8 điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng khu vực Kyushu

LocoBee tiếp tục cập nhật tin tức về mùa lá đỏ năm nay tại Nhật Bản. Vùng đất được giới thiệu hôm nay là Kyushu (bao gồm 8 tỉnh là Fukuoka, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Oita, Miyazaki, Kagoshima, Okinawa). 8 điểm đứng đầu bảng xếp hạng ngày hôm nay sẽ là các địa danh nào, cùng xem nhé!

6 địa điểm thưởng thức mùa thu tuyệt vời ở Kyoto

 

1. Vườn Kunenan/Tỉnh Saga

Kunenan

Khu vườn sở dĩ được đặt tên như vậy vì phải mất 9 năm để xây dựng. Vườn Kunenan mở cửa tham quan 9 ngày mỗi năm trong thời kỳ lá mùa thu tuyệt đẹp để du khách có thể ngắm nhìn hơn 130 cây lá đỏ được trồng ở đó. Rêu xanh khắp khu vườn và màu đỏ của lá tạo nên sự tương phản trang nhã.

Tên tiếng Nhật: 九年庵/佐賀県

Thời điểm đẹp nhất: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 11

Địa chỉ: 佐賀県神埼市神埼町的1696

Website: https://kanzaki.sagan.jp/

 

2. Shinyabakei/Tỉnh Oita

Shinyabakei

Yabakei là nơi có khu rừng với những đỉnh núi và đá kỳ lạ, biến nơi đây trở thành một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Kyushu. Nó được tạo thành từ 4 khu vực: Hon-Yabakei, Urayabakei, Shin-Yabakei và Oku-Yabakei. Trong số đó, Shinyabakei có nhiều điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng như Hitome Hakkei, Momijidani và Kinunkyo.

Tên tiếng Nhật: 深耶馬渓/大分県

Thời điểm đẹp nhất: Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11

Địa chỉ: 大分県中津市耶馬溪町大字深耶馬3152

Website: https://www.pref.oita.jp/site/meisyoyabakei66/shinyabakei.html

 

3. Tàn tích lâu đài Akizuki/Tỉnh Fukuoka

Akizuki

Được xây dựng vào năm Kennin thứ 3, đây là một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng nhất ở Fukuoka và được nhiều người yêu thích với biệt danh “Kyoto nhỏ” của Chikuzen. Nơi đây vẫn giữ được không khí của một thị trấn lâu đài. Sự kết hợp giữa những cây phong lá đỏ và cổng Kuromon xung quanh tàn tích Lâu đài Akizuki đặc biệt đẹp mắt.

Tên tiếng Nhật: 秋月城跡/福岡県

Thời điểm đẹp nhất: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12

Địa chỉ: 福岡県朝倉市秋月野鳥

Website: https://www.city.asakura.lg.jp/www/contents/1420604932573/index.html

 

4. Chùa Fukiji/Tỉnh Oita

Fukiji

Chùa Fukiji được cho là được thành lập vào năm 718, là tòa nhà bằng gỗ lâu đời nhất ở Kyushu. Nó được coi là một trong ba đại điện kiến trúc Amida-do lớn của Nhật Bản và được chỉ định là báu vật quốc gia. Bức tranh tường ở chính điện bên trong được nhận xét là một trong bốn bức tranh tường vĩ đại nhất của Nhật Bản và là tài sản văn hóa quan trọng của đất nước. Khung cảnh của Điện Amida-do được bao quanh bởi những chiếc lá mùa thu cũng thật hấp dẫn.

Tên tiếng Nhật: 富貴寺/大分県

Thời điểm đẹp nhất: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12

Địa chỉ: 大分県豊後高田市田染蕗2395

Website: https://www.city.bungotakada.oita.jp/site/showanomachi/1251.html

 

5. Thung lũng Kikuchi/Tỉnh Kumamoto

du lịch kumamoto

Thung lũng Kikuchi còn được mệnh danh là “Oirase của Kyushu” với vẻ đẹp duyên dáng của dòng suối trên núi nằm trong khu rừng phong đỏ. Dòng suối trong vắt chảy qua đáy thung lũng được coi là một trong 100 vùng nước đẹp nhất Nhật Bản. Khu vực xung quanh cũng là một hệ sinh thái quý giá với các loài chim hoang dã và đã được chỉ định là rừng quốc gia. Vào mùa thu, sự tương phản giữa dòng suối trong vắt và lá mùa thu thật khiến bất kỳ ai chiêm ngưỡng cũng phải thốt lên ngạc nhiên.

Tên tiếng Nhật: 菊池渓谷/熊本県

Thời điểm đẹp nhất: Đầu tháng 11 đến giữa tháng 11

Địa chỉ: 熊本県菊池市原5026

Website: https://kikuchikeikoku.com/

 

6. Hẻm núi Takachiho/Tỉnh Miyazaki

Takachiho

Hẻm núi Takachiho là một thung lũng xinh đẹp được tạo ra bởi sự xói mòn của dung nham chảy ra từ các vụ phun trào của núi Aso trong hàng chục nghìn năm. Địa danh này được chỉ định là danh lam thắng cảnh quốc gia và di tích thiên nhiên. Rừng sâu và dòng nước trong vắt chảy qua hẻm núi lớn toát lên bầu không khí hùng vĩ, với những tia nước bạc của thác phản chiếu trên lá mùa thu.

Tên tiếng Nhật: 高千穂峡/宮崎県

Thời điểm đẹp nhất: Đầu tháng 11 đến cuối tháng 11

Địa chỉ: 宮崎県西臼杵郡高千穂町向山

Website: https://takachiho-kanko.info/

 

7. Công viên Thác Sogi/Tỉnh Kagoshima

Sogi

Thác Sogi, với vẻ đẹp tráng lệ đã được chọn là một trong 100 thắng cảnh của thời đại Heisei. Thác còn được gọi là “Niagara của phương Đông”. Sự tương phản giữa dòng nước phun trắng xóa của dòng thác phun trào và những hàng cây phong, bạch quả rực rỡ sắc màu là một vẻ đẹp chạm đến trái tim các du khách.

Tên tiếng Nhật: 曽木の滝公園/鹿児島県

Thời điểm đẹp nhất: Cuối tháng 10 đến cuối tháng 11

Địa chỉ: 鹿児島県伊佐市大口宮人635-11

Website: https://www.kagoshima-kankou.com/guide/10942

 

8. Kirishima Onsen/Tỉnh Kagoshima

Kirishima onsen

Kirishima Onsenkyo là thị trấn suối nước nóng nơi bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn thiên nhiên bằng cách sử dụng dòng nước nóng phun ra từ Dãy núi Kirishima, nơi được tạo thành từ 23 ngọn núi lửa. Tuyến đường từ Kirishima Onsenkyo đến Cao nguyên Ebino cho phép bạn ngắm lá mùa thu khi lái xe và là địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng.

Tên tiếng Nhật: 霧島温泉/鹿児島県

Thời điểm đẹp nhất: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 11

Địa chỉ: 鹿児島県霧島市牧園町高千穂

Website: https://kirishimakankou.com/

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Top 16 điểm ngắm lá mùa thu ở Kanto 2023

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る