Hỏi đáp về Chứng chỉ hoạch định tài chính FP ở Nhật

“Lập kế hoạch tài chính/ファイナンシャル・プランニング” là một phương pháp lập kế hoạch tài chính toàn diện để đạt được ước mơ và mục tiêu trong cuộc sống của bạn và dẫn dắt chúng đến hiện thực từ góc độ kinh tế. Lập kế hoạch tài chính đòi hỏi nhiều kiến ​​thức, bao gồm tài chính liên quan đến tài chính hộ gia đình, hệ thống thuế, bất động sản, thế chấp, bảo hiểm, quỹ giáo dục và hệ thống hưu trí. FP (nhà lập kế hoạch tài chính/ファイナンシャル・プランナー) là những chuyên gia có kiến ​​thức này và làm việc với khách hàng để giúp họ đạt được ước mơ và mục tiêu của mình.

chứng chỉ

 

1. Làm thế nào để có thể trở thành một FP?

Hãy cùng tìm hiểu 6 lĩnh vực của FP một cách có hệ thống:

Đầu tiên, đó là chứng chỉ AFP. Lĩnh vực FB là một phạm vi rộng gồm 6 lĩnh vực và bạn nên tham gia khóa đào tạo có chứng chỉ của AFP và học tập một cách bài bản, có hệ thống. 6 lĩnh vực này được liên kết chặt chẽ với xã hội và nền kinh tế, các luật và quy định được sửa đổi gần như hàng năm. Để kiến ​​thức không trở nên lỗi thời, Hiệp hội FP Nhật Bản cung cấp chương trình giáo dục thường xuyên cho những người được chứng nhận AFP/CFP®.

người đi làm

6 lĩnh vực của FP:

  1. Kế hoạch cuộc sống và nghỉ hưu
  2. Thiết kế quản lý tài sản tài chính
  3. Thiết kế quản lý bất động sản
  4. Rủi ro và bảo hiểm
  5. Kế hoạch thuế
  6. Thừa kế và tiếp quản hoạt động kinh doanh

 

2. Có thể làm việc với tư cách là FP sau khi có bằng cấp không?

Hãy coi việc đạt được bằng cấp là vạch xuất phát.

sinh viên đại học Nhật Bản

Chứng chỉ nào được đánh giá cao khi làm việc ở Nhật (2023)?

Để hoạt động như một FP, điều quan trọng là phải có nguồn khách hàng và trở thành một FP được khách hàng tin tưởng. Bắt đầu bằng cách có được chứng chỉ FP đáng tin cậy.

Vì lý do đó, bạn nên đạt được chứng chỉ AFP, đây là chứng chỉ FP được chứng nhận bởi Hiệp hội FP Nhật Bản. Hiệp hội FP Nhật Bản giáo dục thường xuyên cho các FP được hiệp hội chứng nhận (người được chứng nhận AFP, hoặc CFP®) để họ luôn có được kiến ​​thức mới nhất về luật và các hệ thống liên quan đến FP.

Ngoài ra, Hiệp hội FP Nhật Bản đã đưa ra “Quy định đạo đức thành viên” để các FP được hiệp hội chứng nhận được xã hội tin cậy. Đây là những yếu tố tạo nên sự tin cậy của FP.

 

3. Việc có bằng cấp về FP có giúp người sở hữu có lợi thế hơn trong việc tìm việc hoặc thay đổi công việc không?

Nhiều công ty, bao gồm cả các tổ chức tài chính, đã coi trình độ AFP là một yêu cầu để tuyển dụng và thăng tiến.

Nhu cầu về FP trong các công ty đang tăng lên hàng năm và có nhiều công ty tích cực khuyến khích việc đạt được trình độ FP. Đặc biệt, các tổ chức tài chính cần liên tục cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhất về luật pháp, quy định và hệ thống, do đó, bằng AFP rất cần thiết. Trong những công ty như vậy, có thể thuận lợi phát triển nếu có chứng chỉ AFP tại thời điểm làm việc.

 

4. Học AFP có ích cho các bà nội trợ không?

Trình độ AFP cũng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Takken - Chứng chỉ quốc gia về giao dịch bất động sản tại Nhật

Bằng cấp AFP cũng hữu ích cho các bà nội trợ, vì bạn có thể học một cách có hệ thống những kiến ​​​​thức hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của mình, chẳng hạn như lương hưu, thế chấp và bảo hiểm. Ngoài ra, với chứng chỉ AFP, bạn có thể nhận được thông tin mới nhất liên quan đến FP, chẳng hạn như sửa đổi luật và quy định, để bạn có thể sử dụng thông tin đó nhiều hơn trong cuộc sống thực của mình. Ngoài ra, có những trường hợp các bà nội trợ đã đạt được trình độ AFP và bắt đầu kinh doanh với tư cách là FP.

 

5. Có thể lấy chứng chỉ FP bằng cách tự học không?

Mặc dù bạn có thể tự học, nhưng bạn nên tham gia khóa đào tạo được AFP chứng nhận để có thể tiếp thu kiến ​​thức về FP một cách có hệ thống. Hiệp hội FP Nhật Bản đã phát hành Hướng dẫn học FP, trong đó tóm tắt các tiêu chuẩn giáo dục cần thiết.
Dựa trên hướng dẫn học tập FP, khóa học FP được thực hiện bởi các tổ chức giáo dục được Hiệp hội FP Nhật Bản chứng nhận, chẳng hạn như các trường có bằng cấp, được AFP chứng nhận đào tạo. Cần phải hoàn thành khóa đào tạo chứng chỉ AFP này để nhận được chứng chỉ AFP.

