Cậu bé 9 tuổi người Nhật đạt chứng chỉ Kế toán Boki 3

Một cậu bé 9 tuổi ở thành phố Ichikawa, tỉnh Chiba Nhật Bản vừa vượt qua cấp độ thứ 3 của kỳ thi kế toán do Phòng thương mại nước này tổ chức. Có lẽ cậu bé là người nhỏ nhất đạt được thành tích này từ trước tới nay ở Nhật.

Sau khi tự học, cậu học sinh lớp 3 Rikku Yamashita đã thi đỗ và nhận chứng chỉ kế toán Boki 3 trong kỳ thi kế toán của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) khi mới 8 tuổi 7 tháng. Theo ban tổ chức, kỳ thi đợt đó có 113.294 người tham gia vào năm 2022, trong khi tỷ lệ đỗ là 43%.

chứng chỉ kế toán boki 3 簿記

Chứng chỉ nào được đánh giá cao khi làm việc ở Nhật (2023)?

Theo JCCI, Boki 3 là cấp độ mà một người nắm vững sổ sách kế toán thương mại cơ bản và được yêu cầu thực hiện xử lý thích hợp các tài liệu liên quan đến kế toán cho hoạt động kinh doanh và thực hành kế toán trong các doanh nghiệp nhỏ.” Mặc dù phòng không thể xác nhận liệu Rikku có phải là người trẻ nhất đã vượt qua bài kiểm tra hay không do thiếu thông tin thống kê, nhưng phòng tuyên bố rằng một người ở độ tuổi của cậu bé là “chưa từng thấy”.

Rikku yêu thích sử dụng máy tính và giải các phép nhân, chia và các bài toán khác từ khi còn nhỏ. Cậu cho biết ước mơ của mình là “trở thành một lập trình viên trò chơi và khởi nghiệp kinh doanh”. Cậu bắt đầu ôn thi vào khoảng tháng 9 năm ngoái sau khi cha cậu, Keiichi, người làm việc trong lĩnh vực kế toán, đề nghị thử sức.

Cửa hàng sẽ mở cửa để KOL đến cửa hàng tại Bình Dương để quay phim, chụp ảnh rồi đăng tải trên kênh SNS trước ngày khai trương khoảng 1 tuần

Ảnh The Mainichi 

Rikku tự học bằng cách đọc tài liệu tham khảo, đồng thời nhận được sự giúp đỡ từ cha, người có chứng chỉ cấp 2, khi gặp bất kỳ thuật ngữ khó nào. “Em đã vật lộn với vấn đề khấu hao, cụ thể là việc giá trị của tài sản cố định như ô tô và văn phòng sẽ giảm theo thời gian, nhưng khi em đã hiểu và giải quyết được một số vấn đề, đó là khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời và việc học boki trở nên thú vị hơn bao giờ hết”.

Rikku nói khi biết mình đã đậu, “Em cảm thấy vô cùng mãn nguyện. Tôi muốn thi Boki cấp độ 2 vào năm tới hoặc năm sau nữa”.

Mẹ của Rikku, Maaya, nói “Rikku là người tò mò, thông minh và tính cách trung thực. Điều này có thể đã giúp bé tiếp thu những khía cạnh thú vị của thế giới kế toán. Mặc dù nhạy cảm ở một khía cạnh nào đó, tôi hy vọng con mình sẽ phát triển những phẩm chất tốt của bản thân.”

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る