Vụ gian lận vé tàu Shinkansen với tổng thiệt hại gần 50 tỉ đồng

Một công dân Nhật Bản và 4 công dân Trung Quốc đã bị bắt vì cáo buộc sử dụng thông tin thẻ tín dụng của người khác để mua vé tàu shinkansen trực tuyến. Thông tin này được cảnh sát cho biết hôm thứ Hai, với tổng thiệt hại có thể lên tới hơn 300 triệu yên (gần 50 tỉ đồng).

vé tàu shinkansen tội phạm

Ảnh The Mainichi

Các nghi phạm bao gồm Zhang Xiyu, một công dân Trung Quốc 28 tuổi không có địa chỉ cố định và Yoshisuke Hayashida, một giám đốc điều hành công ty Nhật Bản 55 tuổi sống ở Kobe, miền Tây Nhật Bản. Họ đã được gửi đến các công tố viên. Thiệt hại khoảng 140 triệu yên đã được xác nhận trong vụ án mà cảnh sát xác định. Tuy nhiên, tổng thiệt hại có thể lớn hơn, với khoảng 780 thông tin thẻ tín dụng của người dùng có khả năng đã bị sử dụng trái phép.

5 người, thông đồng với những người khác, được cho là đã mua vé tàu cao tốc trên trang web của Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản và Công ty Đường sắt Kyushu, đồng thời in vé tại các ga như JR Shin-Osaka trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4.

Cảnh sát nghi ngờ cả 5 đều sử dụng thẻ có chứa thông tin của người khác. Hayashida bị cáo buộc đã mua vé bị đánh cắp từ 4 nghi phạm khác và bán chúng cho các đại lý bán vé.

5 người bị bắt vì nghi ngờ đánh cắp và tạo trái phép hồ sơ điện tử/từ tính.

Lịch sử của shinkansen Nhật Bản

Làm gì với biên lai thẻ tín dụng khi ở Nhật?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る