Bé gái 8 tuổi tử vong sau giờ học thể dục ở Hokkaido nghi vì say nắng

Một bé gái 8 tuổi nghi bị say nắng sau giờ học thể dục tại một trường học ở thành phố phía Bắc Nhật Bản này đã qua đời hôm 22/8.

say nắng sốc nhiệt

Sở cứu hỏa địa phương nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng giữa trưa từ trường tiểu học Date, thành phố Date thông báo rằng cô gái “suy sụp sau một giờ học thể dục ngoài trời”. Cô bé được đưa đến bệnh viện nhưng được xác nhận là đã qua đời ngay sau đó.

Theo Ban giáo dục thành phố, để đối phó với nắng nóng, lớp học được tổ chức chung với 3 lớp cấp 2 và có 7 giáo viên đứng trông các em. Học sinh đã thực hiện hoạt động ném bóng và các bài tập sử dụng thanh cao, đồng thời nghỉ ngơi trong bóng râm.

Cô bé không gặp vấn đề gì về sức khỏe và đã uống nước từ 6 đến 7 lần trong lớp học, kết thúc sớm hơn 20 phút so với dự kiến do trời nóng. Những học sinh khác đã ở bên ngoài trong khoảng 1 giờ. Cô bé đã ngất đi vào khoảng 11:50 sáng khi đang di chuyển đến tòa nhà của trường. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, thành phố ghi nhận nhiệt độ tối đa 33,5 độ C vào lúc 12h41 trưa hôm đó.

say nắng

NHK cũng đưa tin, theo dữ liệu từ Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn của Nhật Bản cho thấy 7.235 bệnh nhân say nắng đã được đưa đến bệnh viện trên toàn quốc vào tháng 6 năm nay. Đây là con số lớn thứ 2 trong tháng 6 kể từ khi thống kê bắt đầu vào năm 2010, sau 15.969 được ghi nhận vào tháng 6 năm ngoái. Hai người chết, 2.279 người phải nhập viện và 4.911 người trong tình trạng bình thường.

Mọi người hãy cố gắng thực hiện các biện pháp phòng chống say nắng, sốc nhiệt khi mà nhiệt độ cao của ngày hè vẫn đang kéo dài, đặc biệt là cho người già và trẻ em nhé.

10 món đồ nên có để phòng chống say nắng mùa hè

Cảnh báo: Nhiệt độ cao trong ô tô có thể nguy hiểm đến tính mạng

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る