Bảng xếp hạng “Bằng cấp và kỳ thi tại Nhật Bản” 2023

Dựa trên dữ liệu truy cập trang web năm 2022 và khảo sát người dùng, danh sách “Bằng cấp và kỳ thi” nhận được sự quan tâm và hỗ trợ nhiều nhất sẽ được chia thành 3 loại và được công bố ở dạng xếp hạng. Tại đây thu thập và giới thiệu không chỉ những bằng cấp nổi tiếng mà còn cả những bằng cấp và chứng chỉ mà nhu cầu xã hội ngày càng tăng.

 

Xếp hạng theo lượt truy cập

bằng cấp chứng chỉ

Vị trí thứ 1: Kỳ thi IT Passport (ITパスポート試験(iパス)

I-pass là kỳ thi quốc gia chứng minh kiến ​​thức cơ bản mà tất cả những người đi làm và sinh viên ngành Công nghệ thông tin (CNTT) đều cần có. Bằng cấp này có ích cho những người muốn làm việc trong lĩnh vực CNTT và những người muốn sử dụng CNTT, vì nó cho phép họ hiểu CNTT một cách chính xác và sử dụng nó một cách hiệu quả.

Vị trí thứ 2: Color Test® (色彩検定®)

Color Test® là kỳ thi chứng nhận để học kiến ​​thức cơ bản về màu sắc, kỹ thuật phối màu, cách sử dụng màu trong các lĩnh vực chuyên biệt và lý thuyết sử dụng màu. Chứng chỉ dành cho bất kể ngành nào, nhiều cấp độ khác nhau, từ những người lần đầu tiên học màu cho đến những người muốn áp dụng kiến ​​thức về màu vào thực tế và những người muốn trở thành chuyên gia về màu.

Vị trí thứ 3: Kỳ thi Chứng chỉ Quản lý Sức khỏe Tâm thần® (メンタルヘルス・マネジメント®検定試験)

Đây là kỳ thi cấp chứng chỉ nhằm mục đích thu thập kiến ​​thức và phương pháp đối phó với việc chăm sóc sức khỏe tâm thần, với mục đích ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe tâm thần ở người đi làm và tạo ra môi trường làm việc sôi nổi. Các loại bài kiểm tra được phát triển tùy theo vị trí của nhiều người khác nhau trong công ty và bạn có thể học cách nhận biết các rối loạn tâm thần của bản thân và những người xung quanh để đối phó với chúng một cách chính xác.

Vị trí thứ 4: Kiểm tra trình độ tiếng Nhật (Bài kiểm tra từ vựng) (日本語検定(語検))

Vị trí thứ 5: Kiểm tra trình độ Kanji Nhật Bản (Kanken) (日本漢字能力検定(漢検))

Vị trí thứ 6: Kỳ thi kỹ sư thông tin cơ bản (基本情報技術者試験)

Vị trí thứ 7: Tư vấn chế độ ăn uống® (食生活アドバイザー®)

Vị trí thứ 8: Kiểm tra kỹ năng đọc (校正技能検定)

Vị trí thứ 9: Kiểm tra kế toán Nissho (日商簿記検定)

Vị trí thứ 10 : Quản lý lịch trình (旅程管理主任者)

 

Xếp hạng năng lực/chứng chỉ tiêu biểu

bằng cấp chứng chỉ

Đối với các bằng cấp và chứng chỉ được liệt kê, so sánh số lượng truy cập giữa các năm trước, đồng thời chọn ra các bằng cấp và chứng chỉ có tỷ lệ tăng cao nhất.

* Chỉ những bằng cấp và chứng chỉ với một số lần truy cập nhất định trong năm trước mới đủ điều kiện.

Vị trí thứ 1: Kiểm tra sinh thái (Kiểm tra xã hội môi trường)® (eco検定(環境社会検定試験)®)

Eco Test® là một bài kiểm tra được thiết kế để thu thập kiến ​​thức về các vấn đề môi trường ngày càng phức tạp và đa dạng. Khi sự quan tâm đến SDGs tăng lên, nhiều người trong nhiều ngành đã đạt được chứng nhận này vì họ có thể có được kiến ​​thức cơ bản toàn diện về bảo tồn môi trường.

Vị trí thứ 2: Nhân viên cứu hộ (ライフセーバー)

Nhân viên cứu sinh theo dõi, hướng dẫn và cứu người bị đuối nước để ngăn ngừa các tai nạn dưới nước ở biển và hồ bơi. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, cần có đầy đủ kiến ​​thức và kỹ năng để sơ cứu người càng sớm càng tốt và thực hiện hồi sức tim phổi như hô hấp nhân tạo, xoa bóp tim khi cần thiết.

