Chủ quán snack bar ở Tokyo bị bắt sau khi thu trái phép hơn 110 triệu đồng của khách hàng

Một người điều hành quán snack bar ở Shimbashi của Tokyo đã bị bắt vì nghi ngờ tính phí quá cao cho khách hàng, trong đó có một người đàn ông dùng thẻ tín dụng bị trừ hàng trăm nghìn yên sau một đêm.

izakaya

Người đàn ông 41 tuổi sống ở tỉnh Shizuoka rất hào hứng khi lần đầu tiên được đến thăm Tokyo bằng tàu cao tốc shinkansen trong một chuyến công tác sau một thời gian dài. Sau giờ làm việc vào tối ngày 27 tháng 1, anh ấy và một đồng nghiệp cũ đến uống bia tại một quán rượu kiểu Nhật Bản izakaya. Điểm dừng chân của họ là một izakaya nổi tiếng với các món hải sản, nơi họ rời đi vào khoảng nửa đêm. Hóa đơn cho mỗi quán rượu là khoảng 6.000 yên (khoảng 900.000 đồng).

Trong cơn say, họ bước vào một con phố nhỏ có các quán bar. Hai người phụ nữ chào khách và nói với những người đàn ông bằng thứ tiếng Nhật ngọng nghịu rồi hỏi họ, “Các anh có muốn đi chơi tiếp không?” và họ trả lời: “Không, chúng tôi không có thời gian.” Tuy nhiên, những người phụ nữ vẫn kiên trì đeo bám, và khoác tay đồng nghiệp của người đàn ông, dẫn anh ta đi đâu đó. Sau đó, một trong những người phụ nữ quay lại và tiếp tục cố ép người đàn ông đến quán của họ. Anh ta được dẫn lên cầu thang hẹp của một tòa nhà có nhiều người thuê và bước vào cửa.

Bên trong một căn phòng với những chiếc ghế màu đỏ, người đàn ông ngay lập tức bị ấn ngồi xuống và được cho uống một loại đồ uống trong suốt, không màu. Người đàn ông cảm thấy chóng mặt và trí nhớ của anh ta trở nên mơ hồ. Không biết thời gian đã trôi qua bao lâu, người đàn ông đang mê man khi một nữ nhân viên nói vào tai: “Anh không có tiền mặt à? Thanh toán bằng thẻ nhé?”. Và trong cơn mê man, không biết mình bị tính phí bao nhiêu, anh ta nhập mật mã gồm 4 chữ số vào đầu đọc thẻ sau đó lại thiếp đi.

shimbashi

Điều tiếp theo anh biết là khi bình minh ló dạng trên một con phố nhỏ ở Shimbashi. Anh bắt chuyến tàu JR đến ga Tokyo, sau đó lên shinkansen trở về Shizuoka. Về đến nhà lúc hơn 9 giờ sáng, anh nằm trên giường mê man cả ngày. Ví của anh ấy đã hết sạch 30.000 yên (gần 5 triệu đồng) và thẻ tín dụng của anh ấy đã bị chuyển khỏi vị trí thường được để. Khoảng 1 tuần sau, anh ta choáng váng trước bảng sao kê thẻ tín dụng trực tuyến của mình. Các khoản phí bao gồm tổng cộng 669.800 yên (khoảng 110 triệu đồng) từ 3 quán bar vào đầu giờ ngày 28 tháng 1.

Ở quán bar đầu tiên, ban đầu anh ta bị tính phí 11.000 yên (khoảng 1,8 triệu đồng), và sau đó là một khoản phí khác 188.000 yên (khoảng 31 triệu đồng). Quán thứ 2 tính phí 275.000 yên (khoảng 45 triệu đồng) và quán thứ 3 tính phí 195.800 yên (khoảng 32 triệu đồng). Anh ta thậm chí không nhớ mình đã ghé thăm quán bar thứ 2 và thứ 3 hay không.

Anh ấy tự hỏi liệu mật khẩu của mình có bị đánh cắp khi sử dụng nó ở quán bar đầu tiên hay không. Anh lập tức nộp đơn trình báo tại đồn cảnh sát địa phương. Mặc dù người ta cũng nghi ngờ rằng anh đã bị đánh thuốc ngủ nhưng đã qua thời gian để có thể kiểm chứng điều đó. Không có dấu vân tay rõ ràng nào được để lại trên ví của anh ta. Anh cũng đã báo cáo việc lạm dụng với công ty thẻ tín dụng của mình, nhưng được trả lời rằng vì các khoản phí được thực hiện bằng mã PIN của anh ấy, nên anh ấy phải chịu trách nhiệm ngay cả trong trường hợp sử dụng sai. Đồng nghiệp của người đàn ông cũng đã bị mất sạch 100.000 yên (khoảng 16 triệu đồng) tiền mặt vào đêm hôm đó.

luật sư

Vào cuối tháng 2, người đàn ông này đã liên hệ với luật sư và yêu cầu chi tiết thanh toán cũng như các thông tin khác từ 3 quán bar kia thông qua công ty thẻ tín dụng. Khoảng một tháng rưỡi sau, anh ta nhận được phản hồi từ các quán bar thứ 2 và thứ 3 rằng họ từ chối trả lại tiền. Tuy nhiên, có những vấn đề đáng ngờ với biên lai được cung cấp bởi các quán bar. Quán thứ 2 đã liệt kê một bữa tiệc cho một người với 2 loại rượu có giá 40.000 yên (khoảng 6,6 triệu đồng) và 4 mặt hàng khó hiểu khác với giá 200.000 yên (khoảng 33 triệu đồng). Biên lai của quán bar thứ 3 thì là hóa đơn dành cho một nam và hai nữ, tính phí 18.000 yên (khoảng 2,9 triệu đồng) cho 3 người và 160.000 yên cho 4 ly sâm – panh.

Anh Iwasaki Kotaro, luật sư của người đàn ông, cho biết: “Xét theo chuẩn mực xã hội, một cá nhân không thể uống lượng rượu này.” Quán bar đầu tiên đã đề nghị hoàn lại toàn bộ số tiền 199.000 yên và các cuộc đàm phán đang diễn ra với quán bar thứ 2 và thứ 3. Người đàn ông nói, “Mặc dù công ty phát hành thẻ tín dụng của tôi đã không xử lý giao dịch gian lận này, nhưng tôi hy vọng vụ kiện này ít nhất có thể giúp hạn chế thiệt hại cho tôi.”

Takano Hitomi – quản lý 53 tuổi của quán bar thứ 3 có tên là “Pub Smile”, đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 13 tháng 6 vì nghi ngờ vi phạm sắc lệnh của thành phố Tokyo về việc ngăn chặn gian lận trong kinh doanh giải trí dành cho người lớn. Anh ta bị buộc tội lập hóa đơn khống cho người đàn ông kia với số tiền 370.000 yên cho một số đồ uống vào tháng 1, thậm chí còn đưa anh ta đến máy ATM nhằm cưỡng đoạt số tiền trong tài khoản. Trong khi nghi phạm phủ nhận các cáo buộc, Pub Smile cũng từng có ít nhất 40 khiếu nại tương tự.

20 quán nhậu – izakaya ở Nhật được yêu thích nhất

 

Nguồn: mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る