10 loại thú cưng dễ nuôi nhất dành cho người độc thân (kì 2)

Tiếp nối bài viết giới thiệu về thú cưng dễ nuôi cho người sống độc thân kì trước, lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu xem người sống một mình nên nuôi thú cưng như thế nào nhé!

 

⑥ Lợn nhỏ

heo nhỏ

Thân thiện và rất dễ thương! Những chú lợn con dễ nuôi một cách đáng ngạc nhiên.

  • Loại: Động vật có vú
  • Cân nặng: 30-100kg
  • Chiều cao: 50-100cm
  • Độ quấn quít: ★★★★★
  • Dễ nuôi: ★★★★☆
  • Tuổi thọ: ★★★☆☆
  • Chi phí ban đầu: khoảng 150.000 yên
  • Chi phí hàng tháng: khoảng 6.000 yên

Gần đây, những chú lợn nhỏ đáng yêu đang gây chú ý vì được trở thành thú cưng của nhiều người nổi tiếng. Chúng dễ gần với mọi người và dễ chiều chuộng. Các chú lợn này đủ thông minh để học các thói quen, hành động tùy thuộc vào cách bạn dạy nó, khiến nó trở thành thú cưng dễ nuôi. Đặc biệt, chúng thích sự sạch sẽ và biết cách đi vệ sinh đúng chỗ, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc chúng làm bẩn căn phòng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp nếu chúng bị tích tụ căng thẳng trong 1 thời gian dài, chúng có thể tấn công người hoặc phá đồ vật xung quanh, vì vậy hãy cẩn thận. Chúng khỏe hơn những vật nuôi khác và khi va chạm, chúng có thể gây ra vết thương cho bạn, vì vậy kỷ luật và môi trường chăm sóc chúng rất quan trọng. Trong không gian sinh hoạt, nên đặt chỗ ngủ và chỗ đi vệ sinh riêng biệt, đồng thời có 1 không gian rải sỏi để chúng có thể đào hố, theo thói quen. Ngoài ra, đánh răng hàng ngày và làm sạch thường xuyên là điều không thể thiếu. Trong ăn uống, cần xem xét sự cân bằng của rau và trái cây, tập trung vào thực phẩm đặc biệt. Nó đặc biệt thích đồ ngọt, nhưng nếu bạn cho nó quá nhiều, nó sẽ phát triển đến kích thước quá lớn. Cân nặng của chúng trung bình 30-40kg, có con nặng tới 100kg. Để giữ được ở mức cân nặng tiêu chuẩn, điều quan trọng là phải lưu ý lượng thức ăn phù hợp và đi bộ thường xuyên.

Một con lợn nhỏ dễ nuôi ngay cả đối với những người mới bắt đầu nuôi thú cưng nếu bạn chú ý tìm hiểu các đặc điểm khi chăn nuôi.

 

⑦ Budgerigar (Vẹt Yến Phụng)

vẹt

Còn gì thú vị hơn khi thú cưng của bạn có thể bắt chiếc tiếng người, và hát cho bạn nghe 1 bài hát. Chúng giống như những đứa trẻ nghịch ngợm nhưng lại rất dễ thương.

  • Loại: Chim
  • Trọng lượng: 30-50g
  • Chiều cao: 18-23cm
  • Độ quấn quít: ★★★★☆
  • Dễ nuôi: ★★★☆☆
  • Tuổi thọ: ★★★☆☆
  • Chi phí ban đầu: khoảng 10.000 đến 15.000 yên
  • Chi phí hàng tháng: khoảng 2.000 yên

Có rất nhiều loại budgerigar và chúng có nhiều màu sắc khác nhau. Có nhiều loại nhiều màu sắc nên bạn có thể tha hồ lựa chọn. Một khi chúng đã quen với chủ, chúng sẽ trở thành những con thú cưng đáng yêu, nhại lại bất cứ điều gì chủ nhân nói, và thậm chí còn cưỡi lên vai chủ nhân nữa. Ngoài ra, vẹt đuôi dài tương đối dễ nuôi giữa các loài chim, vì vậy chúng được khuyên dùng cho những người mới bắt đầu chưa từng nuôi chim trước đây. Ngoài ra, không có gì lạ khi chúng bắt đầu nói chuyện hoặc hát một mình.