Vị trí thứ 3: Chứng chỉ BBQ (バーベキュー検定)

Chứng chỉ BBQ là chứng nhận cho phép bạn tìm hiểu về BBQ, tình hình phát triển BBQ trên thế giới, cập nhật kiến ​​thức thú vị về BBQ, các biện pháp an toàn cũng như công nghệ mới nhất. Chứng chỉ này dành cho những người muốn tổ chức những bữa tiệc BBQ cho bạn bè, gia đình hoặc những người muốn làm quen với BBQ nhiều hơn, những người thích BBQ và những người muốn trở nên yêu thích BBQ.

Vị trí thứ 4: Dashi Sommelier (だしソムリエ)

Vị trí thứ 5: Chứng chỉ rèn luyện tinh thần của Hiệp hội huấn luyện viên tinh thần Nhật Bản (日本メンタルトレーナー協会 メンタルトレーニング検定)

Vị trí thứ 6: Chuyên gia rượu J.S.A. (J.S.A.ワインエキスパート)

Vị trí thứ 7: Giám sát bảo vệ bức xạ (放射線取扱主任者)

Vị trí thứ 8: Chứng chỉ kỹ năng xây dựng hệ thống thông tin (情報配線施工技能検定)

Vị trí thứ 9: Chứng chỉ kỹ sư kiểm tra không phá hủy (非破壊試験技術者資格試験)

Vị trí thứ 10: Pre-ken® (kiểm tra trình bày) (プレ検®(プレゼンテーション検定))

 

Bằng cấp/chứng chỉ tốt nhất do người dùng lựa chọn

bằng cấp chứng chỉ

Trong cuộc khảo sát được thực hiện vào năm ngoái, các bằng cấp và chứng chỉ thu hút được sự ủng hộ của người dùng đã được tuyên dương.

Vị trí thứ 1: Chứng chỉ kế toán Nissho (日商簿記検定)

Chứng chỉ sổ sách kế toán của Nissho nhằm mục đích đạt được các kỹ năng ghi chép, tính toán và tổ chức các hoạt động quản lý, đồng thời làm rõ hiệu quả kinh doanh và tình trạng tài chính của công ty. Nhiều công ty sử dụng nó cho việc tuyển dụng, hệ thống nhân sự, phát triển bản thân. Sự ra đời của phương pháp CBT cũng đã thu hút được sự chú ý vì giúp làm bài kiểm tra dễ dàng hơn.

Vị trí thứ 2: Bài kiểm tra TOEIC®Nghe & Đọc (TOEIC®Listening & Reading Test)

TOEIC® Listening & Reading Test là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất. Khi toàn cầu hóa phát triển, nhu cầu về tiếng Anh ngày càng tăng, do đó nhiều công ty đã coi trình độ này như một trình độ để đánh giá các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bằng cách thực hiện các bài kiểm tra nghe và đọc.

Vị trí thứ 3: Kiểm tra trình độ tiếng Anh thực tế (Eiken) (実用英語技能検定(英検))

Kỳ thi Năng lực Tiếng Anh Thực tế là một trong những kỳ thi cấp chứng chỉ lớn nhất trong nước, với hàng triệu người dự thi mỗi năm. Trong các kỳ thi tuyển sinh và các hoạt động tuyển dụng, đạt được một số điểm nhất định có thể dẫn đến việc miễn thi và tuyển chọn hoặc cộng điểm. Kỳ thi này giúp bạn thành thạo 4 kỹ năng đọc, viết, nghe và nói một cách cân bằng.

Vị trí thứ 4: Nhà môi giới bất động sản (宅地建物取引士 (宅建士))

Vị trí thứ 5: Người lập kế hoạch tài chính (bao gồm bài kiểm tra kỹ năng lập kế hoạch tài chính, AFP/CFP®) (ファイナンシャル・プランナー(ファイナンシャル・プランニング技能検定・AFP/CFP®を含む))

Vị trí thứ 6: Chuyên viên hành chính (行政書士)

Vị trí thứ 7: Kiểm tra trình độ Kanji Nhật Bản (日本漢字能力検定 (漢検))

Vị trí thứ 8: Chuyên gia Microsoft Office (MOS) (マイクロソフト オフィス スペシャリスト (MOS))

Vị trí thứ 9: Luật sư về Lao động và An sinh Xã hội (Nhân viên Xã hội) (社会保険労務士 (社労士))

Vị trí thứ 10: Bài thi Nói – Viết TOEIC® (TOEIC® Speaking & Writing Tests)

Tổng quát về cuộc khảo sát:

  • Mục tiêu lựa chọn: Hơn 1.000 bằng cấp và kỳ thi được đăng trên trang web đủ điều kiện để lựa chọn.
  • Phương pháp tổng hợp: Tiến hành sàng lọc nghiêm ngặt dựa trên các tiêu chí định lượng như số lượt xem trang từ năm tài chính trước đó (ngày 1 tháng 4 năm 2022 đến ngày 31 tháng 3 năm 2023) và kết quả khảo sát người dùng

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Minna no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Các chứng chỉ quốc gia hot nhất ở Nhật

 

Nguồn: jpsk.jp

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る