4 người bị thương vì hoá chất bị rò rỉ trên tàu shinkansen

Cảnh sát Sendai, tỉnh Miyagi cho biết 4 hành khách, trong đó có một trẻ em, đã bị bỏng và bị thương nhẹ trên tàu cao tốc Shinkansen ở Đông Bắc Nhật Bản hôm thứ 2 ngày 9 tháng 10 sau khi chất lỏng hóa học của một hành khách vô tình bị rò rỉ.

tội phạm nhật bản

Ảnh minh hoạ

Người mang chất lỏng, một trong số những người bị thương trên chuyến tàu Tohoku Shinkansen Line, là nhân viên 40 tuổi của một công ty khảo sát địa chất có trụ sở tại Tokyo, cảnh sát tin rằng hóa chất công nghiệp được sử dụng trong nghề của ông được giữ trong một chiếc lọ trên hành lý xách tay và vô tình bị đổ.

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cho biết hành khách đã được sơ tán khỏi tàu xuống sân ga JR Sendai ở tỉnh Miyagi, sau khi phát hiện khói mù giống như khói từ một trong các toa tàu trong quá trình kiểm tra đoàn tàu. Một hành khách đã gọi điện vào khoảng giữa trưa thông báo về việc một đứa trẻ bị bỏng do một thứ có vẻ giống như một chất hóa học.

Theo cảnh sát, nhân viên cư trú tại Tokyo được một người lái xe gần đó cho biết rằng chất lỏng đã nhìn thấy từ chiếc túi mà anh ta đặt gần chân mình. Khi đang xách túi lên toa, một cậu bé 5 tuổi bị trượt chân trên chất lỏng, người hành khách này và cha mẹ của cậu bé chạy đến cứu con mình bị bỏng quanh chân và các vùng khác. 2 người khác gồm 1 nữ hành khách ở độ tuổi 30 và 1 nam nhân viên nhà ga, cảm thấy không khỏe vì có thể do hít phải hơi thoát ra từ chất lỏng đó.

tai nạn tàu shinkansen

Ảnh The Mainichi

Một nam hành khách 48 tuổi đang chờ tàu kể lại đã nghe nhân viên nhà ga kêu lên “Khói từ toa số 7!” Đến gần hiện trường, anh thấy vật giống như một chiếc túi đen bốc khói gần cửa toa. Còi báo động từ các xe cấp cứu vang lên khắp nhà ga, nơi đông đúc khách du lịch đang tận dụng ngày cuối cùng của kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài 3 ngày.

Một người đàn ông 52 tuổi đề cập đến vụ tấn công khủng bố năm 1995 khiến 14 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương “Nó khiến tôi nhớ đến vụ tấn công sarin ở tàu điện ngầm Tokyo. Thật đáng sợ vì bạn có thể mang bất cứ thứ gì lên tàu”.

Lịch sử của shinkansen Nhật Bản

Vụ việc phóng hoả trên tàu shinkansen sáng ngày 8 tháng 11

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る