Cách để nói lời tạm biệt với làn da thô ráp

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến làn da trở nên thô ráp, chế độ ăn uống và thiếu hụt dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân đó. Sau đây hãy cùng LocoBee tìm hiểu về các loại vitamin và protein tan trong nước là những dưỡng chất cần thiết có tác dụng ngăn ngừa và cải thiện làn da thô ráp cũng như những dưỡng chất phù hợp với các vấn đề về da như da bong tróc, da khô, mụn. Cùng với đó là các thông tin thực phẩm và dinh dưỡng có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện làn da.

chăm sóc da

Cách chăm sóc da và trang điểm khi đeo khẩu trang của 3 nữ sinh viên Nhật chuyên ngành tiếng Việt

 

Cách nào ngăn ngừa hoặc cải thiện làn da thô ráp?

Có phải chế độ ăn uống của bạn là nguyên nhân khiến làn da thô ráp không thuyên giảm?

mang thai và sinh con ở nhật - phá thai

Nhiều người, bất kể tuổi tác, đều phải chịu đựng việc làn da trở nên thô ráp. Họ thường sử dụng rất nhiều nước và chất tẩy rửa nên tay thô ráp quanh năm. Điều tương tự cũng xảy ra với các y tá, và trong phòng y tế bạn có thể thấy rất nhiều loại kem bôi tay mà mỗi y tá đều mang theo. Họ dường như thích thú với những cách giúp tay không bị thô ráp bằng cách dùng kem dưỡng có những mùi hương họ thích, chọn những mùi hiệu quả nhất và thay đổi tùy theo tâm trạng của họ.

Gần đây, mọi người cũng lo ngại về việc da mặt trở nên thô ráp do đeo khẩu trang. Việc sống chung với khẩu trang trong khi bạn bị bệnh là điều bình thường, nhưng làn da thô ráp trên mặt cũng là một điều đáng lo ngại.

 

Da thô ráp là do thiếu dinh dưỡng hay do thừa dinh dưỡng?

Có một số tranh luận về việc da thô ráp là do thiếu dinh dưỡng hay thừa dinh dưỡng. Thế nhưng trước hết, da thô ráp, trong đó có bàn tay thô ráp, không chỉ do tình trạng dinh dưỡng mà thôi. Ví dụ, bàn tay thô ráp có thể do ma sát khi chạm vào các đồ vật khác nhau, rửa tay, nấu ăn, giặt giũ và lau chùi. Lý do chính khiến tay có xu hướng bị thô ráp sau khi rửa tay cẩn thận hoặc làm việc nhà là vì khi đó bạn cũng rửa sạch thành phần làm mềm da tay, dầu và các chất quan trọng khác để bảo vệ bàn tay của mình.

làm việc nhà

Vì vậy, cải thiện tình trạng dinh dưỡng không nhất thiết phải cải thiện mọi tình trạng da sần sùi nhưng nó có thể giúp ngăn ngừa và điều trị tình trạng da thô ráp.

 

Các dưỡng chất có tác dụng cải thiện làn da thô ráp hiệu quả

Tạo chế độ ăn uống phù hợp với những mối quan tâm của bạn như da khô và mụn.

Trước hết, điểm chung của các loại da thô ráp là thường bị thiếu hụt vitamin, đặc biệt là các vitamin tan trong nước. Nếu bạn gặp vấn đề với làn da thô ráp, hãy nhớ ăn nhiều rau và trái cây giàu vitamin. Tiếp theo, hãy nhớ da không thể tái tạo nếu không có đủ nguyên liệu tạo nên da, vì vậy hãy đảm bảo không bị cạn kiệt protein và ăn nhiều thịt, cá.

collagen

Trên đây là những dưỡng chất cơ bản để duy trì làn da khỏe mạnh, tuy nhiên bạn có thể cân nhắc những dưỡng chất khác tùy theo tình trạng da của mình. Những người có làn da khô, bong tróc thường thiếu dầu. Bạn cần đảm bảo tiêu thụ lượng dầu chất lượng cao thích hợp như chất béo có trong cá và dầu ô liu.

Mụn trứng cá và mụn nhọt là hiện tượng trái ngược với da khô và bong tróc, nguyên nhân là do da có quá nhiều dầu. Ngoài hàm lượng chất béo, thực phẩm chứa nhiều carbohydrate còn làm tăng tiết bã nhờn, vì vậy hãy tránh ăn những thực phẩm giàu năng lượng, ít vitamin và khoáng chất như đồ ăn vặt.

Nếu bạn có các triệu chứng khác như bệnh chàm hoặc viêm da, trước tiên hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu và chọn chế độ ăn phù hợp.

 

Đồ uống dinh dưỡng và thực phẩm chức năng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và cải thiện làn da thô ráp không?

Không có gì sai khi bạn muốn bù đắp sự thiếu hụt dinh dưỡng bằng nước tăng lực và thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, mặc dù nước tăng lực và thực phẩm chức năng phù hợp để hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng thật không may, ngay cả khi bạn bổ sung một số chất dinh dưỡng cụ thể, nó cũng khó có thể cải thiện làn da thô ráp của bạn.

máy bán hàng tự động

Điều quan trọng để cải thiện làn da thô ráp không phải là tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng cụ thể mà là tiêu thụ các chất dinh dưỡng cần thiết một cách cân bằng. Hạn chế sử dụng các loại nước tăng lực, thực phẩm chức năng để bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất mà bạn không thể hấp thụ được. Điều quan trọng là sử dụng nước tăng lực và chất bổ sung một cách khôn ngoan và không phụ thuộc quá nhiều vào chúng.

 

Chăm sóc da tốt bằng cân bằng dinh dưỡng và dưỡng ẩm hợp lý

Tùy thuộc vào nguyên nhân mà cách điều trị da thô ráp có thể khác nhau. Trước hết, hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến da bạn bị kích ứng là gì rồi mới giải quyết.

chăm sóc da

Ngoài ra, rất khó để ngăn chặn hoàn toàn làn da thô ráp chỉ bằng cách bổ sung dưỡng chất từ ​​bên trong. Hãy bảo vệ làn da của bạn bằng cách ăn uống cân bằng và sử dụng các loại kem dưỡng da tay cũng như kem dưỡng ẩm.

Chúc bạn luôn có một làn da đầy sức sống!

5 lưu ý khi chăm sóc da toàn thân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る