Tuy nhiên, vẹt yến phụng cũng dễ bị căng thẳng, vì vậy cần phải cẩn thận khi nuôi chúng. Để không tích tụ căng thẳng, điều quan trọng là phải cho chúng tập thể dục và tắm nắng thường xuyên. Ngoài ra, nếu bạn thả chúng trong nhà, hãy nhớ rằng chúng sẽ ị lên quần áo, nệm và thảm. Do đó cần hết sức chú ý.

 

⑧ Rùa

rùa

Dáng người di chuyển chậm rãi và nhẹ nhàng thật đáng yêu, và rùa cũng là loài vật có tuổi thọ khá dài.

  • Loại: Bò sát
  • Trọng lượng: 400-1kg
  • Chiều cao: 15-30cm
  • Độ quấn quít: ★★★☆☆
  • Dễ nuôi: ★★★★★
  • Tuổi thọ: ★★★★★
  • Chi phí ban đầu: khoảng 10.000 đến 50.000 yên
  • Chi phí hàng tháng: khoảng 1.500 yên

Rùa là loài có tuổi thọ cao, hầu như chúng có thể sống được gần 30 năm hoặc hơn. Do đó, nếu bạn nuôi 1 chú rùa, bạn có thể làm bạn với chúng trong thời gian rất dài. Ngoài ra, một trong những điểm hấp dẫn là nó tương đối dễ nuôi vì việc chăm sóc cơ bản chỉ giới hạn ở việc cho ăn, thay nước và tắm nắng. Đặc biệt khi chúng đã lớn thì việc thay nước và cho ăn cách ngày là đủ nên có thể nói là tốn ít thời gian và công sức hơn so với các vật nuôi khác. Chúng di chuyển chậm và hiếm khi hung dữ, vì vậy chúng dễ dàng được giữ lại ngay cả trong những căn nhà cho thuê.

Tuy nhiên, không hiếm trường hợp môi trường bể nuôi thay đổi mà ta không để ý, nếu vệ sinh không tốt, nấm mốc sẽ phát triển trên mai rùa. Cũng cần lưu ý rằng nếu bạn không cho chúng tắm nắng thường xuyên, mai của chúng sẽ dễ bị nứt. Rùa có thể sống với bạn trong một thời gian tương đối dài, không phải lo lắng về việc di chuyển trong phòng của bạn và thậm chí không gây ra tiếng động, vì vậy rất phù hợp với các bạn ở nhà cho thuê.

 

⑨ Cá vàng

cá vàng

Vẻ đẹp của những chú cá khiến bạn có thể ngắm mãi không thôi.

  • Loại: cá
  • Trọng lượng: 1-45g
  • Chiều cao: 1-30cm
  • Độ quấn quít: ★★★☆☆
  • Dễ nuôi: ★★★★☆
  • Tuổi thọ: ★★☆☆☆
  • Chi phí ban đầu: khoảng 7.000 yên đến 10.000 yên
  • Chi phí hàng tháng: khoảng 1.000 yên

Bạn có thể nuôi vài con cá vàng trong bể cá, và biến nó trở thành vật trang trí nội thất cho căn phòng của bạn. Cá nhiệt đới cũng là 1 sự lựa chọn không tồi nhưng cá vàng dễ mua hơn và có ưu điểm là dễ nuôi vì không cần điều chỉnh nhiệt độ nước. Có thể trong ấn tượng của bạn, việc nuôi cá sẽ đi liền với những thứ như bể cá, thiết bị lọc, máy bơm không khí và cây thủy sinh, và để mua những thứ này đều tốn tiền, đây được gọi là chi phí ban đầu. Chi phí để nuôi cá còn gồm cả chi phí thức ăn, tuy nhiên thức ăn cho cá thì không đắt lắm. Do vậy chỉ cần bạn có thể chuẩn bị chi phí ban đầu thì việc nuôi cá sẽ không còn là vấn đề khiến bạn lo lắng nữa. Ngoài ra, tất nhiên rồi, cá vàng không gây ra tiếng động nên chúng không làm phiền hàng xóm.

