Người Nhật đối mặt với việc từng mất thú cưng như thế nào?

Đối với nhiều người Nhật, thú cưng như chó, mèo có ý nghĩa giống như con cháu của họ bởi chúng dành thời gian bên họ mỗi ngày, hoàn toàn tin tưởng vào chủ và thể hiện niềm hạnh phúc, vui vẻ bằng cả cơ thể. Tuy nhiên, thú cưng có tuổi thọ ngắn hơn con người và trong nhiều trường hợp, thú cưng chết trước chủ. Bất chấp điều này, rất nhiều người vẫn muốn sống với thú cưng.

nguyên tắc khi ra ngoài cùng chó ở Nhật

Công ty TNHH Bảo hiểm iPet Sompo (Koto-ku, Tokyo) đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 người đã mất thú cưng (chó hoặc mèo) và không còn sống chung với thú cưng nữa, 62,3% số người được hỏi cho biết họ đã từng mất một con vật cưng. Có nhiều trạng thái cảm xúc sau khi mất thú cưng như:

  • Đột nhiên cảm thấy buồn và không thể ngừng khóc: 60,3%
  • Cảm giác yếu đuối và thờ ơ: 31,8%
  • Không thể ngủ: 15,1%
  • Chán ăn/ăn quá nhiều: 13,2%

43,5% số người chọn “chấp nhận cảm giác thương tiếc thú cưng của mình” như một cách để xoa dịu nỗi đau của họ. Nhiều người dường như đang cố gắng vượt qua nỗi đau mất thú cưng bằng cách đối mặt với thực tế và nỗi buồn của mình. Tiếp theo là “dọn dẹp đồ đạc” ở mức 14,9% và “đi viếng mộ” ở mức 13,2%, đây là những hành động được thực hiện để đối mặt với việc mất đi thú cưng.

mèo

Khi được hỏi: “Nếu có cơ hội, bạn có muốn sống với thú cưng không?” 67% người trả lời: “Tôi muốn sống với thú cưng.” Dù biết nỗi đau mất đi thú cưng nhưng nhiều người dường như muốn trân trọng quãng thời gian quý giá và sống vui vẻ bên thú cưng của mình.

10 loại thú cưng dễ nuôi nhất dành cho người độc thân

 

Nguồn: prtimes.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る