Takken - Chứng chỉ quốc gia về giao dịch bất động sản tại Nhật

Ngoài khóa học cơ bản, khóa đào tạo chứng chỉ AFP còn có khóa học kỹ thuật viên dành cho kỹ thuật viên FP cấp 2, học phí và hình thức học tập đa dạng nên bạn có thể lựa chọn phù hợp với mình. Ngoài ra, những người đáp ứng một số điều kiện nhất định có thể sử dụng hệ thống phúc lợi đào tạo giáo dục*.

*Đây là một hệ thống phúc lợi bảo hiểm việc làm nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng của người lao động và thúc đẩy sự ổn định việc làm và tái tuyển dụng.

 

6. Trình độ chuyên môn FP hữu ích cho những loại công việc nào?

Nó rất hữu ích trong các lĩnh vực khác nhau.

Takken - Chứng chỉ quốc gia về giao dịch bất động sản tại Nhật

Takken – Chứng chỉ quốc gia về giao dịch bất động sản tại Nhật

FP hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Các tổ chức tài chính như ngân hàng, chứng khoán và công ty bảo hiểm, công ty xây dựng nhà ở và các công ty liên quan đến bất động sản, nhân sự và lao động trong các công ty nói chung, và các lĩnh vực phúc lợi và chăm sóc điều dưỡng.

 

7. Sự khác biệt giữa trình độ AFP và kỹ thuật viên FP là gì?

Chứng chỉ AFP là chứng chỉ thực tế và đáng tin cậy hơn.

Kỹ thuật viên FP là một chức danh có thể được sử dụng bởi những người đã vượt qua Bài kiểm tra kỹ năng lập kế hoạch tài chính (Bài kiểm tra kỹ năng FP). Chứng chỉ AFP là chứng chỉ được Hiệp hội FP Nhật Bản chứng nhận độc lập, được cấp cho những người đáp ứng 3 yêu cầu trong bảng dưới đây, bao gồm cả việc vượt qua bài kiểm tra kỹ năng FP.

Để gia hạn trình độ chuyên môn hai năm một lần, người được chứng nhận AFP đã đáp ứng các yêu cầu học tập theo quy định thông qua giáo dục thường xuyên (để nâng cao kiến ​​thức) và các quy định về đạo đức nghề nghiệp của FP do Hiệp hội FP Nhật Bản thiết lập và cần cam kết thực hiện tuân thủ AFP thực tế hơn vì dạy cách tạo đề xuất (kế hoạch hiện thực hóa kế hoạch cuộc đời) trong khóa đào tạo được AFP chứng nhận. Đây là một trong những lý do AFP có độ tin cậy cao.

tiếng Nhật trong công việc

Yêu cầu đạt được để đủ điều kiện AFP:

① Hoàn thành khóa đào tạo được AFP công nhận tại một cơ sở giáo dục được công nhận,

② Vượt qua bài kiểm tra kỹ năng FP cấp 2

③ Tham gia Hiệp hội FP Nhật Bản (đồng ý tuân thủ các quy tắc đạo đức thành viên)

 

8. Sự khác biệt giữa Viện Kinzai về các vấn đề tài chính và Hiệp hội FP Nhật Bản là gì?

Kinzai Zeijo Kenkyukai tiến hành kiểm tra kỹ năng FP và Hiệp hội FP Nhật Bản chứng nhận trình độ của chính họ bên cạnh việc thực hiện kiểm tra kỹ năng FP.

Không có sự khác biệt giữa Kinzai Zeijo Kenkyukai và Hiệp hội FP Nhật Bản ở chỗ họ là các tổ chức kiểm tra được Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi chỉ định là tổ chức quản lý Kiểm tra Trình độ Lập kế hoạch Tài chính (Kiểm tra Trình độ Thành thạo FP), một chứng chỉ quốc gia.

công ty Nhật

Ngoài việc tiến hành kiểm tra kỹ năng FP, Hiệp hội FP Nhật Bản chứng nhận độc lập trình độ AFP và trình độ CFP®, tổ chức các nhà hoạch định tài chính (FP) và cung cấp giáo dục tài chính cá nhân (kinh tế tài chính) cho công chúng thông qua các FP này.

 

9. Nên thi chứng chỉ nào?

Nếu bạn muốn sử dụng nó trong cuộc sống của mình và muốn học từ những điều cơ bản, bạn nên bắt đầu với bài kiểm tra kỹ năng FP cấp 3. Nếu bạn muốn thực tế hơn, sử dụng kiến ​​thức của mình trong công việc và đạt được bằng cấp do các công ty đánh giá, bạn nên vượt qua bài kiểm tra kỹ năng FP cấp độ 2 và đạt được chứng chỉ AFP.

Nếu bạn muốn có chứng chỉ nghề nghiệp và danh tiếng toàn cầu, thì chứng chỉ AFP là cách tốt nhất để đạt được chứng chỉ CFP®.

 

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Nguồn: Jafp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る