Tuy nhiên, có những nhược điểm như phải thay nước và phải vệ sinh bể thường xuyên. Nhưng sự xuất hiện của những chú cá vàng bơi trong bể cá sẽ làm dịu tâm trí của bạn. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sống 1 mình.

 

⑩ Tắc kè hoa

tắc kè

Thật ấn tượng với những chú tắc kè hoa nhiều màu sắc, da của chúng có 7 màu sắc thay đổi tùy thuộc vào môi trường và tâm trạng.

  • Loại: Bò sát
  • Trọng lượng: 2-600g
  • Chiều cao: 1.6-69cm
  • Độ quấn quít: ★★★★☆
  • Dễ nuôi: ★★★☆☆
  • Tuổi thọ: ★★★☆☆
  • Chi phí ban đầu: khoảng 100.000 yên
  • Chi phí hàng tháng: khoảng 9.000 yên

Tắc kè hoa được biết đến với khả năng độc đáo thay đổi màu sắc cơ thể theo môi trường của chúng. Lưỡi dài di chuyển độc lập với mắt trái và mắt phải. Chúng được ưa chuộng làm thú cưng vì vẻ ngoài duyên dáng và uyển chuyển, nhưng cũng có một số điều cần lưu ý khi nuôi chúng. Mặc dù tắc kè hoa thích môi trường nóng ẩm, nhưng chúng lại không thể chịu được môi trường quá nóng hoặc quá ẩm. Ngoài ra, chúng chỉ ăn những thứ di chuyển nên cần chuẩn bị thức ăn sống như dế sống cho chúng. Hơn thế nữa, cần phải sử dụng một thiết bị cung cấp nước nhỏ giọt đặc biệt vì nó không thể được nhận dạng là nước ngay cả khi bạn đặt một đĩa nước vào chuồng.

Chúng là những sinh vật mỏng manh, và có thể cảm thấy căng thẳng khi nhìn thấy mình phản chiếu trong kính hoặc gương. Bạn nên tránh nuôi nhiều thú cưng trong một lồng, cũng như giữ những thú cưng khác trong cùng một phòng. Trong lồng, cũng cần chuẩn bị không gian nơi mà chúng có thể ẩn mình. Trong số các loài bò sát, tắc kè hoa hơi khó nuôi, nhưng thật thú vị khi bạn có thể vừa tìm hiểu vừa chăm sóc chúng.

 

Lợi ích của việc sở hữu một con vật cưng khi đi thuê nhà

Vật nuôi mang lại sự thoải mái cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ngoài ra, sự tồn tại của chúng giúp cải thiện nhịp sống và tạo cơ hội giao tiếp với những người mới. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của việc sở hữu một con vật cưng.

① Chữa bệnh và hỗ trợ tinh thần

Ưu điểm của việc nuôi thú cưng là nó mang lại cho bạn sự hỗ trợ về mặt tinh thần. Ngay cả khi bạn đang căng thẳng vì các mối quan hệ trong công việc hay nơi làm việc, chỉ cần chơi với thú cưng ở nhà cũng có thể chữa lành vết thương cho bạn. Cũng giống như các từ liệu pháp thú cưng và liệu pháp động vật, vẻ ngoài đáng yêu của chúng có sức mạnh chữa lành vết thương cho con người.

② Dễ dàng điều chỉnh nhịp sống

Một trong những lợi ích của việc sở hữu một con vật cưng là nó làm cho nhịp sống của bạn đều đặn, cân bằng hơn. Bằng cách tạo thói quen chăm sóc thú cưng của bạn, chẳng hạn như cho ăn và thay nước, chủ nhân sẽ dễ dàng có thời gian thức dậy và giờ ăn đều đặn. Vì bạn ý thức được mình phải có trách nhiệm với chúng, từ đó bạn sẽ có ý thức quản lý thời gian của mình theo thú cưng và nhịp sống của bạn sẽ tự nhiên được điều chỉnh.

③ Dễ mở rộng quan hệ bạn bè

Một trong những lợi ích là khả năng mở rộng tình bạn mới thông qua thú cưng, chẳng hạn như tham gia vào cộng đồng những người có cùng thú cưng và đăng lên mạng xã hội để kết nối. Nó cũng sẽ là một khởi đầu cuộc trò chuyện tuyệt vời giữa bạn và những người hàng xóm.

