Ẩm thực Nhật Bản – 5 loại sashimi thường gặp

Là một quốc gia được biết đến với tiêu chuẩn và chất lượng thực phẩm cao, sushi, sashimi và các món ăn tương tự có thể là “cửa ngõ” để du khách bước vào thế giới ẩm thực tươi ngon ở Nhật Bản. Hãy cùng đọc để đi sâu vào câu chuyện về món ăn rất độc đáo này, món sashimi của Nhật Bản.

sashimi ẩm thực Nhật Bản

Sashimi và lịch sử của sashimi Nhật Bản

 

5 Loại Sashimi phổ biến nhất

Theo Macaroni, một trong những phương tiện tin tức ẩm thực nổi tiếng nhất của Nhật Bản, 5 lựa chọn sashimi hàng đầu như sau:

5. Kanpachi
4. Buri
3. Tai
2. Maguro
1. Salmon

5. Kanpachi (Cá Cam)

Kanpachi (Cá Cam) sashimi

Loại sashimi phổ biến thứ 5 là Kanpachi, hay còn gọi là Cá cam Nhật Bản. Món sashimi từ loài cá này độc đáo ở kết cấu chắc (có thể nói là giòn). Loài cá này chủ yếu được đánh bắt dọc theo Katsuo ở miền Nam Nhật Bản trong mùa hè và mùa thu và là một loại cá nạc, mềm.

 

4. Buri/Hamachi (Cá Cam Nhật Bản)

hamachi sashimi

Nếu bạn là một tín đồ của món ăn này, chắc chắn bạn sẽ thích thú với món ngon mùa đông đó là buri sashimi. Từ tháng 12 đến tháng 3, cá cam ở Biển Nhật Bản bơi gần bờ để đẻ trứng và trú đông ở vùng nước có nhiều thức ăn. Đối với những người yêu thích sashimi, điều này đồng nghĩa với việc nó là một loại cá ngon, đậm đà với thịt trắng hoặc đỏ trắng.

Giống như cá ngừ, hàm lượng chất béo trong thịt tăng dần về phía bụng, mang đến cho bạn hương vị tan trong miệng, kết hợp hoàn hảo với nước tương. Buri là tên được đặt cho cá cam trưởng thành, sinh sản vào mùa đông, trong khi hamachi để chỉ những con bé hơn và có quanh năm.

 

3. Tai (Cá Tráp)

tai sashimi

Tai có thể là món sashimi đầu tiên, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đây là món ăn ngon và được nhiều người yêu thích, ngon và dễ tìm nhất vào mùa xuân và mùa thu. Loài cá tráp có thịt nạc, ngọt nhẹ và trong mờ với các sọc đỏ hồng.

 

2. Maguro (Cá Ngừ)

sashimi maguro

Maguro hay còn gọi là cá ngừ được xếp thứ hai trong các loại cá dùng làm sashimi. Vì nó là một loại cá được đánh giá cao, người ta đã nghĩ ra những phương thức sáng tạo để cải thiện hương vị của cá ngừ chất lượng thấp hơn, chẳng hạn như sử dụng muối thay vì nước tương. Phương pháp này được cho là làm nổi bật vị umami của cá và tăng cường độ đậm đà.

 

1. Cá hồi

sashimi ẩm thực Nhật Bản

Được trẻ em và người già yêu thích, đây là lựa chọn hàng đầu: Sashimi cá hồi. Sashimi cá hồi mềm, dễ ăn, độ béo ngậy vừa phải. Sự phổ biến của sashimi cá hồi đã dẫn đến những cách ăn mới, lấy cảm hứng từ phương Tây, chẳng hạn như sashimi cá hồi bơ-mayo. Một số người thậm chí còn khuyên bạn nên thêm đồ ăn nhẹ có rong biển muối để bắt chước hương vị của món trứng cá hồi ikura đắt tiền.

Tất nhiên, đây chỉ là 5 loại cá phổ biến nhất được sử dụng cho món sashimi, ngoài kia vẫn còn rất nhiều loài khác được chế biến và thưởng thức. LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn ở bài viết ở kì tới nhé. Đầu tiên, hãy thử thưởng thức các món sashimi phổ biến nhất được LocoBee nhắc tới trên đây khi có dịp nhé!

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る