5 ngọn núi cao nhất Nhật Bản

Nhật Bản có nhiều núi như thế nào?

Có tới 73% đến 80% diện tích đất của Nhật Bản được bao phủ bởi các ngọn núi. Ngoài ra, 100 ngọn núi lớn ở Nhật Bản đều cao hơn 2.500 mét. Do đó, có thể nói rằng Nhật Bản là một quốc gia có rất nhiều đồi núi. Nhưng ngọn núi nào trong số này là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản? Núi Phú Sĩ giữ vị trí số 1 là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Đây có lẽ là thông tin mà nhiều bạn đã biết?

Vậy bạn đã biết tới 5 ngọn núi cao nhất Nhật Bản chưa và cụ thể chúng cao bao nhiêu, nằm ở đâu, cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

 

Vị trí số 1: Núi Phú Sĩ

Độ cao của núi Phú Sĩ: 3.776m

Núi Phú Sĩ thuộc tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi

Diamond Fuji và điểm ngắm tuyển chọn

4 điểm ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ đẹp đến nao lòng

Núi Phú Sĩ không chỉ là ngọn núi mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản mà còn là ngọn núi cao nhất của xứ sở Phù Tang. Khung cảnh đẹp nhất của núi Phú Sĩ là từ hồ Yamanaka ở tỉnh Yamanashi. Vào mùa hè, núi Phú Sĩ mở cửa cho hoạt động leo núi trong điều kiện thời tiết tốt. Mặc dù đây là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản, nhưng ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể lên đến đỉnh với chuyến tham quan có hướng dẫn viên chuyên nghiệp. Hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh đáng nhớ từ trên cao nhé!

 

Vị trí số 2: Núi Kita

Độ cao của núi Kita: cao 3.193m

Núi Kita thuộc tỉnh Yamanashi

núi Kita

Top 3 điểm đến không thể bỏ qua ở Yamanashi

Núi Kita là ngọn núi không phải núi lửa cao nhất Nhật Bản. Thành phố Minami-Alps của Yamanashi, hay thành phố Nam Alps, chào đón du khách đến trải nghiệm những cảnh quan tuyệt đẹp của khu vực này. Vì nó cũng nằm ở tỉnh Yamanashi nên đỉnh núi này là một trong những nơi có tầm nhìn đẹp nhất ra núi Phú Sĩ trong cả nước. Tuy nhiên, không giống như núi Phú Sĩ, cảnh quan và động vật hoang dã đa dạng hơn nhiều so với ngọn núi mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản. Núi Kita ít đông hơn cũng làm cho nó trở thành một điểm leo núi phổ biến cho những người đi bộ đường dài.

 

Vị trí số 3: Núi Okuhotaka

Độ cao của núi Okuhotaka: 3.190m

Núi Okuhotaka nằm ở tỉnh Nagano và tỉnh Gifu

Núi Okuhotaka

5 món ăn địa phương đại diện của tỉnh Nagano

Núi Okuhotaka là đối thủ cạnh tranh sát sao cho vị trí số 2 của những ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Trên thực tế, nếu đỉnh của nó chỉ cao hơn 3m thì đây đã là ngọn núi cao thứ hai của Nhật Bản. Núi Okuhotaka có nhiều đá hơn hầu hết các ngọn núi khác của Nhật Bản, việc leo núi Okuhotaka không được khuyến khích nếu bạn không phải là người leo núi chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khu vực này là một điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng vì có những ngọn núi, thung lũng, sông và miệng núi lửa tuyệt đẹp.

 

Vị trí số 4: Núi Aino

Độ cao của núi Aino: 3.189m

Núi Aino thuộc tỉnh Yamanashi và tỉnh Shizuoka

Núi Aino

Với đỉnh núi rộng đến mức bạn thậm chí có thể bị lạc, đỉnh núi Aino còn được gọi là Mái vòm Aino. Những người đi bộ đường dài thường leo lên núi Aino trên đường đến núi Shiomi, một ngọn núi nổi tiếng để leo trong cùng khu vực. Vì nó là một phần của dãy núi Alps phía Nam Nhật Bản nên có những cảnh núi non ngoạn mục từ trên đỉnh, bao gồm cả núi Phú Sĩ.

 

Vị trí số 5: Núi Yari

Độ cao của núi Yari: 3141m

Núi Yari thuộc tỉnh Shizuoka và tỉnh Nagano

Núi Yari

Cao chót vót và trông như một ngọn giáo sắc nhọn là đỉnh núi Yari. Không khó để hiểu tại sao núi Yari, hay Yarigatake, lại có tên như vậy. Yari trong tiếng Nhật có nghĩa là “giáo”. Đỉnh núi cao thứ 5 của Nhật Bản này là một phần của dãy núi Hida của Nhật Bản.

 

Vì sao Nhật Bản có nhiều núi?

Địa hình đồi núi của Nhật Bản là kết quả của sự va chạm của 2 mảnh vỏ trái đất. Trên thực tế, dãy núi Alps xinh đẹp của Nhật Bản là một ví dụ điển hình. Những người đi bộ đường dài cảm ơn sự va chạm của lớp vỏ đại dương Thái Bình Dương và lớp vỏ lục địa châu Á vì những cung đường đi bộ đường dài đẹp ngoạn mục ở dãy núi Alps của Nhật Bản.

Tất nhiên, Nhật Bản nằm ở rìa của Vành đai lửa Thái Bình Dương khiến nước này có nhiều hoạt động núi lửa. Điều này không chỉ tạo ra những suối nước nóng, nó còn góp phần hình thành nên các ngọn núi lửa. Trên thực tế, ngọn núi Phú Sĩ mang tính biểu tượng của Nhật Bản là một ngọn núi lửa đang hoạt động đấy. Mặc dù, vụ phun trào cuối cùng của núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất của Nhật Bản này, xảy ra vào năm 1707.

leo núi Phú Sĩ

Mặc dù hầu hết mọi người đi du lịch đến Nhật Bản sẽ đến vì những ngôi đền ở cố đô Kyoto, ánh đèn nhấp nháy của thủ đô Tokyo hay sự quyến rũ của núi Phú Sĩ, nhưng hãy thêm hoạt động leo núi vào danh sách đó và bạn sẽ có được cái nhìn độc đáo về vùng nông thôn, thiên nhiên Nhật Bản, với phong cảnh tuyệt đẹp và sự giàu có về văn hóa. Từ điều kiện thiên nhiên thân thiện với người leo núi ở các trình độ khác nhau, đến ẩm thực địa phương và suối nước nóng sau một ngày leo núi vất vả, có vô số lý do tại sao leo núi ở Nhật Bản là một trải nghiệm đặc biệt. Do đó hãy lên kế hoạch để chinh phục bất kì một ngọn núi nào đó khi tới Nhật nhé. Có khá nhiều núi nên bạn có thể lựa chọn địa hình với kinh nghiệm leo núi của bạn.

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る