Một số lưu ý khi nuôi thú cưng tại Nhật Bản

 

Những điểm cần lưu ý khi nuôi thú cưng trong căn hộ cho thuê

Thú cưng mang lại sự thoải mái, nhưng khi bạn sống một mình và nuôi thú cưng, bạn phải đặc biệt chú ý đến những điểm sau và cần nuôi chúng một cách có trách nhiệm. Môi trường tối ưu cho vật nuôi là khác nhau giữa các loài. Ngoài ra, việc bố trí môi trường sống cho chúng cũng tốn một khoản chi phí nhất định. Hãy nhớ rằng thú cưng thường không cư xử theo cách bạn muốn. Các điểm cần lưu ý nếu nuôi thú cưng khi sống một mình:

① Luôn lên kế hoạch chi phí và chăm sóc cần thiết

Bạn phải luôn xác định là sẽ tốn tiền nếu muốn nuôi một con vật cưng. Ngoài chi phí mua thú cưng, bạn cũng sẽ phải trả các nhu cầu thiết yếu hàng ngày như thức ăn và khăn trải cho chúng, cũng như tiền điều trị y tế và vắc-xin suốt đời cho thú cưng của bạn. Ngoài ra, nếu thú cưng của bạn đã già, bạn sẽ phải trả tiền viện phí, và nếu bạn để thú cưng của mình ở khách sạn thú cưng trong vài ngày trong chuyến công tác hoặc du lịch, bạn cũng sẽ phải trả tiền khách sạn. Nếu sống một mình, bạn thường không có ai để nương tựa về tài chính nên trách nhiệm đó càng lớn hơn. Trước khi bạn quyết định nuôi một con vật cưng, điều quan trọng là phải có một kế hoạch kỹ lưỡng, tính toán trước chi phí ban đầu và hàng tháng sẽ là bao nhiêu.

② Nhà rất dễ bẩn

Cũng cần lưu ý rằng nếu nuôi thú cưng trong nhà, ngôi nhà của bạn sẽ dễ bị bẩn do rụng lông, mùi cơ thể và mùi phân. Trong trường hợp thú cưng tinh nghịch, những rắc rối như làm lộn xộn căn phòng và phá vỡ mọi thứ thường xảy ra.

③ Bạn không thể ra khỏi nhà trong một thời gian dài

Về cơ bản, bạn không thể bỏ mặc thú cưng của mình và rời khỏi nhà trong một thời gian dài. Đặc biệt nếu bạn sống một mình, rất khó để thực hiện một chuyến đi trong ngày vì bạn là người duy nhất chăm sóc thú cưng của bạn. Khi ra khỏi nhà, cần đặt trước khách sạn cho thú cưng hoặc nhờ người quen chăm sóc.

 

4 điểm lưu ý khi nuôi thú cưng ở nhà thuê sống một mình

thú cưng

Điểm 1: Chọn nơi ở cho phép nuôi thú cưng

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem nơi cư trú có phải là môi trường thân thiện với vật nuôi hay không. Việc có được phép nuôi vật nuôi hay không được nêu trong hợp đồng. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra các loại và số lượng vật nuôi có thể nuôi. Khi bạn nuôi thú cưng, các vết trầy xước, vết bẩn và mùi hôi thường vẫn còn trong phòng và chi phí để khôi phục nó về trạng thái ban đầu thường cao hơn so với khi bạn không nuôi thú cưng. Ngoài ra, trong trường hợp nhà thiết kế dành riêng để nuôi vật nuôi, các phần của ngôi nhà như sàn nhà, vải và móc chì đều được trang bị và giá thuê về cơ bản sẽ cao hơn. Cần phải kiểm tra xem địa điểm đó có phù hợp với ngân sách trước khi ký hợp đồng hay không. Ngay cả khi chỗ ở ghi “Cho phép mang theo vật nuôi” hoặc “Có thể thương lượng với vật nuôi”, hãy nhớ hỏi ý kiến ​​chủ nhà trước nếu bạn muốn nuôi thú cưng. Nếu bạn bí mật nuôi thú cưng, bạn có thể gặp rắc rối sau này. Vì vậy, trước tiên hãy nhận được sự chấp thuận của chủ nhà bằng cách thông báo loại và số lượng thú cưng.

