

Bằng cách này, nhận thức về nghe – nói và đọc – viết sẽ hoàn toàn khác. Hãy tận dụng kỳ thi TOEIC để có được khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng anh toàn diện nhé!

Điểm TOEIC có phải là yếu tố quan trọng tại các công ty Nhật Bản không?

Chứng chỉ nào được đánh giá cao khi làm việc ở Nhật (2023)?

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る