Nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất ở Nhật Bản hoạt động trở lại

Tổ máy số 1 của Nhà máy điện hạt nhân Takahama nằm ở thị trấn Takahama, tỉnh Fukui, bắt đầu hoạt động vào năm 1974 và là nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất ở Nhật Bản chưa ngừng hoạt động. 7 năm trước, nó đã vượt qua cuộc kiểm tra các tiêu chuẩn quy định mới và về nguyên tắc, việc gia hạn thời gian hoạt động thêm 40 năm đã được phê duyệt. Vì cơ sở này đã được hoàn thành trong tháng 7 và việc kiểm tra của chính phủ đã hoàn tất nên lò phản ứng đã được khởi động lại vào chiều ngày 28/7.

Tập đoàn công nghiệp lớn và 4 công ty điện lực của Nhật Bản phát triển lò phản ứng hạt nhân thế hệ tiếp theo

Đã 12 năm 6 tháng kể từ khi Tổ máy số 1 của Nhà máy điện hạt nhân Takahama ngừng hoạt động để kiểm tra định kỳ vào tháng 1 năm 2011. Nó sẽ tròn 50 tuổi vào năm tới và hiện là nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất ở Nhật Bản. Đây sẽ là trường hợp nhà máy điện hạt nhân thứ 2 ở Nhật Bản khởi động lại sau Tổ máy số 3 của Nhà máy điện hạt nhân Mihama cũng được đặt tại tỉnh Fukui.

Takahama

Theo Kansai Electric Power Co., nếu công việc diễn ra suôn sẻ, phản ứng phân hạch hạt nhân sẽ đạt đến trạng thái tới hạn vào sáng ngày 29/7 và dự kiến ​​sẽ bắt đầu phát và truyền tải điện vào ngày 2/9.

Nhật ban hành luật vận hành lò phản ứng hạt nhân trên 60 năm

 

Nguồn: www.kepco.co.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る