Điểm 2: Có biện pháp xử lý trầy xước, vấy bẩn

Khi bạn nuôi thú cưng, bạn nên thực hiện các biện pháp xử lý trầy xước và vết bẩn trước khi bạn chuyển đi. Đặc biệt, điều cần thiết là phòng ngừa trầy xước cho sàn và tường, ngăn ngừa vết bẩn và mùi hôi. Có nhiều biện pháp đơn giản có thể thực hiện, chẳng hạn như trải thảm trên sàn để ngăn thú cưng đi trực tiếp trên sàn và sử dụng tấm bảo vệ có thể dán vào tường và bóc ra. Việc lót một tấm chống thấm xuống sàn hoặc dán vào tường xung quanh khay vệ sinh để ngăn bụi bẩn cũng rất quan trọng.
Đừng quên làm sạch thường xuyên. Tập thói quen giữ nhà sạch sẽ, chẳng hạn như giặt thảm và loại bỏ lông thú cưng.

Điểm 3: Chú ý để không làm phiền hàng xóm

Dưới đây là một số vấn đề phổ biến nhất phát sinh khi nuôi thú cưng trong nhà cho thuê:

  • Tiếng bước chân
  • Tiếng kêu, tiếng sủa
  • Các vấn đề liên quan đến mùi hôi
  • Các sự cố như làm bẩn không gian chung
  • Nhảy lên người hoặc cắn người khác

Mọi rắc rối do vật nuôi gây ra thuộc trách nhiệm của chủ sở hữu, vì vậy cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để không gây rắc rối cho những người dân xung quanh. Ngoài việc huấn luyện thú cưng thường xuyên, cũng cần thực hiện các biện pháp như trải thảm và thảm cách âm, đeo dây xích khi ra ngoài, không cho chúng đi lại ở những khu vực chung.

Điểm 4: Nuôi có trách nhiệm

Sở hữu thú cưng đồng nghĩa với việc chịu trách nhiệm về cuộc sống của thú cưng cũng như chịu trách nhiệm với xã hội. Hãy nhận thức đầy đủ về chúng và nuôi dạy chúng một cách có trách nhiệm để thú cưng của bạn có một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và thoải mái. Có rất nhiều loại thú cưng dễ nuôi ngay cả khi bạn sống một mình. Dù bạn nuôi loại động vật nào, hãy nhớ tìm hiểu thông tin về thói quen và cách chăm sóc chúng trước, đồng thời chuẩn bị môi trường chăn nuôi đầy đủ trước khi quyết định nuôi chúng. Việc tham khảo ý kiến ​​của các đại lý bất động sản và chủ nhà trước khi bắt đầu nuôi thú cưng cũng rất quan trọng. Tất nhiên, đừng quên trách nhiệm của bạn với tư cách là chủ sở hữu vật nuôi. Hãy nhớ rằng thú cưng có cuộc sống riêng và cần được quan tâm từ những người hàng xóm.

Một con vật cưng có thể là một đối tác tốt giúp mở rộng thế giới của bạn. Ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn, nhiều người nói rằng chỉ cần nhìn vào thú cưng của họ, họ sẽ có thêm năng lượng cho ngày mai. Khi bạn đã quyết định chào đón thú cưng như một thành viên mới trong gia đình, hãy tìm những nơi cho thuê có thể mang theo vật nuôi hoặc thân thiện với vật nuôi. Như đã đề cập ở trên, giá thuê những căn nhà cho phép nuôi thú cưng thường cao hơn thông thường nên bạn cần cân nhắc ngân sách của mình 1 cách hợp lý. Ngoài ra, các quy định chi tiết như loại và kích cỡ vật nuôi sẽ khác nhau tùy thuộc vào chỗ ở, vì vậy nên tham khảo ý kiến ​​của công ty quản lý hoặc chủ nhà trước khi quyết định có chuyển đến ở hay không.

Giới thiệu các quán cà phê thú cưng ở Tokyo

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る